Loại bỏ nước khỏi iPhone bằng video YouTube

Một video trên YouTube tuyên bố có thể loại bỏ nước khỏi iPhone của bạn. Các cuộc thử nghiệm cho thấy nó thực sự có tác dụng phần nào đó.

Một nhà báo công nghệ đã nghi ngờ về các bình luận trên video, sau đó quyết định gọi cho iFixit để kiểm tra tuyên bố này.

Video dài 2 phút có tựa đề Sound To Remove Water From Phone Speaker (GUARANTEED), đã đạt khoảng 45 triệu lượt xem trong khoảng thời gian 4 năm.

Video cũng đã thu hút hơn 140.000 bình luận, nhiều người trong số đó tuyên bố rằng họ đã thử và thấy có hiệu quả. David Pierce của The Verge đã thử và có vẻ như nó có hiệu quả, nhưng tự hỏi liệu đó có phải chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên không.

Tôi đã gặp phải điều này lần đầu tiên vào đầu năm nay sau khi điện thoại của cháu trai tôi tuột khỏi túi và rơi xuống một con sông gần Airbnb ở một thị trấn nhỏ tại Virginia. Thật kỳ diệu là chúng tôi đã tìm thấy điện thoại của cháu trai, sau đó mang nó vào trong nhà và bắt đầu cố gắng lau khô máy. Lát sau, một người bạn của anh ấy chỉ tình cờ gợi ý phát "một trong những video giúp nước thoát ra ngoài". Chúng tôi bật “Sound To Remove Water From Phone Speaker ( GUARANTEED )" và cuối cùng, điện thoại đã ổn.

Kể từ đó, tôi đã cố gắng tìm hiểu xem những video này có thực sự hiệu quả không hay là do những chiếc điện thoại đã trở nên chống nước tốt và bền bỉ hơn nhiều trong những năm gần đây? Liệu chúng ta có nên ngừng khuyến nghị dùng gạo và bắt đầu giới thiệu video này không?

Apple không muốn đưa ra ý kiến, mặc dù hệ thống đẩy nước của Apple Watch hoạt động theo cùng một cách như vậy. Công ty âm thanh Bose cho biết lý thuyết này nghe khá hợp lý.

Tất cả những gì loa thực sự làm là đẩy không khí xung quanh và nếu có thể đẩy đủ không khí, với đủ lực, bạn có thể đẩy các giọt chất lỏng ra ngoài. Eric Freeman, giám đốc nghiên cứu cấp cao tại Bose cho biết: "Âm thanh thấp nhất mà loa đó có thể tái tạo, ở mức âm lượng lớn nhất mà nó có thể phát ra". “Điều đó sẽ tạo ra nhiều chuyển động không khí nhất, đẩy nước bên trong điện thoại ra”.

Nhìn chung, loa càng lớn thì âm thanh càng to và trầm. Loa điện thoại thường rất nhỏ. Freeman cho biết “Vì vậy, những video trên YouTube đó không thực sự sâu. Nhưng nó nằm trong phạm vi âm trầm mà điện thoại có thể phát ra”.

iFixit đã thử nghiệm video với 4 điện thoại, bao gồm cả iPhone 13 và nó hoạt động - ở một mức độ nào đó.

Khi phát video trên từng điện thoại, Ritter cũng quay video cận cảnh loa trên từng điện thoại và trong mọi trường hợp, điện thoại đều ngay lập tức phun ra một loạt các giọt nước. Hiệu ứng này không kéo dài lâu, nhưng rõ ràng là nó đã phun ra nước mà nếu không vẫn sẽ đọng bên trong máy.

Tuy nhiên, lợi ích, như bạn mong đợi, chỉ giới hạn ở loa. Nếu bạn có nước trong cổng USB, khe cắm SIM hoặc bên dưới các nút, video sẽ không giúp ích gì.

Thứ Tư, 28/08/2024 10:07
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng