Cách khôi phục tài khoản Outlook hoặc Microsoft bị chặn

Cho dù bạn có cố gắng né tránh đến mức nào đi chăng nữa, tới một ngày nào đó, tài khoản Microsoft của bạn cũng có thể bị khóa. Thật không may, quên mật khẩu là “vấn nạn” của tất cả người dùng Internet. Và khi điều đó xảy ra, bạn không chỉ bị khóa email, mà còn bị chặn truy cập vào các mục yêu thích khác của Microsoft như OneDriveOffice 365.

Microsoft sử dụng hệ thống “đăng nhập một cửa”, vì vậy nếu tài khoản mail bị khóa, đồng nghĩa với tất cả mọi thứ của Microsoft cũng không thể truy cập. Đừng hoảng hốt! Bạn sẽ không bị mắc kẹt với vấn đề này mãi mãi. Việc khôi phục chỉ cần vài bước và một chút thời gian để hoàn thành.

Cách thực hiện khôi phục mật khẩu cơ bản

Sau khi thử mật khẩu không chính xác một vài lần, Microsoft sẽ hiển thị cảnh báo đưa bạn trực tiếp đến trang reset mật khẩu cho tài khoản Microsoft. Đây là nơi việc khôi phục bắt đầu. Nhập tài khoản bạn muốn khôi phục, chọn Next và sau đó bước số hai sẽ bắt đầu.

Nhập tài khoản cần khôi phục

Trong bước thứ hai, trước tiên Microsoft sẽ cố gắng xác minh danh tính của bạn. Đây thực sự là một điều tốt, vì mục đích của việc này là ngăn chặn ai đó cố gắng chiếm đoạt tài khoản của bạn. Nếu bạn đã kích hoạt phần mềm xác thực trên điện thoại thông minh của mình, hãy khởi động nó và nhập mã có sẵn.

Nếu bạn chưa cài đặt trình xác thực, có nhiều tùy chọn có sẵn để chứng minh bạn là chủ sở hữu của tài khoản. Nhấp vào “Use a different verification option”, chọn email hoặc số điện thoại của bạn để nhận mã số và tiếp tục bước khôi phục tiếp theo. Microsoft sau đó sẽ gửi mã số trong vòng một hoặc hai phút, cho phép bạn tiếp tục quá trình khôi phục.

Nhận mã số khôi phục

Nếu thực hiện xong điều này, bạn gần như đã hoàn tất phần lớn quá trình. Sau khi bạn xác minh mình là chủ sở hữu tài khoản, bước tiếp theo là chọn mật khẩu mới. Microsoft yêu cầu bạn chọn một mật khẩu có ít nhất 8 ký tự và có phân biệt chữ hoa chữ thường. Để bảo mật tốt nhất có thể, bạn nên dùng trình quản lý mật khẩu để giúp chọn một mật khẩu phức tạp, khiến kẻ xấu không thể dễ dàng đoán được.

Chỉ cần nhập mật khẩu mới là bạn có thể quay lại hoạt động bình thường trên tài khoản của mình. Giờ đây, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Microsoft, bao gồm Outlook.com, OneDrive và Office 365.

Nếu thành công bạn có thể truy cập tài khoản của mình

Nếu biện pháp khôi phục cơ bản không có tác dụng, hãy thử cách sau thay thế!

Nếu thực hiện reset lại mật khẩu thành công, bạn sẽ có thể đăng nhập và toàn quyền kiểm soát tài khoản của mình. Thật không may, có những trường hợp phương pháp reset lại mật khẩu không thành công. Ngoài ra, cũng có những cá nhân không có quyền truy cập vào thông tin xác minh sao lưu trên tài khoản của họ. Hãy yên tâm, Microsoft biết điều này sẽ xảy ra và có sẵn một tùy chọn thứ hai.

1. Đi tới trang khôi phục tài khoản Microsoft và bắt đầu từ phần đầu tiên. Quan trọng nhất, bạn sẽ cần truy cập vào một tài khoản email đang hoạt động khác để có thể nhận thông tin từ Microsoft. Nếu cần, hãy tạo một tài khoản Microsoft mới chỉ với mục đích cố gắng lấy lại quyền truy cập vào tài khoản hiện tại của bạn.

2. Bây giờ bạn có thể bắt đầu điền vào biểu mẫu khôi phục bao gồm địa chỉ email phụ cũng như địa chỉ bạn muốn khôi phục.

Điền biểu mẫu khôi phục

3. Tiếp theo, bạn phải trả lời các câu hỏi cần thiết mà Microsoft sẽ hỏi để đảm bảo bạn là chủ sở hữu tài khoản. Chúng bao gồm tên và ngày sinh của bạn, cũng như câu trả lời cho câu hỏi bảo mật ban đầu mà bạn đã thiết lập.

Trả lời các câu hỏi liên quan

4. Tất cả những gì còn lại bây giờ là hoàn thành phần còn lại của các bước khôi phục và lấy lại mật khẩu của bạn. Chỉ có một vài câu hỏi khác xoay quanh việc sử dụng các sản phẩm trước đây của Microsoft để giúp xác minh danh tính của bạn. Hãy nhớ rằng, quy trình này có thể khiến bạn bực bội, nhưng những câu hỏi trong đó đảm bảo không ai có thể truy cập trái phép vào tài khoản của bạn.

Thật khó chịu và phiền hà nếu bạn vô tình làm mất mật khẩu của mình. Nhưng đừng mất bình tĩnh nếu gặp phải trường hợp đó! Microsoft biết điều này sẽ xảy ra và đã phát triển quá trình khôi phục trong nhiều năm để làm cho nó trở nên nhanh chóng hơn nữa. Hãy nhớ rằng không có thứ gì tốt hơn một mật khẩu mạnh. Tham khảo một số trình quản lý mật khẩuQuantrimang.com đã gợi ý và từ bỏ việc đăng nhập với những mật khẩu quá đơn giản như “password123” mãi mãi.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 09/08/2019 14:52
54 👨 7.214
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phát nguyễn văn
    Phát nguyễn văn

    Tôi không thể gửi mã, nó ghi rằng "chúng tôi không thể gửi tin nhắn văn bản đến số này"

    Thích Phản hồi Hôm qua
    ❖ Outlook - Hotmail