3 cách khởi động lại Steam

Steam đã là niềm vui của game thủ PC trong nhiều thập kỷ, nhưng nó không hoàn hảo. Đôi khi, bạn sẽ gặp phải sự cố có thể khắc phục được bằng cách khởi động lại nhanh trên Steam. Vì vậy, nếu bạn muốn khởi động lại Steam, đây là một số cách nhanh chóng và dễ dàng để thực hiện điều đó.

1. Cách khởi động lại ứng dụng Steam PC

Nếu Steam hiện đang mở, cách nhanh nhất để đóng nó là nhấp vào Steam > Exit ở thanh trên cùng của ứng dụng. Steam sẽ tự động tạm dừng mọi hoạt động tải xuống và sau đó tự tắt.

Thoát Steam thông qua client
Thoát Steam thông qua client

Bạn có thể muốn nhấp vào X ở trên cùng bên phải để đóng Steam. Tuy nhiên, việc nhấp vào đây sẽ không đóng Steam đúng cách; nó chỉ thu nhỏ client vào thanh tác vụ của bạn. Đóng Steam thông qua menu client sẽ chấm dứt hoàn toàn tiến trình và cho phép bạn khởi động lại đúng cách.

2. Cách khởi động lại Steam bằng Windows Taskbar

Nếu không thể dễ dàng truy cập Steam client, bạn có thể khởi động lại nó bằng thanh tác vụ. Mở rộng thanh tác vụ nếu cần, nhấp chuột phải vào biểu tượng Steam và nhấn vào Exit Steam.

Khởi động lại Steam thông qua thanh tác vụ
Khởi động lại Steam thông qua thanh tác vụ

3. Cách khởi động lại Steam bằng Task Manager

Nếu các tiến trình nền của Steam vẫn tồn tại ngay cả sau khi bạn đã đóng hoàn toàn client, bạn có thể thử dừng chúng thông qua Task Manager.

Để thực hiện việc này trên Windows, hãy mở Task Manager bằng Ctrl + Shift + Esc và tìm tiến trình Steam. Nhấp chuột phải vào nó và chọn End Task.

Bạn cũng có thể thực hiện việc này khi ứng dụng Steam trên máy tính bị treo hoặc không phản hồi.

Kết thúc quá trình Steam thông qua Task Manager
Kết thúc quá trình Steam thông qua Task Manager

Khởi động lại Steam là điểm khởi đầu tốt khi chẩn đoán sự cố lạ mà bạn đang gặp phải với ứng dụng. Việc này rất dễ thực hiện và đôi khi là tất cả những gì cần thiết để Steam hoạt động trở lại. Chỉ cần nhớ đóng Steam đúng cách thông qua các phương pháp trên thay vì nhấp vào X ở trên cùng bên phải của ứng dụng.

Thứ Hai, 12/02/2024 08:07
31 👨 280
0 Bình luận
Sắp xếp theo