Cách làm cho chuột Mac trở nên tuyệt vời với Mac Mouse Fix

Không có gì bí mật khi hầu hết các loại chuột của bên thứ ba đều không hoạt động tốt với máy Mac. Nhưng nếu bạn không muốn sử dụng trackpad tích hợp hoặc chi tiền cho Magic Mouse đắt tiền của Apple, thì ứng dụng Mac Mouse Fix có thể cải thiện trải nghiệm của bạn với chuột của bên thứ ba trên macOS.

Cách cài đặt và sử dụng ứng dụng Mac Mouse Fix

Mac Mouse Fix là một ứng dụng tiện dụng bổ sung các cử chỉ trackpad của máy Mac như Smart Zoom, Mission Control, Launchpad, v.v... Ứng dụng này cũng cho phép thêm nhiều hành động tùy chỉnh khác nhau cho các nút và con lăn chuột, cá nhân hóa trải nghiệm chuột của mình. Bạn thậm chí có thể sử dụng Mac Mouse Fix để cải thiện độ mượt khi cuộn hoặc đảo ngược hướng cuộn của bất kỳ con chuột nào (độc lập với trackpad).

Sau khi tải xuống ứng dụng bằng liên kết ở trên, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấp đúp vào file đã tải xuống và làm theo trình hướng dẫn cài đặt để hoàn tất quá trình cài đặt.
  2. Bật công tắc Enable Mac Mouse Fix.
  3. Bây giờ, bạn sẽ thấy một cửa sổ pop-up cho phép ứng dụng thực hiện thay đổi. Vào System Settings > Privacy & Security > Accessibility và bật công tắc bên cạnh Mac Mouse Fix.
  4. Cuối cùng, hãy đánh dấu vào hộp Show in Menu Bar trong cửa sổ Mac Mouse Fix.
Cửa sổ ứng dụng Mac Mouse Fix hiển thị phần cài đặt chung
Cửa sổ ứng dụng Mac Mouse Fix hiển thị phần cài đặt chung

Sau khi thiết lập chuột của bên thứ ba trên máy Mac, bạn có thể sử dụng Mac Mouse Fix để tùy chỉnh trải nghiệm chuột của mình. Ứng dụng cung cấp giao diện trực quan, nơi bạn có thể dễ dàng chỉ định những cử chỉ và hành động khác nhau cho các nút chuột và con lăn chuột của mình.

Ứng dụng miễn phí trong 30 ngày; sau đó, bạn phải trả một khoản phí một lần là $2,99. Ứng dụng hoạt động tốt với chuột của bên thứ ba tiêu chuẩn có ba nút và chuột nâng cao hơn có nút bên. Tuy nhiên, lưu ý rằng có nhiều nút chuột hơn có nghĩa là có nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn.

Sử dụng Mac Mouse Fix để thêm cử chỉ trên Trackpad

Một trong những ưu điểm khi mua Magic Mouse của Apple là nó hỗ trợ hầu hết các cử chỉ trên máy Mac, chẳng hạn như Mission Control hoặc vuốt giữa các trang và ứng dụng toàn màn hình. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Mac Mouse Fix để thêm các cử chỉ trên Trackpad Mac này vào bất kỳ con chuột của bên thứ ba nào. Cách thực hiện như sau:

Trang Mac Mouse Fix hiển thị cách khôi phục cài đặt mặc định
Trang Mac Mouse Fix hiển thị cách khôi phục cài đặt mặc định
  1. Mở Mac Mouse Fix từ thanh menu hoặc thực hiện tìm kiếm Spotlight.
  2. Nhấp vào tab Buttons để gán cử chỉ trên Trackpad Mac cho các nút chuột.
  3. Bạn sẽ thấy một số cử chỉ mặc định đã được gán cho các nút chuột. Nhấp vào nút Restore Defaults ở góc dưới bên phải của cửa sổ để chọn cài đặt mặc định cho chuột tiêu chuẩn có 3 nút hoặc cho 5 nút trở lên.
  4. Nếu bạn không thích cài đặt mặc định, hãy nhấp vào menu drop-down bên cạnh một hành động và chọn cử chỉ ưa thích để gán cho hành động đó.
Trang Mac Mouse Fix dành cho cử chỉ trên máy Mac
Trang Mac Mouse Fix dành cho cử chỉ trên máy Mac

Ví dụ sử dụng Click and Drag cho Spaces & Mission Control. Thao tác này hoạt động giống như vuốt bằng ba ngón tay trên Trackpad, tức là:

  • Giữ nút giữa (con lăn chuột) và di chuyển chuột lên để vào Mission Control.
  • Giữ nút giữa và di chuyển chuột xuống để vào App Exposé.
  • Giữ nút giữa và di chuyển sang trái hoặc phải để vuốt giữa các ứng dụng toàn màn hình.

Như đã gợi ý ở trên, bạn có thể mang hầu hết các cử chỉ trên Trackpad Mac sang chuột của bên thứ ba. Giới hạn duy nhất là số lượng nút trên chuột của bạn.

Thứ Ba, 20/08/2024 11:34
51 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo