Laptop Asus, Toshiba đáng tin cậy nhất

Một nghiên cứu do SquareTrade tiến hành đã cho kết quả rằng sau 2 năm sử dụng, dưới 10% laptop Asus và Toshiba hỏng, trong khi đó, HP là trên 15%.

Theo Electronista, nhận xét chung rút ra từ kết quả nghiên cứu của SquareTrade là laptop của các hãng máy tính lớn dễ gặp trục trặc hơn máy của các nhà sản xuất kém tên tuổi.


Tỉ lệ laptop có khả năng bị hỏng của các hãng sản xuất trong thời gian 2, 3 năm.
(Ảnh Electronista).

Trong vòng 2 năm sử dụng, khả năng bị hỏng của laptop HP là khoảng 16%. Trong khi con số này với sản phẩm của Asus chỉ dưới 10%. Từ biểu đồ số liệu trên, cũng chỉ ra laptop của Toshiba, Sony và Apple đáng tin cậy hơn laptop của Acer, Dell và Lenovo.

Còn trong vòng 3 năm, khả năng hỏng hóc của laptop Asus là 15,6%, và của HP lên đến 25,6%. Trong nghiên cứu của SquareTrade, những nguyên nhân chính gây ra hỏng hóc chủ yếu là liên quan đến phần cứng của laptop chứ không kể đến yếu tố người sử dụng.


Tỉ lệ laptop có khả năng bị hỏng phân chia theo giá. (Ảnh: Electronista)

Bên cạnh đó, netbook mức giá dưới 400 USD thường sử dụng vật liệu rẻ tiền trong chế tạo có tỷ lệ hỏng hóc cao trong ba năm sử dụng đầu tiên, lên tới 25,1%. Kết quả này ở laptop bình dân là 20,6%, còn với laptop cao cấp giá trên 1.000 USD chỉ khoảng 18,1%.

Thứ Tư, 18/11/2009 11:20
31 👨 1.181
0 Bình luận
Sắp xếp theo