5 laptop mới được yêu thích nhất tại IFA 2024

IFA là một trong những triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm, được tổ chức vào tháng 9 hàng năm tại Berlin, Đức. Sau đây là những chiếc laptop mới thú vị nhất được tìm thấy tại IFA 2024.

Acer Project DualPlay

Console chơi game cầm tay PC đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, với sự ra mắt của Asus ROG Ally. Trên thực tế, một số máy chơi game cầm tay mới đã được tiết lộ tại Computex 2024 và chúng đang dần dần xâm nhập vào lãnh địa của laptop chơi game. Tuy nhiên, những thiết bị này có một số nhược điểm, như màn hình nhỏ, không có bàn phím kích thước đầy đủ (rất quan trọng đối với nhiều tựa game PC) và thời lượng pin kém.

Vì vậy, Acer đã giải quyết vấn đề này bằng laptop ý tưởng Project DualPlay. Laptop chơi game này có mọi thứ bạn tìm kiếm với tư cách là một game thủ - màn hình lớn, đèn RGB và thiết lập bàn phím đầy đủ. Nhưng nó cũng có một thứ mà không có laptop chơi game nào khác có: Bộ điều khiển không dây tích hợp biến Project DualPlay thành console chơi game cầm tay.

Không có gì ngạc nhiên khi Project DualPlay của Acer góp mặt trong danh sách công nghệ mới tốt nhất tại IFA 2024.

Asus Zenbook S 16

Asus đã ra mắt một loạt laptop mới tại IFA 2024. Lựa chọn tốt nhất trong số đó là Zenbook S 16 mới, một laptop tầm trung khá mạnh mẽ mang đến một số nâng cấp tuyệt vời cho dòng sản phẩm lâu đời.

Điều thú vị nhất là Asus đã dành 4 năm để phát triển một vật liệu hoàn toàn mới mà họ gọi là Ceraluminum - một sự kết hợp giữa gốm và nhôm thành một hợp chất duy nhất. Kết quả là một vật liệu có độ bền đáng ngạc nhiên, trông cũng đẹp và rất nhẹ - bộ ba thần thánh cho phần vỏ laptop.

Zenbook S 16 sử dụng CPU Ryzen AI 9 935 mới của AMD (có GPU Radeon 880M tích hợp), RAM 24GB và SSD 1TB. Máy có màn hình cảm ứng 16 inch 2880x1800 pixel trông tuyệt đẹp và toàn bộ máy được cung cấp năng lượng bởi pin 78Wh có kích thước khá. Đây không phải là pin lớn nhất thế giới, đặc biệt với laptop 16 inch, nhưng nó sẽ giúp bạn hoạt động gần như cả ngày (tùy thuộc vào việc bạn đang làm). Ngoài ra, Zenbook S 16 có trọng lượng khá khiêm tốn là 1,5kg, khá nhẹ đối với một chiếc laptop có kích thước này.

Honor MagicBook Art14

Những bộ xử lý mới như Snapdragon X của Qualcomm và thế hệ chip Intel và AMD mới nhất đã cho phép các nhà sản xuất laptop tạo ra những chiếc laptop cực kỳ mỏng và nhẹ mà không ảnh hưởng đến hiệu suất. Và mặc dù Honor có thể không phải là cái tên đầu tiên bạn nghĩ đến khi nói về PC, nhưng hãng này đang tận dụng chuyên môn của mình trong việc sản xuất điện thoại thông minh cao cấp và sử dụng nó để chế tạo những chiếc laptop đẹp mắt.

Một ví dụ như vậy là MagicBook Art 14, được ra mắt tại IFA 2024. Thiết bị này là một trong những chiếc laptop 14 inch nhẹ và mỏng nhất mà bạn có thể mua hiện nay, với độ dày 1cm và trọng lượng 1kg.

