Làm thế nào để tăng tốc độ hoạt động của Chrome và Firefox?

Trình duyệt Mozilla Firefox vốn nổi tiếng với khả năng "ngốn RAM" và khiến máy tính chạy chậm thì chắc chúng ta đã biết rõ, còn Google Chrome thì cũng không khác là mấy (chỉ có điều Chrome chia ra làm nhiều Process khác nhau, nên nhiều người có cảm giác Chrome chạy nhanh hơn Firefox) cho dù máy tính của bạn có bao nhiêu RAM đi chăng nữa.

Vậy làm cách nào để khắc phục vấn đề này? Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn 1 extension rất phù hợp để giúp tăng tốc hoạt động của 2 trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox.

Với Google Chrome:

Sau khi tải và cài đặt thành công OneTab trên Google Chrome, các bạn sẽ thấy icon của extension hiển thị như hình dưới:

Lưu ý rằng hầu hết các extension trên Chrome sau khi cài đặt đều không hoạt động ở chế độ ẩn danh, nếu các bạn thường xuyên làm việc ở chế độ này thì phải kích hoạt OneTab trong phần chrome://extensions/ của Chrome như hình dưới:

Cơ chế làm việc của OneTab được hiểu đơn giản như sau (áp dụng trên cả Chrome và Firefox nhé): extension này sẽ gộp tất cả các tab đang mở thành 1 tab duy nhất - đúng như tên gọi của nó. Điều này cũng có nghĩa là dung lượng hệ thống cần để xử lý nhiều tab như trước kia sẽ ít hơn nhiều so với việc phải xử lý 1 tab. Chúng ta sẽ có 1 thử nghiệm nho nhỏ nhé, giờ tôi đang mở trình duyệt Google Chrome với khoảng hơn 10 tab, và bộ nhớ cần để Windows làm việc ổn định là:

Và sau khi sử dụng OneTab:

Rõ ràng là lượng RAM được giải phóng đã rất nhiều. Hãy tưởng tượng xem việc này sẽ có lợi như nào đối với những máy tính chỉ có khoảng 2GB trở xuống! Thật không thể tin được!

Nhưng lưu ý rằng khi sử dụng OneTab sẽ tự động đóng tất cả các tab đang mở (kể cả chế độ ẩn danh nhé, chỉ giữ lại tab ở chế độ xem bình thường mà thôi)!

Với trình duyệt Mozilla Firefox thì cách thực hiện tương tự như trên Google Chrome nhé. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 31/07/2015 14:25
55 👨 2.057
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox