7 cách giúp Fitbit kéo dài tuổi thọ

Không giống như nhiều công nghệ khác, các thiết bị theo dõi việc luyện tập như Fitbit thường được thiết kế để có độ bền cao. Tuy nhiên, bạn vẫn phải nỗ lực để kéo dài tuổi thọ thiết bị. Dưới đây là một số cách giúp Fitbit của bạn hoạt động lâu hơn.

1. Chăm sóc tốt pin Fitbit

Fitbit Charge 5 với lượng pin còn lại được hiển thị
Fitbit Charge 5 với lượng pin còn lại được hiển thị

Giống như các thiết bị điện tử khác sử dụng pin Lithium-ion, pin Fitbit của bạn sẽ tự nhiên xuống cấp theo thời gian do hao mòn. Vì lý do này, pin thường là một trong những thứ dễ hỏng đầu tiên, vì vậy bạn cần giữ cho pin của Fitbit luôn khỏe mạnh.

Mặc dù nhiều thiết bị điện tử hiện đại có cơ chế ngăn ngừa tình trạng sạc quá mức nhưng cẩn tắc vô áy náy. Bạn không nên sạc Fitbit mỗi đêm; chỉ làm như vậy khi pin yếu.

Ngoài ra, tránh để Fitbit của bạn hết pin trong thời gian dài. Khi hết pin trong thời gian dài, Fitbit có thể không sạc được khi bạn cố gắng sử dụng lại. Rất may, Fitbit cho phép bạn thay pin (với một khoản phí bổ sung).

2. Thường xuyên cập nhật firmware của Fitbit

Cài đặt thiết bị Fitbit với phiên bản firmware
Cài đặt thiết bị Fitbit với phiên bản firmware

Mặc dù các thiết bị Fitbit đi kèm với phần mềm được cài đặt sẵn nhưng các thiết bị này phải được cập nhật thường xuyên để duy trì hoạt động đạt tiêu chuẩn. Trong một số trường hợp, bản cập nhật firmware sẽ giải quyết vấn đề về hiệu suất pin, lỗi và thậm chí cả sự cố đồng bộ Fitbit.

Theo Fitbit Help Center, các bản cập nhật được phát hành theo từng giai đoạn. Nếu có bản cập nhật nhưng bạn không thấy, tốt nhất bạn nên kiểm tra lại sau vài ngày.

Ngoài ra, bạn có thể mở ứng dụng Fitbit và nhấn vào biểu tượng Devices ở góc trên cùng bên trái. Sau đó bấm vào thiết bị bạn muốn cập nhật. Nếu có phiên bản firmware mới hơn, bạn có thể nhấn vào nút Update để cài đặt nó.

Khi thực hiện cập nhật firmware, hãy luôn mở ứng dụng Fitbit trên điện thoại di động được liên kết của bạn. Điều cần thiết là giữ Fitbit gần điện thoại của bạn. Thật không may, điều đó có nghĩa là Fitbit của bạn có thể không đếm được chính xác số bước của bạn trong thời gian này.

Tùy thuộc vào lần cập nhật gần đây nhất của bạn, quá trình cập nhật firmware có thể mất tối đa một giờ hoặc hơn để hoàn tất.

3. Tránh các môn thể thao có tác động mạnh khi đeo Fitbit

Fitbit Charge 5 trên cổ tay của người chạy bộ

Mặc dù được sản xuất dành cho thể thao nhưng các thiết bị Fitbit không phải không có giới hạn. Ví dụ, nhiều mẫu Fitbit, chẳng hạn như Charge 5 (như trong các hình ảnh xuyên suốt bài viết này) và Luxe, có tấm nền OLED màu, dễ bị trầy xước hoặc nứt.

Mặc dù các vết xước có thể không ảnh hưởng đến cách hoạt động của Fitbit nhưng chúng sẽ ảnh hưởng đến vẻ ngoài thẩm mỹ và khả năng hiển thị của màn hình, điều này có thể ảnh hưởng đến giá trị bán lại hoặc khả năng sử dụng của nó. Các vết nứt cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng chống bụi và nước của Fitbit, dẫn đến những hư hỏng nghiêm trọng hơn.

4. Tránh thời tiết khắc nghiệt khi đeo Fitbit

Một chiếc Fitbit Charge 5 bị rơi trên mặt đất

Mặc dù chúng có thể hoạt động mạnh hơn so với đồng hồ thông thường, nhưng các mẫu Fitbit không được kiểm tra sức chịu đựng trong mọi tình huống, chẳng hạn như nhiệt độ lạnh cóng, nhiệt độ cực cao hoặc môi trường cực kỳ ẩm ướt hoặc khô.

Bạn có thể gặp nguy cơ các bộ phận của thiết bị bị quá nóng hoặc hư hỏng do tiếp xúc với những thay đổi nhiệt độ quá cao hoặc điều kiện khô hoặc ẩm ướt khắc nghiệt.

Theo thông tin an toàn sản phẩm của Fitbit, tốt nhất bạn nên tránh mang Fitbit đến những nơi có điều kiện khắc nghiệt như tắm nước nóng, xông hơi, tắm nước đá, v.v... Nếu bạn không thực sự cần theo dõi hoạt động của mình, hãy giữ Fitbit của bạn ở nơi an toàn cho đến khi nhiệt độ dễ chịu hơn.

5. Thường xuyên thay đổi dây đeo Fitbit

Một chiếc Fitbit với dây đeo ban đầu

Fitbit của bạn có 2 phần thân chính và dây đeo. Trong một số trường hợp, việc không bảo quản dây đeo có thể dẫn đến việc làm hỏng nó và vô tình gây ảnh hưởng đến màn hình Fitbit của bạn. Để ngăn chặn điều này, bạn nên luôn chọn dây đeo chính thức của Fitbit, dây đeo này đã được kiểm tra độ bền và độ an toàn.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là ngay cả dây đeo do Fitbit sản xuất làm bằng da, thép hoặc vật liệu dệt cũng không được thiết kế cho các môn thể thao cường độ cao. Trên thực tế, những loại dây đeo cụ thể này chỉ được khuyên dùng để sử dụng hàng ngày vì chất liệu này không bền trong điều kiện nóng, lạnh hoặc ẩm ướt.

Mặc dù có nhiều dây đeo phụ kiện từ nhiều nhà sản xuất bên thứ ba nhưng không phải tất cả đều phù hợp. Ngoài ra, dây đeo do các thương hiệu bên thứ ba sản xuất có thể chứa các chất liệu có thể ảnh hưởng đến da của bạn nếu bạn bị dị ứng hoặc các tình trạng nhạy cảm khác.

6. Tránh để Fitbit tiếp xúc với chất lỏng

Một chiếc Fitbit Charge 5 đang ở gần một vũng nước

Hầu hết các mẫu Fitbit đều được đánh giá có khả năng chịu nước lên tới 50 mét. Thoạt nhìn, bạn có thể cho rằng thiết bị của mình đã sẵn sàng để tiếp xúc với chất lỏng vì mức này lớn hơn độ sâu mà hầu hết các thợ lặn giải trí được phép hoặc có thể lặn. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Xếp hạng khả năng chống nước thay đổi theo thời gian do hao mòn tự nhiên và không thể kiểm tra thiết bị Fitbit trong mọi tình huống thực tế, vì vậy tốt nhất bạn nên thận trọng. Ngoài nước, các mẫu Fitbit chưa được kiểm tra đầy đủ với những chất lỏng khác mà bạn có thể gặp hàng ngày.

Điều cần thiết là phải cẩn thận với các chất lỏng khác nhau mà bạn tiếp xúc với Fitbit, chẳng hạn như dầu gội, nước rửa chén, v.v... Nếu bạn từng ngâm Fitbit của mình dưới nước biển hoặc các loại chất lỏng ăn mòn khác, bạn nên rửa nhanh bằng nước sạch trước khi lau khô.

Cuối cùng, bạn có thể muốn bật Water Lock trên Fitbit nếu tính năng này có sẵn cho model cụ thể của bạn.

7. Làm sạch Fitbit thường xuyên (và kỹ lưỡng)

Chuẩn bị làm sạch Fitbit 

Nếu bạn thường sử dụng Fitbit ngoài trời, việc vệ sinh thiết bị thường xuyên có thể giúp thiết bị bền hơn. Khi sử dụng thiết bị Fitbit bên ngoài, bụi bẩn có thể lọt vào các góc và dây đeo.

Đối với những mảnh vụn lớn, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng mềm để làm sạch. Ngoài ra, điều quan trọng là phải thường xuyên lau sạch thiết bị của bạn bằng vải sợi nhỏ và dung dịch tẩy rửa. Để làm sạch dây đeo, Fitbit khuyên bạn chỉ nên sử dụng nước sạch và chất tẩy rửa không chứa xà phòng.

Ngoài ra, tránh sử dụng bất kỳ thứ gì bằng kim loại để làm sạch Fitbit của bạn vì điều này có thể làm hỏng màn hình và tăng nguy cơ ăn mòn.

Mặc dù không có thiết bị Fitbit nào tồn tại mãi mãi nhưng có rất nhiều điều bạn có thể làm để giúp Fitbit của bạn tồn tại lâu hơn. Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của Fitbit và tránh phải chi tiền mua một thiết bị mới.

Thứ Bảy, 23/03/2024 08:07
51 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh