Sửa lỗi không thể bật FileVault trên Mac

FileVault từ lâu đã là một trong những tính năng bảo mật và quyền riêng tư đáng chú ý nhất trong macOS. Đối với những ai chưa biết, tính năng mã hóa tích hợp này được thiết kế để mã hóa ổ cứng Mac, cùng với tất cả các file được lưu trữ. Sử dụng mã hóa XTS-AES-128 với key 256-bit, FileVault bảo vệ thông tin khỏi bị truy cập trái phép trên ổ đĩa khởi động.

Gần đây, một số ít người dùng macOS đã báo cáo rằng họ không thể bật FileVault trên Mac. Nếu máy tính của bạn gặp vấn đề tương tự, hướng dẫn khắc phục sự cố này có thể hữu ích.

Sử dụng Safe Mode để khởi động máy Mac

Giải pháp đầu tiên mà bài viết sẽ thử là khởi động máy Mac bằng Safe Mode. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về Safe Mode trong bài viết: Tìm hiểu về các chế độ khởi động trong macOS.

1. Trước tiên, bật hoặc khởi động lại máy Mac.

Khởi động lại máy Mac
Khởi động lại máy Mac

2. Sau đó, nhấn và giữ phím Shift ngay lập tức. Khi cửa sổ đăng nhập xuất hiện, hãy nhả phím Shift.

3. Sau khi đăng nhập, hãy thử bật FileVault. Mở System Preferences > Security & Privacy > tab FileVault. Bây giờ, bấm vào biểu tượng khóa và nhập mật khẩu admin. Sau đó, nhấp vào Turn On FileVault và làm theo quy trình thông thường để kích hoạt nó.

Hãy thử bật FileVault
Hãy thử bật FileVault

Lưu ý:

  • Chỉ trong trường hợp những người dùng khác có tài khoản trên Mac, bạn có thể thấy thông báo với nội dung “Each user must type in their password before they will be able to unlock the disk” (Mỗi người dùng phải nhập mật khẩu của mình trước khi có thể mở khóa ổ đĩa).
  • Đối với mỗi người dùng, bạn cần nhấp vào nút Enable User và nhập mật khẩu của người dùng.
  • Lưu ý là các tài khoản người dùng thêm sau khi kích hoạt FileVault được bật tự động.

Sử dụng Disk Utility để sửa chữa định dạng

Chỉ trong trường hợp bạn không thể bật bật FileVault cho ổ đĩa, hãy thử sửa một số thông tin định dạng trên ổ đĩa. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Disk Utility gốc để dễ dàng sửa chữa định dạng.

1. Khởi chạy ứng dụng Disk Utility trên máy Mac. Bạn có thể sử dụng tìm kiếm Spotlight để nhanh chóng tìm thấy ứng dụng và khởi chạy nó.

2. Trong danh sách nằm ở bên trái, chọn ổ đĩa bạn muốn sửa chữa.

Chọn ổ đĩa bạn muốn sửa chữa
Chọn ổ đĩa bạn muốn sửa chữa

3. Bây giờ, bấm vào First Aid.

4. Tiếp theo, nhấp vào Run.

Nhấp vào Run
Nhấp vào Run

Bây giờ, Disk Utility sẽ xem xét kỹ thông tin định dạng ổ đĩa để tìm lỗi. Nếu ứng dụng tìm thấy bất kỳ lỗi nào, nó sẽ sửa chữa lỗi đó.

Cập nhật máy Mac

Ngoài ra, cách tốt nhất để thoát khỏi lỗi là cập nhật phần mềm. Nhấp vào menu Apple > System Preferences > Software Update. Bây giờ, làm theo cách thông thường để cập nhật macOS.

Cập nhật máy Mac
Cập nhật máy Mac
Thứ Ba, 25/02/2020 15:25
52 👨 1.232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống