Lỗi quét CCCD xác thực sinh trắc học? Hãy thử những cách sau!

Hiện tại khi cập nhật sinh trắc học ngân hàng thì đa phần mọi người đều gặp lỗi quét CCCD xác thực sinh trắc học bằng NFC. Lỗi quét CCD xác thực sinh trắc học xảy ra do rất nhiều nguyên nhân, có thể do thẻ chip từ hoặc do bạn đặt vị trí CCCD chưa đúng. Hãy thử một số cách khắc phục bên dưới đây để xử lý lỗi quét CCCD xác thực sinh trắc học.

Lỗi quét CCCD xác thực sinh trắc học do thiếu NFC

Để quét CCCD gắn chip xác thực sinh trắc học thì điện thoại của bạn buộc phải hỗ trợ NFC. Nếu không có công nghệ này thì bạn không thể thực hiện và phải ra trực tiếp ngân hàng để hỗ trợ.

Với iPhone thì những dòng iPhone X trở lên đã được hỗ trợ NFC.

Với thiết bị Android, bạn truy cập vào Cài đặt rồi nhấn tiếp mục Kết nối. Sau đó kiểm tra thiết bị có mục NFC không để kích hoạt sử dụng. Như ảnh dưới đây với thiết bị Xiaomi Note 7 không có NFC.

Lỗi quét CCD xác thực sinh trắc học do sai thao tác

Thao tác dò thông tin trên thẻ CCCD gắn chip cũng quan trọng. Nếu bạn đặt sai thiết bị và thẻ CCCD cũng dẫn tới lỗi đọc nội dung tại thẻ chip.

Đầu tiên đặt thẻ CCCD trên mặt phẳng, di chuyển điện thoại để dò vị trí NFC trên điện thoại. Sau khi đã dò được vị trí NFC thì tiến hành đọc nội dung.

Chú ý:

  • Không đặt CCCD trên mặt phẳng kim loại
  • Tháo ốp lưng khi quét CCCD
  • Giữ nguyên vị trí điện thoại khi quét nội dung

Với dòng điện thoại Xiaomi thì vị trí NFC sẽ khác nhau tùy vào từng dòng điện thoại.

Vị trí NFC trên điện thoại Xiaomi

Lỗi quét CCCD xác thực sinh trắc học do thẻ chip

Bạn phải lau thẻ chip trước khi tiến hành quét CCCD cập nhật sinh trắc học. Nếu thẻ chip bám bụi bẩn cũng ảnh hưởng tới việc nhận thông tin. Loại bỏ thẻ nhựa bọc bên ngoài CCCD để quét nội dung.

Trong trường hợp bạn đã xử lý lỗi quét CCCD xác thực sinh trắc học như trên mà chưa được thì thoát ứng dụng ngân hàng và thực hiện lại. Hoặc tắt điện thoại rồi khởi động lại và thực hiện quét từ đầu.

Quét CCCD xác thực sinh trắc 1 lần được ngay

Mẹo nhỏ với người dùng iPhone đó là đặt CCCD gần với phía trên camera trước, không dùng WiFi mà dùng 4G để tiến hành thao tác.

Quét NFC trên iPhone

Hoặc chúng ta đặt thẻ CCCD vuông góc và tiếp xúc với điện thoại ở cạnh trên, phần chip từ nằm trong phạm vi chiều rộng của điện thoại.

Mẹo đặt thẻ CCCD gắn chip quét NFC

Chủ Nhật, 30/06/2024 20:45
31 👨 2.192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng