4 lựa chọn thay thế Bitlocker tốt nhất

Bitlocker là một công cụ mã hóa tuyệt vời được tích hợp vào Windows 10. Nhưng nó không dành cho tất cả mọi người, vì chỉ người dùng Windows 10 Pro và Enterprise mới có quyền truy cập vào công cụ này. Người dùng Windows 10 Home sẽ cần tìm một giải pháp thay thế.

Có rất nhiều giải pháp thay thế cho Bitlocker. Nhiều tùy chọn trong số đó có chức năng mạnh mẽ hơn so với Bitlocker của Microsoft. Hôm nay, bài viết sẽ tổng hợp một số phần mềm mã hóa của bên thứ ba được nhiều người yêu thích thay thế cho Bitlocker.

1. VeraCrypt

Nếu bạn là một người dùng gia đình và đang tìm kiếm một phần mềm mã hóa miễn phí và dễ sử dụng cho Windows 10, thì VeraCrypt mã nguồn mở là công cụ tuyệt vời đầu tiên bạn nên xem xét. Bạn nhận được tính năng mã hóa cấp doanh nghiệp, về cơ bản cho phép bạn tạo mật khẩu được mã hóa cho tất cả các ổ và phân vùng bạn có.

VeraCrypt

Bạn có thể mount và tạo các ổ được mã hóa ảo, cũng như mã hóa phân vùng hệ điều hành để bảo mật tối đa. Có rất nhiều sự lựa chọn về các loại thuật toán mã hóa mà bạn có thể sử dụng, bao gồm cả AES phổ biến, cũng như các thuật toán ít được biết đến nhưng vẫn mạnh mẽ như Twofish và Camellia.

Về thuật toán hash, các tùy chọn bạn có thể sử dụng là SHA-256 và RIPEMD-160.

Tải VeraCrypt.

2. Windows Device Encryption

Việc bạn dùng Windows 10 Home không có nghĩa là bạn bị “kỳ thị” khi nói đến mã hóa. Một số PC Windows 10 Home có tính năng mã hóa thiết bị, nhưng PC sẽ cần phải kích hoạt cả TPM và UEFI, cũng như hỗ trợ chế độ chờ được kết nối.

Windows Device Encryption

Nếu không chắc chắn liệu PC của mình có tính năng này hay không, bạn có thể kiểm tra trực tiếp bằng cách: trên Windows 10, hãy đi tới Settings > Update & Security. Nếu bạn có tính năng mã hóa thiết bị, bạn sẽ thấy tùy chọn đó xuất hiện trong khung bên trái của cửa sổ. Chỉ cần chọn nó, sau đó nhấp vào nút Turn on để mã hóa thiết bị.

3. Jetico BestCrypt Volume Encryption

Đối với một tùy chọn thương mại chuyên sâu hơn, Jetico thực sự bao gồm tất cả các khía cạnh khi nói đến mã hóa dữ liệu Windows. Nó sử dụng chip TPM để bảo mật tối đa và cung cấp tất cả các thuật toán 256-bit phổ biến như AES, Serpent và Twofish.

Jetico BestCrypt Volume Encryption

BestCrypt có giao diện người dùng thanh lịch, cho phép bạn xem tất cả các trạng thái mã hóa được mount, phân vùng và ổ đĩa từ một màn hình và thậm chí nó còn hỗ trợ các hệ thống như Windows XP Service Pack 3.

Bạn có thể mã hóa tất cả các loại volume bao gồm RAID, có thể kiểm soát mọi thứ từ một mật khẩu đăng nhập duy nhất (với xác thực hai yếu tố) và cũng cho phép xác thực trước khi khởi động. Đây là một gói mạnh mẽ với mức giá $120 (2.760.000VND).

Tải bản dùng thử Jetico BestCrypt Volume Encryption.

4. Sophos Safeguard

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất về Sophos Safeguard là nó không chỉ có các phương thức mã hóa độc quyền mà còn có thể lưu trữ Bitlocker và File Vault (công cụ mã hóa Mac) trong giao diện của chính nó.

Sophos Safeguard

Nó sử dụng HTTPS để cho phép người dùng bên ngoài kết nối với máy chủ. SafeGuard Key Ring cho phép những người có quyền truy cập vào máy chủ để xem những file nào họ có thể mở, và bạn cũng có thể thiết lập các key cho nhóm để chỉ định một số nhóm người nhất định có quyền truy cập vào một số tài liệu nhất định. Phát hiện mối đe dọa nghiêm ngặt có nghĩa là tất cả các key mã hóa được xóa khỏi key ring cho đến khi mối đe dọa được xử lý.

Giao diện đăng nhập khi PC khởi động không được thanh lịch lắm và nếu bạn không chạy nó trên SSDm, bạn có thể thấy nó hơi chậm. Còn nhìn chung, đây là một tùy chọn rất mạnh mẽ bao gồm toàn bộ ổ cứng và các phân vùng của nó.

Giá SafeGuard bắt đầu từ $106 (2.463.000VND) nếu đăng ký ba năm.

Tải Sophos Safeguard.

Có rất nhiều điều về thế giới mã hóa mà Bitlocker và các tùy chọn trên mang lại cho người dùng. Cho dù bạn có sẵn sàng bỏ tiền cho một giải pháp doanh nghiệp mạnh mẽ hay đang tìm kiếm thứ gì đó miễn phí, mã nguồn mở, danh sách trên sẽ giúp bạn tìm được một lựa chọn ưng ý.

Phần mềm mã hóa yêu thích của bạn dành cho Windows 10 là gì? Chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Năm, 04/07/2019 08:20
52 👨 1.136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10