5 lựa chọn thay thế Adobe InDesign tốt nhất

Lĩnh vực phần mềm xuất bản trên desktop từ lâu đã do InDesign thống trị, nhưng một số người dùng cảm thấy mệt mỏi với các khoản phí của Adobe. Nếu bạn không muốn tham gia vào địa phận của các ứng dụng Adobe và trả tiền đăng ký, sau đây là các lựa chọn thay thế InDesign tốt nhất.

1. Affinity Publisher của Serif

Giống như Adobe InDesign, Affinity Publisher là phần mềm thiết kế và bố cục trang chuyên nghiệp có chức năng và tính năng tương tự. Affinity Publisher hướng đến người dùng chuyên nghiệp đã quen thuộc với các ứng dụng bố cục, hỗ trợ những tiêu chuẩn ngành như Master Pages và OpenType.

Ngoài ra, Affinity Publisher có một số công cụ vector để vẽ hình và công cụ raster để áp dụng các hiệu ứng khác nhau. Nó cũng đảm bảo tái tạo màu sắc chính xác với sự hỗ trợ màu CMYK và Pantone. Affinity Publisher là một giải pháp thay thế giàu tính năng cho InDesign và điều tuyệt vời nhất là giấy phép là mua một lần, không giống như Adobe, yêu cầu đăng ký liên tục.

2. QuarkXpress

https://www.quark.com/products/quarkxpress

QuarkXpress vượt trội trong hầu hết mọi lĩnh vực mà InDesign có thể thực hiện; tuy nhiên, nó có một số thủ thuật tiện lợi đáng để xem xét kỹ hơn. Trong khi cả hai ứng dụng đều nổi tiếng với các tính năng kiểu chữ phức tạp, QuarkXpress được biết đến với các tính năng văn bản chi tiết, như tích hợp GREP để tự động hóa những thay đổi trong mẫu văn bản. Ngoài ra, QuarkXpress dễ dàng chuyển đổi bố cục in truyền thống sang định dạng kỹ thuật số mà không yêu cầu mã hóa HTML.

QuarkXpress hơi phức tạp, khiến nó khó tiếp cận hơn những sản phẩm khác trong danh sách. Nó cung cấp nhiều tùy chọn cấp phép, bao gồm giấy phép vĩnh viễn một lần đắt đỏ và đăng ký hàng năm. Thậm chí còn có bản dùng thử miễn phí để dùng thử trước khi trả tiền.

3. Swift Publisher

Swift Publisher là một ứng dụng bố cục mô phỏng các tính năng được sử dụng rộng rãi nhất của Adobe InDesign, đồng thời duy trì giao diện dễ tiếp cận hơn. Điều này khiến Swift trở nên lý tưởng cho những người muốn kiểm soát nhiều hơn nhưng không muốn phải đăng ký một khóa học thiết kế để tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.

Đúng là Swift có ít tính năng hơn InDesign, nhưng nó vẫn sử dụng hệ thống layer, lưới và vô số định dạng quen thuộc. Với khoản phí một lần, bạn có quyền truy cập vào hơn 500 template dành cho những thứ như áp phích, danh thiếp, trang web và bản tin. Thật không may cho người dùng Windows, Swift Publisher chỉ có sẵn cho các sản phẩm của Apple. Nó cũng hỗ trợ iPhone và iPad ngoài desktop truyền thống.

4. Scribus

Scribus là một ứng dụng xuất bản dành cho desktop đầy đủ tính năng, có nhiều chức năng tương tự như Adobe InDesign. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn giữa cả hai là Scribus hoàn toàn là nguồn mở và được phân phối theo Giấy phép Công khai GNU dưới dạng phần mềm miễn phí. Scribus được thiết kế để bố trí và typeset chuyên nghiệp, hoàn chỉnh với sự hỗ trợ cho hầu hết các định dạng bitmap chính, bao gồm cả những định dạng được tạo trong Adobe Photoshop.

Là nguồn mở, Scribus nhận được các bản cập nhật; tuy nhiên, chúng không thường xuyên như InDesign. Hơn nữa, giao diện Scribus hơi lỗi thời so với giao diện của InDesign, điều này có thể khiến một số người dùng cảm thấy khó chịu. Các tính năng chia sẻ được tích hợp vào Scribus nhìn chung không tốt bằng InDesign, vì vậy nếu bắt buộc phải cộng tác, bạn có thể cân nhắc các lựa chọn khác.

5. Desygner

Là một ứng dụng tập trung vào sự đơn giản và dễ sử dụng, Desygner không thực sự cạnh tranh với Adobe InDesign. Desygner dễ tiếp cận hơn nhiều đối với người mới bắt đầu thiết kế, tự hào có giao diện người dùng kéo và thả dễ hiểu. Desygner có nhiều template có thể tùy chỉnh và các công cụ thiết kế cơ bản, giúp mọi người dễ dàng tham gia và bắt đầu sáng tạo. Ngoài ra, Desygner hoàn toàn dựa trên web nên bạn không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào. Chỉ cần trỏ trình duyệt tới Desygner và bắt đầu thiết kế.

Desygner thiếu nhiều tính năng nâng cao có trong Adobe InDesign, vì vậy nó thực sự chỉ có thể được đề xuất cho những người mới bắt đầu hoặc cần một giải pháp đơn giản hơn. Desygner miễn phí; tuy nhiên, để mở khóa một số tính năng nhất định, bạn sẽ phải trả phí đăng ký hàng tháng.

Thứ Tư, 10/07/2024 15:25
51 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo