Cách khắc phục ảnh chụp mờ trên Android

Chất lượng camera trên smartphone giúp người dùng ngày càng có được những bức ảnh đẹp mà không tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, vì một vài lý do nào đó mà bức ảnh bạn chụp bị mờ, đặc biệt đây lại là một bức ảnh quan trọng, vậy phải làm thế nào?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách khắc phục (một phần) những bức ảnh bị mờ trên điện thoại Android.

Sử dụng các chức năng căn chỉnh gốc của Android

Hầu hết các mẫu điện thoại thông minh Android hiện nay đều được tích hợp sẵn các tính năng chỉnh sửa gốc, dựa trên AI, chẳng hạn như các bộ lọc để khắc phục một phần nào đó những bức ảnh bị mờ.

Sẽ có sự khác biệt về các tính năng căn chỉnh này tùy theo từng nhà sản xuất. Tuy nhiên cách sử dụng cũng như các tính năng cơ bản được hỗ trợ khá giống nhau. Bạn chỉ cần truy cập thư viện ảnh, chọn bức ảnh bị mờ mà mình muốn khắc phục, sau đó bấm vào chỉnh sửa. Một giao diện chứa đựng các tính năng căn chỉnh ảnh sẽ hiện ra. Tại đây, bạn có thể chọn làm nét bức ảnh, căn chỉnh độ tương phản, độ sáng, cũng như áp dụng các bộ lọc màu để giúp hình ảnh có cảm giác sắc nét hơn.

Các công cụ chỉnh ảnh mặc định

Bên cạnh công cụ chỉnh ảnh mặc định, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để khắc phục bức ảnh bị mờ một cách hiệu quả hơn.

Ứng dụng bên thứ ba giúp khắc phục ảnh bị mờ

Ứng dụng Remini

Remini là một trong những ứng dụng căn chỉnh ảnh tốt nhất trên Play Store.

Remini

Để sử dụng ứng dụng này, trước hết bạn cần tạo tài khoản bằng email hoặc Facebook/Google. Bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản bổ sung để tiếp tục dùng thử phiên bản miễn phí, cho phép sửa lỗi tối đa 10 hình ảnh. Phiên bản Pro sẽ hỗ trợ nhiều tính năng nâng cao hơn.

Điều hướng đến menu "Enhance" trên màn hình chính của ứng dụng.

Nhấn vào menu "Enhance"

Chức năng nâng cao giúp tối ưu hóa ảnh của bạn để cải thiện các chi tiết, đặc điểm trên khuôn mặt và làm hậu cảnh sắc nét hơn. Nó có thể giúp giảm nhiễu, loại bỏ bớt các điểm ảnh lạ, và hoạt động tốt trên ảnh có độ phân giải thấp, mờ. Nhấp vào “use it” để tiếp tục quá trình khắc phục ảnh mờ.

Nhấp vào “use it”

Ngay sau khi bạn chọn được hình ảnh cần sửa, hãy nhấp vào nút màu đỏ ở dưới cùng để “tạo nhiệm vụ”. Một quảng cáo sẽ hiển thị trong khi tác vụ đang được xử lý. Tất nhiên, bạn có thể loại bỏ các quảng cáo này trong phiên bản Pro.

Giảm mờ cho ảnh

Kết quả cuối cùng được hiển thị trong màn hình so sánh dưới dạng 2 ngăn: “before” và “after”, được phân tách bằng thanh trượt dọc. Di chuyển thanh trượt để kiểm tra sự cải thiện trước và sau.

So sánh ảnh

Nếu hài lòng, bạn có thể lưu hình ảnh sau khi đã được giảm mờ.

Tất nhiên để có được kết quả tốt nhất, bạn vẫn nên sử dụng các tính năng nâng cao (có trả phí).

Tính năng pro

Ứng dụng Dehaze Image (Hexel)

Có một ứng dụng khác đang ở giai đoạn thử nghiệm nhưng cũng khá hiệu quả trong việc sửa các bức ảnh bị mờ mà bạn là có thể thử là Dehaze Image.

Dehaze Image

Khi bạn ở trên màn hình chính, hãy nhấp vào “Enhance Image”.

Ở đây, bạn sẽ có hai tùy chọn. Đầu tiên là công cụ tự động giúp xóa mờ. Thứ hai là công cụ tẩy mờ thủ công. Hãy chọn tùy chọn tự động và bấm vào “remove blur”.

Bấm vào “remove blur”

Hình ảnh bạn chọn lập tức được xử lý tự động. Sẽ không mất nhiều thời gian.

Nếu không hài lòng với tùy chọn tự động, bạn có thể chuyển đến tùy chọn thủ công và nhấp vào "sharp".

Nhấp vào "sharp"

Sau khi hoàn tất, hãy nhấn lưu ảnh để thay thế ảnh cũ.

Thứ Hai, 15/02/2021 23:19
4,52 👨 5.678
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh