Năm BE là gì? Cách sửa lịch iPhone bị lỗi

Kể từ khi Apple ra mắt ứng dụng iPhone của Apple đã cải tiến thêm các tính năng để người dùng tiện sắp xếp thời gian và đặt lịch hẹn, sự kiện... trên chính ứng dụng Lịch trên iPhone. Trong đó có các loại lịch bao gồm lịch BE và lịch Nhật Bản.

Đôi lúc bạn sẽ thấy lịch đến tận năm 2564, 2562 hoặc cao hơn, vậy lỗi lịch iPhone là gì. Bạn có thể xem qua nội dung ở dưới đây để biết thêm thông tin nhé.

Năm BE trên iPhone là gì?

Năm BE hay còn gọi là Lịch Phật Giáo hoặc Lịch Mặt Trăng. Đây là loại lịch được sử dụng chủ yếu ở Đông Nam Á, được tính vào năm Đức Phật nhập niết bàn (năm 543 trước Tây lịch) và lấy năm này làm năm 0 sau đó cộng với năm dương lịch tại thời điểm hiện tại.

Các loại lịch đang có trên iPhone

năm be iphone là gì

  • Lịch Gregory: Lịch này được đa số người sử dụng iPhone đặt trên khắp thế giới. Nếu để theo lịch này thì iPhone của bạn sẽ hiển thị thời gian hiện tại.
  • Lịch Nhật Bản: Lịch Nhật Bản là loại lịch được đánh số năm theo niên hiệu và số năm trị vì của Nhật Hoàng đương thời tại Nhật Bản.
  • Lịch Phật giáo: Đây là loại Lịch Phật Giáo hay còn gọi là Phật Lịch, tính theo công thức ở trên thì năm BE được tính bằng cách lấy 2021 + 543 = 2564

Cách sửa lỗi Lịch iPhone? iPhone bị sai năm

Bạn hãy vào Cài Đặt > chọn Cài Đặt Chung > Ngôn Ngữ & Vùng > Lịch > chọn Lịch Gregory.

Nếu đã chỉnh lại lịch trong Cài Đặt mà bạn chưa thấy lịch chỉnh về, bạn có thể khởi động lại iPhone. Hoặc chọn cài đặt lại cài đặt để cải thiện tình hình lỗi lịch iPhone.

Xem thêm:

Thứ Năm, 07/10/2021 18:30
4,85 👨 7.848
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản