Linux 6.2 chính thức hỗ trợ Apple Silicon

Phiên bản 6.2 của Linux kernel đã được phát hành. Cải tiến lớn nhất là hỗ trợ chính thức cho phần cứng Apple Silicon.

Hỗ trợ Apple Silicon chính thức ra mắt trong Linux 6.2

Linus Torvalds tỏ ra khiêm tốn về kernel mới trong thông báo về bản phát hành mới trên Linux Kernel Mailing List.

Trang web Linux Kernel hiển thị phiên bản 6.2
Trang web Linux Kernel hiển thị phiên bản 6.2

Torvalds cho biết: “Không có gì bất ngờ xảy ra vào tuần trước, chỉ có một số bản sửa lỗi nhỏ ở vài nơi, không có gì thực sự nổi bật”.

Tuy nhiên, có một sự thay đổi lớn trong kernel. Đây là kernel đầu tiên chính thức hỗ trợ chip Apple Silicon, theo OMG! Ubunt! Bản phát hành được xây dựng dựa trên công việc của các nhà phát triển Asahi Linux chuyển Linux sang các chip mới của Apple.

Nhiều cải tiến về Windows, chơi game và AI trong Linux 6.2

Những cải tiến khác bao gồm khả năng ẩn các file khi truy cập phân vùng NTFS của Windows, cũng như truy cập vào các file không phân biệt chữ hoa chữ thường. Điều này sẽ giúp quá trình làm việc với các file và thư mục Windows từ Linux dễ dàng hơn.

Có một loạt các cải tiến hỗ trợ phần cứng thông thường. Tay cầm chơi game Sony DualShock, cũng như bộ tăng tốc AI Gaudi2 từ Habana Labs và cảm biến bo mạch chủ ASUS đều được hỗ trợ. Tất cả những cải tiến này nhằm hỗ trợ hai thị trường đang phát triển của Linux: AI và chơi game.

Bản phát hành Linux 6.2 chứng minh năng suất mã nguồn mở của Linux

Phiên bản 6.2 của Linux cho thấy mô hình phát triển mã nguồn mở của Linux cho phép các nhà phát triển kernel triển khai những tính năng mới một cách nhanh chóng.

Mặc dù ban đầu được ấp ủ trên phần cứng x86 và đặc biệt là chip 386, nhưng Linux đã mở rộng ra gần như mọi kiến trúc hiện có. Điều này là do các nhà phát triển có thể truy cập và thay đổi mã nguồn của kernel.

Khi phần cứng mới xuất hiện trên thị trường, các nhà phát triển tranh nhau chuyển phần mềm sang nó. Điều này làm cho Linux trở thành một nền tảng được lựa chọn để phát triển di động và nhúng.

Người dùng có thể dùng thử Linux 6.2 ngay bây giờ

Mặc dù hầu hết người dùng có thể sẽ hài lòng khi chờ bản phân phối của họ cung cấp Linux 6.2 trong hệ thống, nhưng những người đủ can đảm thử nghiệm kernel mới có thể dùng thử ngay lập tức. Bạn có thể tải xuống và biên dịch kernel cũng như thử các cải tiến mới ngay bây giờ.

Thứ Tư, 22/02/2023 08:54
51 👨 828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux