Làm thế nào để đồng bộ hóa Clipboard giữa Windows và macOS?

Bạn phải làm gì nếu muốn sao chép tệp tin từ máy tính này sang một máy tính khác? Các clipboard (khay nhớ) đồng bộ hóa đang ngày càng trở nên phổ biến: Ví dụ, bạn có thể đồng bộ clipboard giữa macOS Sierra và iOS 10 mà không cần tới ứng dụng của bên thứ ba.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đồng bộ từ macOS sang Windows thì phải làm sao? Lựa chọn tốt nhất là sử dụng 1Clipboard.

Ứng dụng miễn phí này sử dụng tài khoản Google Drive để đồng bộ khay nhớ giữa bất kì máy tính macOS và Windows nào, đồng thời cung cấp cho bạn quyền truy cập lịch sử clipboard. Điều này cực kì hữu ích khi bạn cần chuyển đổi giữa các máy tính nhiều - đặc biệt khi bạn đang sử dụng cùng một con chuột và bàn phím.

Thiết lập 1Clipboard

Hãy truy cập trang chủ của 1Clipboard và tải về phiên bản dành cho hệ điều hành của bạn. Hiện tại, 1Clipboard chỉ có sẵn cho macOS và Windows. Cài đặt trên Windows nghĩa là khởi chạy trình cài đặt EXE, còn trên Mac thì người dùng cần thực hiện các thao tác kéo - thả thông thường.

Tải 1Clipboard

Bất kể bạn dùng hệ điều hành nào, bạn vẫn cần vài bước thiết lập ban đầu.

Thiết lập 1Clipboard

Trước tiên, bạn sẽ được hỏi liệu bạn có muốn đồng bộ clipboard của mình không - nếu bạn chọn không, mọi thứ bạn sao chép sẽ được lưu trữ cục bộ. Ở đây, chúng ta sẽ chọn Sign into Google để đồng bộ hóa.

Chọn Sign into Google

Đăng nhập vào tài khoản của bạn - 1Clipboard chỉ yêu cầu quyền quản lý cấu hình của nó, vì thế, phần còn lại của dữ liệu sẽ được bảo mật. Lặp lại các bước này trên mọi máy tính mà bạn muốn clipboard đồng bộ.

Sử dụng Clipboard được đồng bộ hóa mới

Sau khi đã thiết lập 1Clipboard trên các máy tính, hãy sao chép một file nào đó trên một máy tính và nó sẽ nằm trong clipboard ở máy tính còn lại. Bạn có thể duyệt lịch sử clipboard bằng cách nhấp vào biểu tượng trên khay hệ thống ở Windows và thanh menu trên macOS.

Nhấp vào bất cứ thứ gì trên giao diện Recent Clipboards

Nhấp vào bất cứ thứ gì và nó sẽ được gửi đến clipboard ngay. Bạn cũng có thể copy các mục đã sao chép trước đó để tham khảo sau. Ngoài ra, bạn có thể duyệt các mục được gắn dấu sao của mình bằng cách nhấp chọn phần bắt đầu ở thanh bên trái.

Nhấp chọn phần bắt đầu ở thanh bên trái

1Clipboard cũng có chức năng tim kiếm, rất hữu ích khi bạn đang tìm những file bạn đã sao chép một vài ngày trước.

Nút thứ 4 (có dấu 3 chấm) sẽ cho phép bạn truy cập vào một số cài đặt.

Nút có dấu 3 chấm sẽ cho phép bạn truy cập vào một số cài đặt

Từ đây, bạn có thể vô hiệu hóa lịch sử clipboard hoặc đăng xuất khỏi tài khoản Google hiện tại. Nhấp chọn Preferences để truy cập vào một số tùy chọn.

Nhấp chọn Preferences để truy cập vào một số tùy chọn

Từ đây, bạn có thể bật hoặc tắt chế độ 1Clipboard khởi động cùng hệ thống và nhiều tùy chọn khác

Đây là một cách tuyệt vời đảm bảo bạn sẽ không mất bất cứ dữ liệu nào khi sao chép vào clipboard và là cách tốt nhất để đồng bộ clipboard giữa Windows và macOS.

Thứ Sáu, 11/08/2017 10:51
51 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản