Cách cài đặt thẻ SD trên Steam Deck

Đã đến lúc mở rộng bộ nhớ trên Steam Deck của bạn. Nhưng nó có đơn giản là nhét thẻ SD vào không? Bạn có phải thực hiện bất kỳ định dạng đặc biệt nào không? Hãy xem cách cài đặt thẻ SD trên Steam Deck của bạn qua bài viết sau đây!

Có thể sử dụng bất kỳ thẻ SD nào trên Steam Deck không?

Phần Storage trên Steam Deck
Phần Storage trên Steam Deck

Steam Deck không cầu kỳ khi nói đến thẻ SD. Giả sử bạn đã khắc phục những sai lầm cần tránh khi chọn thẻ SD, sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Steam Deck hỗ trợ thẻ SD, SDXC và SDHC và có thể xử lý dung lượng lên tới 2TB.

Tốc độ ghi và đọc rất quan trọng vì lý do hiệu suất, vì vậy việc chọn thẻ nhanh hơn sẽ có lợi. Tuy nhiên, Steam Deck chỉ có thể đọc ở tốc độ tối đa 100MB/s.

Có rất nhiều lựa chọn thẻ nhớ microSD tốt nhất cho Steam Deck nếu bạn chưa chọn được.

Cách định dạng thẻ SD cho Steam Deck

Menu cài đặt Steam Deck hiển thị tùy chọn định dạng thẻ SD
Menu cài đặt Steam Deck hiển thị tùy chọn định dạng thẻ SD

Steam Deck sử dụng một định dạng cụ thể, do đó, bạn cần phải xóa toàn bộ thẻ SD khi thêm bộ nhớ bổ sung vào thiết bị.

Bắt đầu bằng cách lắp thẻ SD vào Steam Deck của bạn. Khe cắm thẻ SD nằm ở phía dưới và bên phải thiết bị của bạn, ngay dưới loa bên phải.

Khi lắp thẻ SD vào Steam Deck, bạn sẽ được nhắc định dạng thẻ để thiết bị có thể đọc được. Nếu bạn làm theo lời nhắc này, thẻ SD của bạn sẽ sẵn sàng hoạt động ngay lập tức.

Đề phòng trường hợp lời nhắc này không xuất hiện, tất cả những gì bạn phải làm là điều hướng đến Settings rồi đến Storage. Bạn sẽ thấy thẻ SD của mình được liệt kê ở đây. Nhấn Y để mở menu tùy chọn và nhấn Format Drive.

Khi Steam Deck hoàn tất, thẻ SD của bạn sẽ không thể đọc được trên các thiết bị Windows hoặc Mac nữa.

Cách cài đặt và di chuyển game sang thẻ SD của Steam Deck

Menu tùy chọn game trên Steam Deck hiển thị game được cài đặt trên thẻ SD
Menu tùy chọn game trên Steam Deck hiển thị game được cài đặt trên thẻ SD

Khi đã cài đặt thẻ SD, bạn có thể chọn cài đặt game trực tiếp vào thẻ SD của mình hoặc di chuyển game đã được cài đặt theo cách thủ công bằng cách mở Properties của game đó và nhấp vào Installed Files.

Bạn có thể di chuyển game qua lại một cách tự do, nhưng có một số điều cần lưu ý.

Đầu tiên, thẻ SD của bạn sẽ không nhanh bằng ổ SSD tích hợp của Steam. Đối với hầu hết các game, đây không phải là vấn đề đáng lo ngại, giả sử bạn đang sử dụng thẻ SD đủ nhanh để bắt đầu. Tuy nhiên, các game mới hơn và đặc biệt là những game có yêu cầu về SSD, có thể hoạt động kém hơn hoặc load lâu hơn nếu được cài đặt trên thẻ SD.

Thứ hai, việc truy cập các thư mục trên thẻ SD của bạn hơi khác so với việc truy cập vào ổ SSD.

Thẻ SD được gắn trên Steam Deck 
Thẻ SD được gắn trên Steam Deck

Bạn sẽ tìm thấy thẻ SD của mình ở phía dưới bên phải cửa sổ Dolphin explorer. Nó được đặt tên là primary. Game Steam sẽ nằm trong thư mục steamapps của thiết bị này.

Tuy nhiên, không giống như Windows, đây không phải là đường dẫn file thực sự. Nếu bạn cần tham khảo bất kỳ thứ gì được cài đặt trên thẻ SD của mình, đường dẫn file sẽ như sau:

run/media/mmcblk0p1

Thông tin này chỉ cần thiết nếu bạn đang làm điều gì đó nâng cao hơn, chẳng hạn như sửa đổi game của mình hoặc áp dụng bản sửa lỗi.

Xét đến tầm quan trọng của không gian bổ sung đối với trải nghiệm Steam Deck, thật tốt là thẻ SD rất dễ cài đặt và sử dụng. Cho dù bạn đã đặt mua một thẻ SD hoàn toàn mới hay bạn đang lấy một thẻ ra khỏi điện thoại cũ, việc lắp thẻ và định dạng thẻ đều dễ dàng. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng thẻ đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu của game.

Thứ Sáu, 29/12/2023 06:14
53 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game