Hướng dẫn chuyển tài khoản Microsoft sang tài khoản Local trên Windows 10/8.1

Nếu không muốn sử dụng tài khoản Microsoft trên Windows 10/8.1 nữa

Vì một lí do nào đó mà bạn muốn thay đổi tài khoản Microsoft sang tài khoản Local trên Windows 10 và Windows 8.1, chẳng hạn như bạn quên mất tài khoản Local của mình hay không muốn sử dụng tất cả các tính năng mới trên Windows 10, 8.1 nữa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển tài khoản Microsoft sang tài khoản Local chỉ với những bước vô cùng đơn giản.

1. Chuyển tài khoản Microsoft sang tài khoản Local trên Windows 10

1. Mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + I. Tiếp theo trên cửa sổ Settings, click chọn Accounts => Your email and accounts.

chọn  Accounts => Your email and accounts

2. Nhìn sang danh sách tùy chọn khung bên phải, tìm và click chọn Sign in with a local account instead.

chọn Sign in with a local account instead

3. Nhập mật khẩu tài khoản Microsoft của bạn để xác nhận thay đổi, sau đó click chọn Next.

4. Trên cửa sổ Switch To A Local Account, nhập tên người dùng, mật khẩu và password hint (gợi ý nhớ lại mật khẩu) tài khoản Local của bạn, sau đó click chọn Next.

cửa sổ Switch To A Local Account

5. Trên cửa sổ tiếp theo click chọn Sign out and finish để đăng xuất tài khoản Microsoft của bạn, sau đó tiến hành đăng nhập lại bằng tài khoản Local của bạn.

chọn Sign out and finish

Lưu ý: Quá trình này không làm ảnh hưởng đến bất kỳ tập tin hay các chương trình cài đặt trên máy tính Windows 10 của bạn.

2. Chuyển tài khoản Microsoft sang tài khoản Local trên Windows 8.1

Đầu tiên đăng nhập tài khoản Microsoft của bạn. Để khởi động "Switch to a local account", truy cập vào phần PC Setting (Cài đặt máy tính).

Tham khảo thêm cách đăng nhập vào máy tính khi quên mật khẩu

Tại cửa sổ PC Setting, chọn Accounts

chọn Accounts

Sau đó click chọn Disconnect ở phía dưới tên tài khoản Microsoft của bạn.

Chọn Disconnect

Các bước thực hiện chuyển sang tài khoản Local

Sau khi Disconnect (ngắt kết nối) tài khoản Microsoft, thực hiện các bước tiếp theo dưới đây để chuyển tài khoản Microsoft sang tài khoản Local.

Xác nhận mật khẩu tài khoản Microsoft

Đầu tiên, bạn phải xác nhận mật khẩu tài khoản Microsoft của mình để đảm bảo tính bảo mật. Nhập mật khẩu tài khoản Microsoft của bạn, sau đó click chọn Next để tiếp tục.

Nhập tên người dùng

Nhập tên người dùng và mật khẩu tài khoản Local bạn muốn tạo. Tạo một gợi ý mật khẩu nếu bạn muốn, bấm Next để tiếp tục.

Chọn sign out and finish

Click chọn Sign out and finish để cho phép Windows 8.1 hoàn thành cấu hình tài khoản và đăng xuất tài khoản Local bạn vừa tạo.

Sau khi đã đăng xuất, dùng tài khoản Local mới của bạn vừa tạo để đăng nhập lại. Như vậy bạn đã có một tài khoản Local hoạt động giống như bất kỳ tài khoản mà trước đó bạn đã sử dụng trong các phiên bản cũ của Windows.

Phần kết

Tất cả các thiết lập tài khoản của bạn, bao gồm cả các ứng dụng mà bạn đã tải về, sẽ được chuyển sang tài khoản mới. Mặc dù bạn đăng nhập được bằng tài khoản Microsoft nhưng tài khoản Microsoft sẽ không biến mất.

Bạn vẫn có thể nhập thông tin đó vào phần cài đặt bất kỳ ứng dụng nào nếu nó yêu cầu để mở khóa hết tính năng của ứng dụng đó. Điều này có nghĩa là bạn có các tùy chọn để nâng cấp lên một tài khoản Microsoft khi tải bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn, sau đó chuyển về tài khoản Local.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 20/06/2016 11:00
4,54 👨 13.597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8