Khắc phục lỗi Event ID 454 trên Windows 10

Nếu bạn nhận thấy các vấn đề về hiệu suất kém khi sử dụng profile người dùng mặc định tùy chỉnh trong Windows 10, thì bài đăng này sẽ giúp ích cho bạn.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ xác định (các) nguyên nhân tiềm ẩn đối với lỗi Event ID 454 trong profile người dùng, dẫn đến các vấn đề về hiệu suất, cũng như cung cấp giải pháp phù hợp để khắc phục lỗi.

Lỗi Event ID 454 xuất hiện khi nào?

Hãy cùng xem xét một kịch bản điển hình mà bạn có thể gặp phải lỗi này.

Bạn tạo một profile người dùng mặc định mới và kích hoạt nó. Người dùng mới đăng nhập bằng cách sử dụng một profile được tạo từ profile mặc định trên máy tính chạy Windows 10, Windows Server 2016 hoặc Windows Server 2019.

Trong trường hợp này, bạn gặp phải một hoặc nhiều vấn đề sau:

  • Biểu tượng desktop mất một thời gian dài mới xuất hiện.
  • Hiệu suất kém khi bạn khởi chạy hoặc duyệt trong Internet Explorer hoặc Microsoft Edge.
  • Các lỗi ESENT (một công cụ cơ sở dữ liệu giao dịch có thể nhúng. Nó được phát hành lần đầu tiên với Microsoft Windows 2000 và đã có sẵn để các nhà phát triển sử dụng kể từ đó) như sau được ghi lại trong Event Log:
EventLogID: 454
TaskHostW: (pid)
WebCacheLocal: “Database recovery/restore failed with unexpected error -1907”
Lỗi Event ID 454 trong Windows 10
Lỗi Event ID 454 trong Windows 10

Thông báo nhật ký sự kiện đầy đủ cũng có thể chỉ ra sự liên kết với một vị trí thư mục người dùng khác, chẳng hạn như C:\Users\Administrator.

Khắc phục lỗi Event ID 454 trên Windows 10

Nếu gặp phải vấn đề về hiệu suất profile người dùng với lỗi Event ID 454, bạn có thể thử giải pháp hai bước được đề xuất dưới đây để khắc phục lỗi.

Trước khi bắt đầu, bạn cần cho hiện các file ẩn. Tham khảo bài viết: Cách hiện file ẩn và đuôi file trên Windows 10/8/7 để biết cách thực hiện.

Bây giờ bạn có thể tiến hành giải pháp như sau:

1. Đăng nhập vào từng máy tính bị ảnh hưởng bằng cách sử dụng tài khoản có thông tin quản trị, sau đó điều hướng đến và sau đó xóa file, thư mục bị ẩn sau nếu chúng tồn tại:

Mẹo: WebCacheLock.datWebCache là file và thư mục bạn được yêu cầu xóa tương ứng.

C:\Users\Default\AppData\Local\Microsoft\Windows\WebCacheLock.dat
C:\Users\Default\AppData\Local\Microsoft\Windows\WebCache

2. Đối với mỗi tài khoản người dùng trên máy tính, hãy đảm bảo rằng người dùng đã đăng xuất hoàn toàn, sau đó điều hướng đến, rồi xóa file và thư mục ẩn sau nếu chúng tồn tại:

C:\Users\<affectedUserFolder>\AppData\Local\Microsoft\Windows\WebCacheLock.dat
C:\Users\<affectedUserFolder>\AppData\Local\Microsoft\Windows\WebCache

Thay thế <affectedUserFolder> bằng tên thư mục profile người dùng thực tế. Lặp lại các bước để xóa những file và thư mục trên cho mỗi tài khoản người dùng bị ảnh hưởng.

Thứ Năm, 14/05/2020 11:53
51 👨 506
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính