Laptop mới sẽ cho phép sử dụng đồng thời card màn hình rời và tích hợp

Thời gian tới đây, các mẫu laptop mới của Sony, Fujitsu Siemens và BenQ sẽ được tích hợp chung hai lựa chọn đồ họa Nvidia và Intel để người dùng có thể chủ động hơn trong việc tăng tốc khả năng tính toán ảo hoặc giảm mức tiêu thụ điện năng của hệ thống.

Người cũng cũng có thể chuyển đổi giữa hai lựa chọn đồ họa (hoặc Intel Centrino 2 hoặc Nvidia GeForce) mà không cần phải khởi động lại máy tính. Nếu sử dụng chip đồ họa (GPU) Nvidia GeForce thì khả năng tính toán ảo sẽ cao hơn, nhưng đổi lại pin lại nhanh hết hơn; còn khi sử dụng chip đồ họa tích hợp Intel thì ngược lại.

Tất cả những dòng chip đồ họa GeForce 9M đều hỗ trợ tính năng đồ họa lai trên, tuy nhiên bản thân chiếc laptop cũng cần phải được thiết kế để hỗ trợ công nghệ này. Hiện tính năng đồ họa lai mới chỉ được cung cấp cho các mẫu laptop sau:

- Dòng laptop siêu nhẹ Sony VAIO Z tích hợp GPU GeForce 9300M GS
- Dòng laptop giải trí Fujitsu Siemens Amilo XI 3650 tích hợp GPU GeForce 9600M GT
- Dòng laptop siêu nhẹ BenQ Joybook S42 tích hợp GPU GeForce 9600M GT

Để kéo dài thời lượng pin, những chiếc laptop có tính năng đồ họa lai cho phép người dùng có thể lựa chọn giữa hai chế độ Nvidia GeForce và chipset Intel. Người dùng cũng có thể chọn 3D của GPU Nvidia GeForce dành cho các ứng dụng tính toán ảo, hoặc chỉ dùng đồ họa Intel cho các tác vụ đơn giản.

Đối với các ứng dụng như xử lý Word, e-mail không cần hiệu suất đồ họa cao thì thường lượng sử dụng pin đối với dòng Sony Z là khoảng 5 tiếng (khi chọn đồ họa Intel). Và điều quan trọng đó là việc chuyển đổi giữa hai chế độ đồ họa không yêu cầu phải khởi động lại PC.

Được biết, việc đồng nhất giữa hai kiến trúc phần cứng khác nhau (GeForce GPU và Intel Centrino 2) là nỗ lực hợp tác giữa Nvidia, Intel và các nhà sản xuất laptop.

Thứ Sáu, 19/09/2008 14:53
21 👨 813
0 Bình luận
Sắp xếp theo