Cách đặt Signal làm ứng dụng nhắn tin SMS mặc định trên Android

Signal là một ứng dụng nhắn tin được mã hóa đang nhận được rất nhiều sự quan tâm thời gian gần đây. Ứng dụng này được phát triển với mục tiêu tập trung tối đa vào quyền riêng tư của người dùng.

Vì lý do này, Signal hiện được coi là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho WhatsApp, Telegram, Facebook Messenger và một số ứng dụng nhắn tin trực tuyến phổ biến khác. Thậm chí bạn còn có sử dụng Signal ứng dụng nhắn tin SMS mặc định trên điện thoại Android của mình. (Rất tiếc, chức năng này hiện chưa khả dụng trên iPhone).

Khi đặt Signal làm ứng dụng SMS mặc định trên thiết bị, bạn không chỉ có thể nhắn tin với các liên hệ trên Signal, mà còn có thể gửi và nhận tin nhắn văn bản bằng với mọi người trong danh bạ cục bộ (số điện thoại) của mình như thông thường. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các tin nhắn SMS được gửi qua Signal sẽ được mã hóa như tin nhắn giữa những người dùng Signal.

Cách đặt Signal làm ứng dụng nhắn tin SMS mặc định trên Android

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Signal trên thiết bị Android của bạn. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng.

Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm

Bấm chọn mục Settings.

Bấm Settings

Ở đầu menu Settings, nhấn vào “SMS and MMS”.

Nhấn vào “SMS and MMS”

Tiếp theo, bạn sẽ thấy tùy chọn “SMS Disabled” ở trên cùng. Hãy bấm vào tùy chọn này.

Nhấn vào “SMS Disabled”

Một cửa sổ bật lên sẽ yêu cầu bạn chọn ứng dụng SMS mặc định của mình. Chọn “Signal” và nhấn vào “Set as Default”.

Chọn “Signal”

Signal đã được đặt làm ứng dụng SMS mặc định trên thiết bị. Việc gửi tin nhắn SMS trên Signal về cơ bản vẫn tương tự như cách bạn gửi tin nhắn trực tuyến thông thường. Danh sách liên hệ sẽ hiển thị những cá nhân mà đã “kết bạn” trên Signal ở trên cùng, và được biểu thị bằng màu xanh lam. Trong khi các liên hệ trên danh bạ cục bộ sẽ được xếp phía dưới, hiển thị màu xám. Như vậy, bạn có thể dễ dàng gửi tin nhắn Signal trực tuyến hoặc tin nhắn SMS trên cùng giao diện đơn giản này.

Liên hệ trên Signal sẽ hiển thị màu xanh, liên hệ trong danh bạ cục bộ sẽ có màu xám
Liên hệ trên Signal sẽ hiển thị màu xanh, liên hệ trong danh bạ cục bộ sẽ có màu xám

Ngoài ra, nếu vì lý do nào đó mà bạn muốn gửi SMS đến một liên hệ trên Signal, bạn cũng có thể làm điều đó bằng cách nhập một tin nhắn như bạn thường làm. Tuy nhiên lúc này, thay vì nhấn một lần, hãy nhấn và giữ vào nút gửi.

Nhấn và giữ vào nút gửi
Nhấn và giữ vào nút gửi

Bạn sẽ thấy có tùy chọn chuyển sang “Insecure SMS”. Như đã đề cập trước đó, tin nhắn SMS không được mã hóa như tin nhắn trực tuyến trên Signal.

“Insecure SMS”

Nút gửi bây giờ sẽ có màu xám với biểu tượng mở khóa. Nhấn vào nó để gửi tin nhắn SMS.

Biểu tượng mở khóa

Đã xong! Giờ đây, bạn có thể lưu giữ tất cả các cuộc trò chuyện của mình, cho dù là tin nhắn Signal hay SMS, ở cùng một vị trí. Hãy nhớ rằng bạn sẽ không thể truy cập SMS thông qua ứng dụng Signal Desktop.

Thứ Sáu, 12/02/2021 23:37
31 👨 1.468
0 Bình luận
Sắp xếp theo