Laptop Vaio sẽ xuất xưởng kèm trình duyệt Chrome

Hãng sản xuất máy tính Sony sẽ xuất xưởng những chiếc laptop thời trang Vaio có cài đặt trình duyệt Chrome. Đây là mối làm ăn đầu tiên giữa Google với một nhà sản xuất máy tính để cạnh tranh với Microsoft.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ mở rộng thị phần cho trình duyệt Chrome của Google trong lĩnh vực mà phần lớn thị phần tập trung vào hai gã khổng lồ Microsoft và Mozilla. Theo Eitan Bencuya, phát ngôn viên của Google cho biết, quan hệ hợp tác với Sony đã bắt đầu trong mùa hè năm nay nhưng ông từ chối bình luận về mối quan hệ làm ăn này cũng như những mẫu máy tính của Sony sẽ được cài đặt trước trình duyệt Chrome.

Google cho biết, hãng đang thăm dò cách để người dùng tiếp cận với Chrome nhiều hơn nữa. Và mối quan hệ với Sony như một quá trình thử nghiệm của hãng đối với các nhà sản xuất máy tính. Sony là người tiên phong mở đường cho việc cài đặt trình duyệt Chrome trên máy tính bán ra thị trường và hãng đang xem xét các mối hợp tác tương tự với các hãng sản xuất máy tính khác. Cùng với việc người dùng phải lựa chọn cài đặt IE trên Windows 7 và phương thức hợp tác này, Google hy vọng thị phần của trình duyệt Chrome sẽ tăng lên đáng kể.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Net Applications, Google đã giới thiệu trình duyệt Chrome từ tháng 9/2008 và duy trì khoảng cách với 4 hãng khác trong thị phần trong thị trường trình duyệt và chiếm 2,59% thị phần toàn cầu trong tháng 7. Trong khi đó, trình duyệt IE của Microsoft vẫn chiếm vị trí thống lĩnh trên thị trường này với 67,7%, Firefox chiếm 22,5% và Safari chiếm 4%.

Thứ Tư, 02/09/2009 11:33
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo