Microsoft: Không có tùy chọn gỡ Edge được cài đặt qua Windows Update

Microsoft vừa chính thức thông báo trên trang hỗ trợ của trình duyệt Edge Chromium (phiên bản mới) xác nhận rằng sẽ không có tùy chọn cho phép người dùng gỡ cài đặt đối với ứng dụng Edge được cài đặt thông qua Windows Update. Ngoài ra, phiên bản Edge cũ cũng sẽ không còn khả dụng sau khi người dùng đã chuyển sang Edge mới.

Đầu tháng 6 vừa qua, Microsoft đưa ra thông báo bắt đầu phát hành trình duyệt Edge mới cho người dùng toàn cầu thông qua Windows Update. Nền tảng trình duyệt này vốn được ra mắt từ ngày 15/1 năm nay, nhưng người dùng phải tự tải về nếu muốn sử dụng. Tuy nhiên, với việc được cài đặt tự động thông qua Windows Update, Edge mới sẽ lập tức biến thành trình duyệt mặc định trên Windows 10, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể xóa bỏ khỏi hệ thống.

Không có tùy chọn Uninstall
Không có tùy chọn Uninstall

Trong bài đăng mới nhất với tiêu đề “Can’t uninstall Microsoft Edge” trên blog hỗ trợ, Microsoft cho biết đã chuyển người dùng trên Windows từ Edge phiên bản cũ sang phiên bản mới theo từng giai đoạn thông qua các bản cập nhật tích lũy và đây là quá trình “một chiều”:

“Chúng tôi muốn đảm bảo tất cả khách hàng Windows đều được trải nghiệm trình duyệt Edge mới với hàng loạt cải tiến về hiệu suất, quyền riêng tư, bảo mật, và các tính năng hỗ trợ mà phiên bản cũ không thể có được.

Edge mới cho phép người dùng toàn quyền kiểm soát việc nhập dữ liệu cá nhân từ phiên bản cũ. Đồng thời sẽ được bao gồm trong bản cập nhật hệ thống Windows (Windows System update), vì vậy tùy chọn gỡ cài đặt hoặc quay về sử dụng phiên bản cũ sẽ không còn khả dụng.

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm, vui lòng truy cập trang web hỗ trợ của Microsoft Edge hoặc liên hệ với bộ phận giải đáp thắc mắc”.

- Microsoft

Tuy nhiên, vấn đề nào cũng có phương án giải quyết. Nếu bạn thực sự muốn gỡ cài đặt Edge mới, có thể thử cách sau:

Bước 1. Mở Command Prompt với tư cách quản trị viên

Bước 2:. Nhập lệnh sau tại dấu nhắc rồi Enter:

C:\Program Files (x86)\Microsoft\Edge\Application\83.0.478.58\Installer setup.exe –uninstall –system-level –verbose-logging –force-uninstall

Ngoài ra, bạn có thể gỡ ứng dụng mặc định trên Windows 10 khác theo hướng dẫn này của Quantrimang.com, mình đã thử gỡ cả Microsoft Store và thành công nhé.

Thứ Hai, 17/08/2020 22:34
32 👨 602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10