Làm thế nào để Google Chrome chạy nhanh hơn?

Chrome khi mở nhiều tab sẽ ngốn RAM, chạy rất nặng. Làm sao để nhanh hơn?

Google Chrome của bạn hay bị lag, chạy chậm khi mở nhiều tab? Bạn không xem được video, chơi game trên Chrome vì hay bị treo máy? Đừng lo lắng, mà hãy đọc bài viết dưới đây của Quản Trị Mạng, làm theo và dần dần từng bước khắc phục vấn đề.

Như tất cả chúng ta đã biết, Google Chrome đã nhanh chóng chiếm được ngôi vị số 1 trong số các phần mềm trình duyệt trên thế giới trong những năm gần đây. Là 1 sản phẩm của Google, được trang bị nhiều tính năng, công nghệ vượt trội, mặc dù ở Việt Nam đã bị đối thủ Cốc Cốc bám theo rất quyết liệt, nhưng ngôi vị số 1 của Chrome vẫn tương đối vững chắc (chúng ta hãy chờ trong những năm tiếp theo Cốc Cốc có thể làm gì để thay đổi tình hình).

Tỉ lệ người dùng phàn nàn về tốc độc, hiệu suất của Google Chrome vào khoảng 25 - 28% (nghĩa là 1/4, trung bình có 4 người dùng thì 1 người chê, 3 người còn lại thì 1 là mở ít Tab, 2 là cấu hình máy tính của họ quá khủng). Đối với những bạn nào đang sở hữu bộ máy tính "cùi" hoặc không được nhanh cho lắm thì hãy:

Tùy chỉnh, thiết lập flags trên Google Chrome:

Đây là 1 tính năng vô cùng hữu ích, thú vị và được Google Chrome cẩn thận giấu khá kỹ trong phần thiết lập. Trong phần flags này, các bạn có thể cho ẩn, hiện hoặc làm biến mất nút chức năng, thay đổi vị trí thanh địa chỉ... nói tóm lại là rất nhiều thứ. Nhưng khi thao tác với flags, hãy tuyệt đối cẩn thận. Để mở flags, các bạn gõ about:flags vào ô địa chỉ, rồi nhấn Enter:

mở Flags

Tìm kiếm phần Maximum tiles for interest area và thiết lập về 512: bước làm này có tác dụng tăng dung lượng RAM mà Google Chrome được phép sử dụng, qua đó sẽ chạy nhanh hơn:

tìm Maximum titles for interest area

  • Tiếp theo, tìm Number of Raster threads và chuyển thành 4: thay đổi này giúp Google Chrome tăng khả năng, tốc độc render ảnh:

tìm Number of Raster threads

  • Tiếp tục, tìm Enable fast tab và chuyển về Enable:

Enable fast tab

  • Còn trên điện thoại, máy tính bảng, màn hình cảm ứng.. thì tìm cái Enable touch events và chuyển thành Enable:

Tìm Enable touch events

Khởi động lại Chrome, bạn sẽ thấy sự khác biệt. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 26/10/2015 14:02
4,49 👨 25.488
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản