Sửa lỗi 0x80004005 khi phát nhạc trong Groove Music trong Windows 10

Nếu bạn nhận được lỗi Can’t Play error 0x80004005 khi thử phát nhạc hoặc file âm thanh trong Groove Music, thì bài đăng này sẽ giúp ích cho bạn. Lỗi thường xảy ra khi có sự cố đồng bộ file trên OneDrive hoặc nếu codec không được hỗ trợ.

Nguyên nhân codec không được hỗ trợ là một vấn đề hiếm gặp vì Groove Music hỗ trợ hầu hết mọi định dạng âm thanh, nhưng nếu không gì khác có tác dụng, thì tốt nhất nên kiểm tra với một trình phát khác.

1. Lỗi đồng bộ hóa file với OneDrive

OneDrive cho phép bạn đồng bộ các file trên nhiều thiết bị. Một file được tải xuống trên máy tính sẽ có dấu màu xanh bên cạnh. Bất cứ khi nào một file không có trên ổ cứng, nhưng có trên OneDrive, nó sẽ được tải xuống và sử dụng.

Nếu bạn ở trong tình huống tương tự và thấy lỗi 0x80004005 khi phát file với Groove, thì đó có thể là do sự cố đồng bộ. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là thực hiện lại việc đồng bộ.

Giải quyết lỗi đồng bộ hóa file với OneDrive
Giải quyết lỗi đồng bộ hóa file với OneDrive

OneDrive cung cấp khả năng đồng bộ có chọn lọc, trong đó bạn có thể chọn chỉ đồng bộ các thư mục bạn cần trên máy tính.

  • Bấm chuột phải vào biểu tượng OneDrive trong khay hệ thống và chọn Settings.
  • Nhấp vào nút Choose Folders trong tab Account.
  • Từ danh sách thư mục, bỏ chọn thư mục có file âm thanh đó và đồng bộ OneDrive.
  • Lặp lại các bước và lần này, chọn lại thư mục để tải xuống trên máy tính và đồng bộ nó.

Có thể file không được tải xuống hoàn toàn do sự cố đồng bộ. Trong trường hợp đó, Groove hoặc bất kỳ trình phát nào khác sẽ không thể mở nó. Thực hiện theo các bước này sẽ đảm bảo file được tải xuống hoàn toàn và lỗi không còn nữa.

2. Vấn đề về codec

Mặc dù Groove hỗ trợ các định dạng file lớn, nhưng có thể file âm thanh hoặc video bạn đang cố phát không được hỗ trợ. Trong trường hợp đó, không có gì khác để làm ngoại trừ việc thay đổi trình phát video/âm thanh. Các trình phát như VLC Media Player hỗ trợ bất kỳ định dạng âm thanh và video nào và một khi bạn đặt nó làm trình phát mặc định, sẽ không có vấn đề gì xảy ra nữa.

Nếu là vấn đề về codec, bạn nên chọn trình phát khác
Nếu là vấn đề về codec, bạn nên chọn trình phát khác
Thứ Bảy, 16/05/2020 13:26
51 👨 1.137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10