Chèn ảnh và bản vẽ vào ghi chú trên iPhone

Ghi chú trên các thiết bị iOS giờ đây đã không đơn thuần chỉ là nội dung văn bản nữa. Kể từ phiên bản iOS 9.0, người dùng đã có thể chèn thêm hình ảnh, bản vẽ và định dạng cho văn bản để ghi chú của bạn trở nên sinh động hơn. Dưới đây là cách để bạn có thể tuỳ biến và làm việc với ứng dụng ghi chú tốt hơn trên thiết bị của mình.

Bước 1: Mở ứng dụng Ghi chú (Notes) trên iPhone/iPad

Ứng dụng Notes

Bước 2: Chọn một thư mục của các ghi chú nếu cần thiết.

Chọn thư mục của các ghi chú

Bước 3:. Bấm vào nút thêm văn bản ở góc dưới bên phải.

Bấm Compose

Bước 4: Sang bước tiếp theo, bạn bấm vào nút dấu cộng (+) trên bàn phím ở phía bên phải để đưa lên thanh công cụ đa phương tiện.

Từ đó, bạn có thể chèn một hình ảnh hoặc bản vẽ vào ứng dụng Notes cũng như định dạng văn bản của ghi chú.

1. Chèn ảnh vào ứng dụng Ghi chú (Notes)

Bước 1. Nhấn vào nút camera ở giữa của thanh công cụ đa phương tiện.

Nhấn nút camera

Bước 2. Có hai lựa chọn mà bạn có thể sử dụng là chèn ảnh từ Thư viện ảnh (Photo Library) hoặc có thể chụp ảnh hoặc quay video (Take Photo or Video) trực tiếp từ camera của máy để chèn vào.

2 tùy chọn chèn ảnh

Bước 3. Để sử dụng hình ảnh sẵn có trong thư viện, bạn chọn Thư viện ảnh (Photo Library) rồi điều hướng đến vị trí file ảnh cần chèn vào và bấm chọn file ảnh đó.

Photo Library

Bước 4. Nếu sử dụng tuỳ chọn Chụp ảnh hoặc quay video (Take Photo or Video) bạn chỉ cần chụp ảnh đó lại rồi chọn Dùng ảnh (Use Photo).

Use Photo

Bạn cũng có thể chèn tập tin ảnh bất kỳ vào ghi chú khi bàn phím chưa hiển thị bằng cách bấm vào biểu tượng máy ảnh ở dưới cùng của màn hình. Hoặc, nếu bạn tìm thấy một hình ảnh từ một nơi nào khác trên điện thoại của bạn như trình duyệt Safari chẳng hạn, sao chép hình ảnh đó vào clipboard và dán nó vào.

Dán ảnh từ nơi khác vào clipboard

2. Chèn hình vẽ

Bước 1. Nhấn vào nút biểu tượng vẽ trên thanh công cụ.

Nhấn Drawing

Bước 2. Vẽ hình ảnh mà bạn muốn bằng cách sử dụng chính ngón tay của mình vào trang trống. Bên dưới là các công cụ hỗ trợ bao gồm một cây bút (dùng vẽ nét mỏng), một cây bút lớn (để vẽ nét vẽ dày), một cây bút chì (cho dòng mờ nhạt hơn), một cây thước (để vẽ đường thẳng) và một cục tẩy (để xoá các đối tượng vẽ sai). Ngoài ra, còn có tuỳ chọn để bạn chọn màu sắc muốn vẽ.

Vẽ hình bằng ngón tay

Bước 3. Trong quá trình vẽ, nếu muốn quay lại bước trước đó thì nhấp vào nút quay lại (undo) ở góc trên bên trái. Bạn có thể thực hiện lại bước vừa bằng cách bấm nút làm lại (redo). Còn để xoay bản vẽ, hãy nhấp vào nút xoay (hình vuông với mui tên ngược chiều kim đồng hồ bên cạnh) ở phía trên bên trái.

Bước 4: Bấm chọn công cụ thước để vẽ đường thẳng. Một thước kẻ mờ sẽ xuất hiện trên màn hình. Bạn có thể di chuyển nó bằng cách nhấn và kéo hoặc thay đổi góc bằng cách bấm giữ bằng hai ngón tay và xoay.

Vẽ đường thẳng

Bước 5. Bấm và giữ trên cục tẩy rồi chọn Xóa tất cả (Erase All) để xóa tất cả các nét vẽ và vẽ lại.

Erase all

Bước 6. Bấm nút Xong (Done) ở phía trên bên trái khi bạn đã hoàn tất bản vẽ. Lập tức hình ảnh bạn vẽ sẽ được chèn vào ghi chú. Để chỉnh sửa bản vẽ của bạn bất cứ lúc nào chỉ cần nhấp vào hình ảnh và bạn sẽ được đưa trở lại cửa sổ khung vẽ.

3. Định dạng văn bản

Bước 1. Nhập nội dung vào trang ghi chú.

Bước 2. Bấm và giữ trên văn bản cần chỉnh sửa để hiển thị thanh công cụ, sau đó bấm Chọn (Select).

Click Select

Bước 3. Chọn văn bản bạn muốn định dạng, một menu khác sẽ xuất hiện khi bạn đang thực hiện. Sau đó, hãy bấm vào nút mũi tên cho đến khi bạn nhìn thấy nút định dạng chữ đồng thời ấn vào nó để kích hoạt thanh định dạng.

Bấm BJU

Bước 4: Từ đây, bạn có thể chọn in đậm, in nghiêng, gạch chân hoặc để chọn các định dạng cho văn bản đó.

Định dạng cho văn bản

Bước 5: Để gõ một phong cách đặc biệt hơn, hãy nhấp vào nút dấu cộng (+) trên bàn phím bên phải.

Click vào dấu cộng

Bước 7. Chạm vào nút định dạng (Aa).

Chọn nút định dạng Aa

Bước 8. Chọn một phong cách bất kỳ từ menu.

Chọn Format bất kỳ

Bước 9. Cuối cùng bấm nút Xong (Done) để hoàn tất

Nhấn Done

Từ đây, bạn có thể nhập nội dung và nó sẽ hiển thị theo đúng phong cách bạn chọn. Bạn cũng có thể chọn văn bản hiện có giống như trên và bấm vào nút định dạng để thay đổi phong cách của văn bản đó.

Thứ Năm, 08/04/2021 15:20
51 👨 5.248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng