Cách sử dụng GIF Movie Gear để tạo ảnh GIF

Để tạo ảnh động thì người dùng có rất nhiều lựa chọn khác như, như tạo ảnh động từ video YouTube, tạo ảnh động trên Photoshop từ ảnh tĩnh… Hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng trực tuyến hỗ trợ bạn tạo ảnh GIF hay phần mềm tạo ảnh động như GIF Movie Gear chẳng hạn.

Phần mềm mang tới bạn giao diện tạo ảnh động đơn giản, trực quan, dễ dàng thao tác với nhiều khung hình ảnh. Mọi tùy chỉnh cho ảnh động đều được phần mềm cung cấp đầy đủ. Đặc biệt bạn có thể nhập, hoặc xuất ảnh sang nhiều định dạng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng GIF Movie Gear tạo ảnh động.

Hướng dẫn tạo ảnh động trên GIF Movie Gear

Bước 1:

Người dùng tải phần mềm theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt như bình thường.

http://www.gamani.com/gmgdown.htm

Sau khi cài đặt xong chúng ta nhấn vào Insert Frames để chọn ảnh cần tạo thành ảnh động.

Tải hình ảnh

Bước 2:

Hiển thị giao diện chính để thiết lập ảnh động. Để theo dõi toàn bộ ảnh tải lên chúng ta sẽ sử dụng công cụ zoom in và zoom out để phóng to, thu nhỏ giao diện, giúp quan sát ảnh kỹ hơn khi cần.

Ảnh tải lên có thể di chuyển để thay đổi vị trí của ảnh sau khi làm thành ảnh động.

Điều chỉnh giao diện

Bước 3:

Khi click vào 1 hình ảnh chúng ta có các công cụ thay đổi ảnh như Crop, Resize, Rotate… cho từng ảnh. Nhấn Frame rồi chọn nội dung mà bạn muốn thực hiện.

Thay đổi hình ảnh

Bước 4:

Để điều chỉnh ảnh động trước khi xuất ra hoàn chỉnh, chúng ta nhấn vào tab Animation để hiển thị nhiều tùy chọn khác nhau. Chẳng hạn Reduce Colors để giảm màu ảnh, Optimize để tối ưu hóa hình ảnh, Thin (Reduce Frame Count) giảm số khung hình ảnh…

Chỉnh ảnh động

Bước 5:

Nếu muốn chỉnh tốc độ chuyển động trong ảnh, nhấn Timing… Một giao diện hiển thị để người dùng nhập tốc độ chuyển đổi giữa các khung hình trong ảnh động tại All frame delays. Sau đó nhấn vào mũi tên màu xanh để áp dụng. Cuối cùng nhấn biểu tượng Save để lưu lại ảnh động xuống máy tính là xong.

Chỉnh tốc độ khung hình

Xem thêm:

Thứ Hai, 04/05/2020 15:42
51 👨 534
0 Bình luận
Sắp xếp theo