Cách sửa lỗi “Kernel Driver Not Installed (rc=-1908)” trên Mac

VirtualBox là một trong những máy ảo (VM) miễn phí phổ biến nhất dành cho macOS, bên cạnh các ứng dụng trả phí như Parallels hoặc VMware. Cho dù bạn đang kiểm tra code, so sánh trình duyệt hay chỉ để thử nghiệm, lỗi phổ biến “Kernel Driver Not Installed (rc=-1908)” rất dễ khắc phục.

Nếu bạn thấy lỗi này, có lẽ bạn đã cố gắng cài đặt VirtualBox trên phiên bản macOS mới nhất. Trong quá trình cài đặt hoặc trong quá trình thiết lập VM, bạn có thể gặp phải thông báo lỗi sau:

Thông báo lỗi
Thông báo lỗi

Cho dù bạn đang cố gắng thiết lập VM trên Windows, Linux hay Mac, lỗi vẫn xuất hiện do đây là lần đầu tiên Mac cài đặt bất kỳ sản phẩm Oracle nào (chẳng hạn như VirtualBox). Bạn cần phải cung cấp cho phần mềm quyền truy cập rõ ràng vào máy tính.

Đầu tiên, điều hướng đến System Preferences bằng cách nhấp vào biểu tượng Apple trên thanh menu trên cùng và sau đó chọn nút System Preferences. Từ đó, nhấp vào tùy chọn Security and Privacy.

Nhấp vào tùy chọn Security and Privacy
Nhấp vào tùy chọn Security and Privacy

Trong tab General, cần một phần văn bản ở gần phía dưới với nội dung, “System Software from Developer ‘Oracle America, Inc.’ Was Blocked from Loading”. Nhấp vào nút Allow.

Nhấp vào nút Allow
Nhấp vào nút Allow

Lưu ý: Tùy chọn này chỉ khả dụng trong khoảng 30 phút sau khi cài đặt VirtualBox mới. Nếu thông báo này không xuất hiện, hãy gỡ cài đặt VirtualBox bằng cách mở thư mục Applications và sau đó kéo ứng dụng VirtualBox vào Trash. Xóa mọi file còn sót lại, cài đặt lại một bản sao mới của VirtualBox và ngay lập tức mở menu Security & Privacy để xem tùy chọn này.

Việc cài đặt sẽ hoàn tất thành công. Bạn đã cài đặt xong VirtualBox mới và đầy đủ chức năng rồi đấy!

Thứ Hai, 09/03/2020 17:22
2,312 👨 5.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo