Lenovo hoãn laptop "lai" để "chạy" theo Android

Hãng máy tính Trung Quốc quyết định bỏ hệ điều hành Skylight Linux và thay bằng nền tảng của Google cho chiếc laptop "lai" IdeaPad U1 Hybrid.

Từng được giới thiệu tại triển lãm CES 2010 vừa qua, IdeaPad U1 Hybrid là chiếc laptop kỳ lạ của Lenovo. Máy sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm rộng 11,6 inch và có thể tách rời khỏi thân máy. Khi màn hình này được lắp vào thân, IdeaPad U1 Hybrid sẽ chạy trên bộ vi xử lý CULV Intel Core 2 Duo và sử dụng hệ điều hành Windows 7 Home Premium. Còn khi màn hình được tháo rời, nó có khả năng hoạt động độc lập với chip xử lý Qualcomm Snapdragon và chạy trên hệ điều hành Skylight Linux được Lenovo "thửa" riêng cùng ổ cứng thể sắn SSD dung lượng 16GB.


IdeaPad U1 Hybrid.

Tuy nhiên, chỉ ít ngày trước khi ra mắt theo đúng lộ trình, Lenovo bất ngờ thông báo hoãn toàn bộ kế hoạch trước đó. Họ cho rằng, giao diện tùy chỉnh trên hệ điều hành Linux sẽ không thể phong phú về phần mềm cùng tính năng, giao diện người dùng giống như Android. Chính vì vậy, nền tảng của Google sẽ được chọn để thay thế cho các thiết bị thông minh của mình.

Hiện chưa rõ Lenovo sẽ chỉ đơn thuần đưa Android vào IdeaPad U1 Hybrid hay sẽ thiết kế lại toàn bộ sản phẩm này. Tuy nhiên, Lilputing dự đoán rằng, phần cứng của "nửa tablet" sản phẩm này sẽ gần như tương tự Compaq AirLife 100 với vi xử lý Qualcomm Snapdragon QSD8250 1GHz, bộ nhớ RAM 512MB ,bộ nhớ flash 512MB, ổ cứng thể rắn dung lượng 16GB.

Lenovo cũng cho biết, sản phẩm này sẽ được hãng giới thiệu vào ngay quý IV năm nay.

Thứ Bảy, 29/05/2010 09:06
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo