Cách cập nhật iTunes lên phiên bản mới nhất

Mỗi lần phát hành bản cập nhật iTunes, Apple sẽ bổ sung thêm các tính năng mới thú vị, khắc phục những lỗi quan trọng và hỗ trợ thêm cho iPhone, iPad và các thiết bị khác sử dụng iTunes. Do đó, bạn nên cập nhật iTunes lên phiên bản mới sớm nhất có thể. Quá trình cập nhật iTunes khá đơn giản, bạn hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Tóm lược cách cập nhật iTunes

  • Cách dễ nhất: Chờ iTunes thông báo về bản cập nhật có sẵn và làm theo hướng dẫn từng bước trên màn hình.
  • Cập nhật thủ công trên máy Mac: Vào Mac App Store và nhấp vào Update (Cập nhật). Nếu có bản cập nhật iTunes, hãy nhấp vào Install (Cài đặt).
  • Trên Windows PC: Chạy Apple Software Update và tìm/mở iTunes, chọn Help > Check for Updates (Trợ giúp > Kiểm tra cập nhật).

Bắt đầu cập nhật iTunes của bạn

Thực hiện theo lời nhắc “nâng cấp iTunes”

Cách dễ nhất để nâng cấp iTunes gần như không yêu cầu bạn phải làm gì cả. Là bởi iTunes tự động thông báo cho bạn khi một phiên bản mới được phát hành. Trong trường hợp đó, một cửa sổ thông báo về việc nâng cấp sẽ xuất hiện khi bạn khởi chạy iTunes. Nếu bạn thấy cửa sổ đó và muốn nâng cấp, chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Nếu cửa sổ đó không xuất hiện, bạn có thể bắt đầu cập nhật theo cách thủ công bằng cách làm theo các bước dưới đây.

Hạ cấp iTunes

Các phiên bản mới của iTunes hầu như luôn luôn tốt hơn so với phiên bản trước - nhưng không hẳn phiên bản nào cũng vậy và cũng không phải cho mọi người dùng. Nếu bạn đã nâng cấp iTunes và không thích nó, bạn có thể quay lại dùng phiên bản trước đó.

Cập nhật iTunes lên phiên bản mới nhất trên Mac

Cập nhật iTunes trên Mac

Trên Mac, bạn cập nhật iTunes bằng chương trình Mac App Store được tích hợp vào macOS trên tất cả các thiết bị sử dụng hệ điều hành Mac. Trên thực tế, các bản cập nhật cho tất cả phần mềm của Apple (và một số công cụ của bên thứ ba) cũng được thực hiện bằng chương trình này. Đây là cách bạn cập nhật iTunes trên Mac:

  1. Nếu bạn đã mở iTunes, hãy tiếp tục bước 2. Nếu chưa, hãy chuyển sang bước 4.
  2. Nhấp vào menu iTunes và sau đó nhấp vào Check for Updates.
  3. Trong cửa sổ bật lên, hãy nhấp vào Download iTunes. Chuyển sang bước 6.
  4. Nhấp vào menu Apple ở góc trên bên trái của màn hình.
  5. Nhấp vào App Store.
  6. Chương trình App Store mở ra và tự động chuyển đến tab Updates, nơi hiển thị tất cả các bản cập nhật có sẵn. Bạn có thể không nhìn thấy bản cập nhật iTunes ngay lập tức. Bản cập nhật này có thể bị ẩn với các bản cập nhật macOS khác trong phần Software Updates ở trên cùng. Mở rộng phần đó bằng cách nhấp vào More.
  7. Nhấp vào nút Update bên cạnh bản cập nhật iTunes.
  8. Sau đó, chương trình App Store sẽ tải xuống và tự động cài đặt phiên bản iTunes mới cho thiết bị của bạn.
  9. Khi cập nhật hoàn tất, nó sẽ biến mất khỏi phần trên cùng và xuất hiện trong phần Updates Installed in the Last 30 Days section ở cuối màn hình.
  10. Khởi chạy iTunes và bạn sẽ được sử dụng phiên bản mới nhất.

Các bạn có thể tham khảo thêm cách tạo Apple ID mới trên Mac sử dụng iTunes.

Nâng cấp iTunes mới nhất trên Windows

Tải iTunes

Cập nhật iTunes trên Windows

Khi bạn cài đặt iTunes trên máy tính, bạn đồng thời cũng cài đặt chương trình Apple Software Update. Đây là những gì bạn sử dụng để cập nhật iTunes. Khi cập nhật iTunes, bạn nên đảm bảo rằng bạn đã có phiên bản cập nhật phần mềm mới nhất của Apple Software Update. Làm như vậy có thể giúp bạn tránh được vấn đề nảy sinh trong quá trình cập nhật. Để cập nhật phần mềm mới nhất của Apple Software Update, thực hiện theo hướng dẫn sau:

  1. Nhấp vào menu Start.
  2. Nhấp vào All Apps.
  3. Nhấp vào Apple Software Update.
  4. Khi khởi chạy, chương trình sẽ kiểm tra xem có bất kỳ bản cập nhật nào có sẵn cho máy tính của bạn hay không. Nếu một trong những bản cập nhật đó dành cho Apple Software Update, hãy bỏ chọn tất cả trừ tùy chọn Apple Software Update.
  5. Nhấp vào Install.

Khi bản cập nhật đã được tải xuống và cài đặt, Apple Software Update sẽ chạy lại và cung cấp cho bạn danh sách các chương trình mới có sẵn để cập nhật. Bây giờ là lúc cập nhật iTunes:

  1. Trong Apple Software Update, hãy đảm bảo rằng bạn đã tích chọn bản cập nhật iTunes. (Bạn cũng có thể cập nhật bất kỳ phần mềm Apple nào khác mà bạn muốn cùng một lúc, chỉ cần chọn phần mềm cần cập nhật là được).
  2. Nhấp vào Install.
  3. Thực hiện theo bất kỳ lời nhắc hoặc menu xuất hiện trên màn hình để hoàn tất quá trình cài đặt. Khi hoàn thành, bạn có thể khởi chạy iTunes và sử dụng phiên bản mới nhất.

Phiên bản thay thế: Từ trong iTunes

Ngoài ra còn có một cách đơn giản hơn để cập nhật iTunes.

  1. Trong iTunes, nhấp vào menu Help.
  2. Nhấp vào Check for Updates.
  3. Tiếp tục thực hiện các bước hướng dẫn ở trên.

Nếu bạn không thấy thanh menu trong iTunes thì có thể nó đã bị ẩn đi. Nhấp vào biểu tượng ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ iTunes, sau đó nhấp vào Show Menu Bar để hiển thị nó.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/04/2022 15:19
4,45 👨 46.196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ iTunes