Khi phát hiện được kẻ dùng chùa Wifi, hãy làm theo cách sau để ngăn chặn

Tốc độ kết nối Internet nhà bạn bị chậm

Bỗng dưng một ngày, bạn cảm thấy tốc độ kết nối Internet nhà bạn chậm như sên. Và thậm chí còn tồi tệ hơn là hóa đơn cuối tháng tăng vọt nếu bạn không sử dụng một thuê bao trả trước. Trong trường hợp này hãy nghĩ đến phương án dễ xảy ra nhất đó là hàng xóm đang sử dụng trộm Wifi nhà bạn.

Có thể do bạn đặt mật khẩu Wifi quá đơn giản (chẳng hạn như 12345678, hoặc ngày sinh, tên của bạn....) nên hàng xóm của bạn có thể đoán ra được mật khẩu và sử dụng "Wifi chùa" không mất tiền.

Tuy nhiên bạn có thể phát hiện ra điều này một cách dễ dàng và ngăn chặn kịp thời bằng một số ứng dụng đơn giản, có thể sử dụng ngay trên chiếc điện thoại của bạn.

1. Phát hiện kẻ đang "ăn trộm" Wifi của bạn

Để tìm ra những kẻ đang ăn trộm Wifi nhà bạn, bạn có thể tải ứng dụng về thiết bị Android và cài đặt. Ứng dụng Fing sẽ quét và tìm ra danh sách những thiết bị đang sử dụng trộm Wifi của bạn.

Tải ứng dụng Fing cho thiết bị Android của bạn tại đây.

ứng dụng fing

Yêu cầu thiết bị Adroid của bạn phải kết nối Wifi, sau đó mở ứng dụng Fing mà bạn đã tải về máy và cài đặt, nhấn vào nút Refresh trên ứng dụng.

Lúc này trên màn hình thiết bị sẽ hiển thị tất cả danh sách các thiết bị (địa chỉ MAC và tên của các thiết bị: Android, iPhone) đang kết nối với Wifi của bạn.

2. Làm thế nào để chặn những kẻ đang sử dụng trộm Wifi?

Để ngăn chặn các thiết bị đang sử dụng trộm mạng Wifi của bạn, bạn phải truy cập thông qua máy tính được kết nối với router và tìm kiếm các lựa chọn cho phép bạn lọc một địa chỉ MAC cụ thể và lưu các thay đổi.

Tuy nhiên bạn cũng có thể chặn các thiết bị đang sử dụng trộm mạng Wifi trên thiết bị Android của bạn bằng cách tải ứng dụng WifiKill về máy và cài đặt.

Tải WifiKill về máy và cài đặt tại đây.

Wifikill

Ứng dụng WifiKill cũng tìm và phát hiện ra những thiết bị đang sử dụng trộm Wifi của bạn. Sau khi phát hiện ra các thiết bị này, bạn có thể lọc các địa chỉ Mac mà bạn không muốn cho phép kết nối với Wifi của bạn.

Lưu ý:

Để WifiKill hoạt động yêu cầu thiết bị của bạn phải được root và các thiết bị mà bạn muốn chặn phải có địa chỉ MAC không được ẩn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 26/01/2016 14:18
3,610 👨 34.121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng