Khám phá ngay từ ngữ ra đời cùng năm với bạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc những từ như Internet, 5G, Skype, deep web... xuất hiện từ bao giờ? Những từ ngữ nào mới xuất hiện cùng với năm bạn sinh ra đời? Merriam-Webster là một trang web giúp bạn có được câu trả lời.

Merriam-Webster là một trang web giúp bạn khám phá ngôn ngữ

Có những từ tưởng chừng như đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng thực tế nó chỉ mới được định nghĩa và sử dụng gần đây. Merriam-Webster là trang web giúp bạn có thể nắm được dễ dàng những mốc thời gian mà những từ ngữ mới được sinh ra đời. Đặc biệt nhất là bạn có thể tìm được những từ có cùng năm sinh với bạn thông qua Merriam-Webster.

Để có thể tìm được những từ ngữ được sinh ra cùng năm với bạn, hãy nhấn vào đường link dưới đây để truy cập vào Merriam-Webster

Tiếp theo tại mục Select a year bạn cần chọn năm sinh tương ứng, bạn sẽ được chuyển tiếp tời danh mục từ ngữ mới ra đời vào năm đã chọn.

Tại mục Select a year bạn cần chọn năm sinh tương ứng

Ví dụ trong năm 1994 đã xuất hiện từ như MP3 (một định dạng âm thanh) hay dot-com (một công ty giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua website)...

Năm 1994 xuất hiện rất nhiều từ ngữ thú vị như MP3, dot-com

Hay vào năm 1990 có một loạt từ ngữ thú vị được ra đời như black hat (dùng để chỉ một tin tặc xâm nhập hệ thống với mục đích xấu, fam (gia đình), gift card (thẻ quà tặng), cyberculture (văn hóa mạng)...

Một điểm hay ở Merriam-Webster chính là nó không chỉ giúp bạn nắm được những từ ngữ được ra đời trong các năm mà còn giải nghĩa cho bạn về từ đó. Bạn chỉ cần nhấn vào từ muốn tìm hiểu là có thể nhận được đầy đủ thông tin cũng như thời gian sử dụng lần đầu tiên của từ đó.

Merriam-Webster giúp bạn hiểu rõ hơn ý nghĩa của từ

Bên cạnh đó, trang web này còn hỗ trợ người dùng tra cứu các từ đồng nghĩa, gần nghĩa… cùng với các trò chơi giải đố về những từ thường bị nhầm lẫn, các từ được đặt tên theo người, tiếng lóng qua các thời đại.

Trong năm sinh của bạn có những từ ngữ nào thú vị? Hãy để lại bình luận cho Quantrimang biết nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số trang web thú vị như:

Thứ Năm, 14/07/2022 10:00
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nền tảng Web