Làm hiệu ứng động tuyết rơi đêm Giáng sinh như thế nào?

Sử dụng phần mềm Sqirlz Water Reflections

Hình ảnh tuyết rơi đêm giáng sinh đã là hình ảnh quen thuộc với các nước ôn đới nhưng đối với những nước nhiệt đới như Việt Nam thì điều đó lại quá xa xỉ. Tuy nhiên, ban vẫn có thể được "chứng kiến" cảnh tuyết rơi ngay trên màn hình máy tính của mình với hướng dẫn bên dưới đây của chúng tôi.

Trước tiên, hãy tải và cài đặt ứng dụng Sqirlz Water Reflections lên máy tính.

Bước 1: Mở ứng dụng lên, click menu File, chọn Open hoặc ấn Ctrl+O để chọn ảnh cần tạo hiệu ứng

Chọn ảnh cần tạo hiệu ứng

Bước 2: Bạn hãy nhấn Start creating Outline, rồi dùng chuột trái khoanh vùng khu vực trên hình ảnh mà bạn muốn tạo hiệu ứng tuyết rơi, bằng cách kích chuột vào từng điểm để khoanh thành một vùng kín. Sau khi hoàn tất khoanh vùng, bạn nhấn chuột phải vào 1 vị trí bất kỳ trên hình ảnh để kết thúc.

Click Start creating outline

Bước 3: Tiếp theo hãy bấm Customize Rain/Snow

Nhấn Customize Rain/Snow

Bước 4: Khi hộp thoại mới xuất hiện, hãy check vào 2 tùy chọn SnowWithin Outline Only đồng thời thiết lập cho các tùy chỉnh bên dưới

Thiết lập các tùy chỉnh

Ngoài ra, bạn có thể click mũi tên màu vàng cạnh chữ Run Rain/Snow only để xem trước hiệu ứng.

Bước 5: Quay trở lại giao diện chính của phần mềm, nhấn vào biểu tượng gif trên menu của phần mềm để lưu hình ảnh thành file ảnh động (hoặc nút avi để lưu thành file video và biểu tượng màu vàng để lưu lại thành file Flash).

Lưu ảnh dưới định dạng Gif

Bước 6: Cuối cùng, tại hộp thoại Frame rate hiện ra sau đó, cho phép bạn chọn khung hình để sử dụng trên file ảnh động, càng nhiều khung hình được sử dụng (tối đa 100), thì ảnh động sẽ càng mượt, nhưng đồng nghĩa với việc dung lượng file ảnh sẽ càng lớn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần đặt Frame rate khoảng từ 15-20 là đủ.

Đặt tỷ lệ Frame Rate

Ảnh tuyết rơi mới tạo

Bây giờ, bạn đã có được một hình ảnh mùa đông với hiệu ứng tuyết rơi đẹp mắt và sinh động, có thể sử dụng như một món quà giành tặng cho gia đình hay người thân. Ngoài ra, bạn còn có thể làm hiệu ứng động mặt hồ gợn sóng hoặc hiệu ứng giọt nước rơi trên mặt hồ ... theo cách tương tự như trên.

Chúc các bạn tuần làm việc mới hiệu quả!

Thứ Bảy, 12/12/2015 11:58
52 👨 2.348
0 Bình luận
Sắp xếp theo