Nhưng ngay cả với kích thước này, hiệu suất vẫn không hề giảm. Bạn vẫn có bộ xử lý Intel Core Ultra 7 155H với đồ họa Intel Arc tích hợp, màn hình cảm ứng 14,6 inch đẹp mắt với độ phân giải 3,1K và pin 60 Wh để sử dụng lâu dài khi không có ổ cắm. Nó cũng đi kèm với một bộ cổng đầy đủ, bao gồm Thunderbolt 4, USB-C, USB-A, HDMI và thậm chí cả giắc cắm 3,5 mm, điều này cho thấy rằng bạn không cần phải hy sinh các cổng để có được độ mỏng và tính di động.

Bây giờ, tính năng cuối cùng của MagicBook Art 14 mà bạn phải biết là webcam có thể tháo rời. Thay vì giấu webcam trong viền, Honor đã tạo ra một webcam có thể tháo rời có thể gắn vào vỏ Art 14. Nó kết nối bằng nam châm với phần trên cùng của khung laptop và được laptop nhận dạng ngay lập tức. Thật sự rất đáng chú ý và là một tính năng tuyệt vời tập trung vào quyền riêng tư giúp MagicBook Art 14 nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Lenovo Yoga Slim 7i Aura Edition

Lenovo đã hợp tác lâu dài với Intel để cung cấp các sản phẩm laptop của mình và Lenovo Yoga Slim 7i Aura Edition là một sản phẩm từ sự hợp tác này. Chiếc laptop này được trang bị chip laptop Intel Core Ultra (Series 2) mới nhất, cho phép bạn trải nghiệm những điều tốt nhất về hiệu suất, hiệu quả và thậm chí cả các tính năng AI.

Bạn có thể chỉ định Yoga Slim 7i lên đến 32GB RAM 8533MHz và 1TB dung lượng lưu trữ SSD, đảm bảo rằng nó có khả năng xử lý mọi thứ bạn giao cho nó. Hơn nữa, pin 70 Wh của laptop sẽ quá đủ để cho phép bạn hoàn thành công việc trong ngày.

Ngoài bộ xử lý mới này, Yoga Slim 7i Aura Edition còn có Smart Modes, cho phép laptop tự động điều chỉnh theo những gì người dùng đang làm. Ví dụ, nếu laptop phát hiện bạn đang làm việc chuyên sâu, nó có thể kích hoạt Attention Mode, chặn các trang web gây mất tập trung để giúp bạn tập trung tốt hơn. Nó cũng có Smart Share, trong đó laptop sử dụng các tính năng AI để phát hiện điện thoại thông minh tương thích và tự động chia sẻ hình ảnh giữa chúng chỉ bằng cách chạm điện thoại vào cạnh màn hình của laptop.

Tecno Megabook T16 Pro Ultra

Dòng laptop Megabook của Tecno ngày càng mạnh mẽ và Megaboot T16 Pro Ultra nâng cấp là một trong những sản phẩm đáng chú ý.

Megabook T16 Pro Ultra được trang bị CPU Core Ultra 7 mới nhất của Intel, RAM LPDDR5 lên đến 32GB, bộ nhớ PCIe 4.0 lên đến 1TB và pin 99,99Wh đáng kể. Core Ultra của Intel cung cấp cho T16 Pro Ultra các tích hợp AI trên thiết bị, chẳng hạn như khóa Copilot để sử dụng Microsoft Copilot, tất cả đều hoạt động ngoại tuyến. Ngoài ra còn có trình tạo hình ảnh AI tích hợp, khá tiện dụng, mặc dù bạn không nên mong đợi những hình ảnh chân thực - nó chỉ dùng để tạo ra những hình ảnh thú vị khi cần.

Một điều đáng chú ý nữa là màn hình của Megabook. Màn hình này được trang bị tấm nền 16 inch, tỷ lệ 16:10, độ phân giải 2,5K với độ sáng 400 nits và độ phủ 100% sRGB, trông tuyệt đẹp trong mọi mức độ ánh sáng.

Thứ Hai, 09/09/2024 16:16
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo