Khắc phục lỗi cài đặt trùng lặp driver cũ trên Windows Update

Cơ chế cập nhật tích hợp sẵn của Windows 10 được thiết kế để hỗ trợ cài đặt trình driver mới cho các thành phần hệ thống như màn hình, mạng, Bluetooth, v.v. Khi một thành phần cụ thể trong số này, chẳng hạn như Bluetooth không tương thích với phiên bản hệ điều hành mới, Windows Update sẽ cố gắng tìm kiếm và cài đặt gói driver phù hợp từ cửa hàng driver của Microsoft.

Có thể nói sử dụng Windows Update là cách nhanh nhất và dễ nhất để cập nhật driver với các tùy chỉnh của OEM. Tuy nhiên công cụ hỗ trợ cập nhật này không phải lúc nào cũng hoạt động trơn tru, đặt biệt là sau khi các bản cập nhật Windows 10 lớn được triển khai. Gần đây, một số người dùng đang báo cáo rằng Windows Update liên tục cố gắng cài đặt các phiên bản driver Intel Corporation Display cũ trên hệ thống của họ.

Cụ thể, theo hàng loạt các báo cáo từ người dùng Reddit và Feedback Hub trong nhiều ngày qua, Windows Update dường như đang gặp vấn đề khi liên tục cố gắng cài đặt trùng lặp các driver đồ họa cũ trên hệ thống, tạo ra một vòng lặp cài đặt khá khó hiểu.

“Windows Update của tôi liên tục cố gắng cài đặt phiên bản driver Intel UHD Graphics cũ, mặc dù trên thực tế, tôi đang sử dụng phiên bản driver Intel UHD Graphics mới nhất. Sự cố này dương như xuất hiện sau khi tôi cài đặt bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update (v2004)”, một người dùng báo cáo trong Feedback Hub.

Windows Update báo lỗi
Windows Update báo lỗi

“Windows Update của tôi đang cố gắng cài đặt Intel Corporation - Display - 26.20.100.7325 sau khi driver này đã được cài đặt thành công trước đó. Cuối cùng, nó đưa ra một lỗi cập nhật cho biết phiên bản driver tốt hơn đã được cài đặt. Nhưng trên thực tế, Windows Update dường như đang cài đặt lặp lại cùng một phiên bản driver”, một người dùng khác cho biết.

Trên Twitter, đội ngũ Windows Dev lưu ý rằng sự cố này nhiều khả năng bắt nguồn từ một lỗ hổng tồn tại trong bộ đệm cập nhật (update cache), và người dùng có thể khắc phục bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  1. Điều hướng tới Settings > Update & Security > Troubleshoot. Trong trang Troubleshoot, chọn Windows Update.
  2. Chọn “Run the troubleshooter”.

Ngoài ra, Microsoft cũng khuyến nghị người dùng xóa bộ đệm Windows Update bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng “Services” (services.msc).
  • Nhấp đúp chuột vào mục Windows Update và dừng tiến trình.
  • Mở File Explorer và điều hướng đến C:\Windows\SoftwareDistribution\Download
  • Chọn và xóa tất cả các tập tin hoặc thư mục.
  • Mở lại ứng dụng “Services” và khởi động lại tiến trình Windows Update.
  • Kiểm tra các bản cập nhật và bạn sẽ thấy driver đã biến mất.

Nếu sự cố vẫn còn, bạn cũng có thể gỡ cài đặt driver GPU Intel trong Device Manager và khởi động lại hệ thống.

Sau khi khởi động lại, PC của bạn sẽ chỉ sử dụng driver cơ bản, và Windows Update sẽ có thể cài đặt trình phiên bản driver mới nhất, vốn trước đây đã bị chặn do xung đột với driver hiện có.

Thứ Năm, 25/06/2020 23:37
3,33 👨 3.913
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10