iPhone 7, 7 Plus có nên lên iOS 14 không?

Apple ra mắt iOS 14 hỗ trợ rất nhiều đời máy iPhone. Rất nhiều người đang sử dụng dòng máy iPhone 7/iPhone 7+ đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp hệ điều hành cho máy mình không? Quantrimang sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời nhé.

iPhone 7 và iOS 14.2: Hiệu năng và ấn tượng

iPhone 7 được thử nghiệm chạy iOS 14.2 trong một vài ngày và nó đem lại kết quả về hiệu suất phần mềm khá ấn tượng.

Mặc dù người dùng iPhone 7 có thấy một số lỗi và vấn đề về hiệu năng nhưng về cơ bản iOS 14.2 vẫn hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ khá cao.

Phần mềm chạy cực kỳ mượt, nhanh hơn đáng kể so với iOS 13. Ứng dụng mở nhanh hơn và animation của máy thì sắc nét.

Bài thử nghiệm không nhận thấy bất kỳ sự chậm trễ nào khi mở những phần như Notification Center, Control Center hay bàn phím. Đây là các khu vực người dùng thường có trải nghiệm giật lag trên các phiên bản trước.

Thời lượng pin ổn định trong lần cập nhật phiên bản này, không có vấn đề gì được báo cáo với Wifi, Bluetooth và GPS. Các kết nối này đều rất ổn định.

Các ứng dụng như Netflix, Chrome, Gmail, Facebook, Messenger đều chạy mượt mà và ổn định, không nhận thấy tình trạng bị giật lag.

Các nhà phát triển ứng dụng vẫn tiếp tục đẩy ra những bản cập nhật hỗ trợ iOS 14 để sửa lỗi, vá bảo mật, giải quyết những vấn đề xuất hiện trên ứng dụng.

Nhìn chung, iOS 14.2 chạy ngon lành trên iPhone 7. Bài thử nghiệm không nhận thấy lỗi nào quá lớn hay vấn đề về hiệu năng gây khó chịu đến mức người dùng không thể sử dụng được.

iPhone 7 có thể chạy iOS 14 mượt mà
iPhone 7 có thể chạy iOS 14 mượt mà

iPhone 7 và iOS 14.2: Lỗi và cách khắc phục

Trải nghiệm iOS 14.2 trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus khá ổn tuy nhiên nó vẫn tồn tại một số vấn đề.

Những vấn đề phải kể đến đó là tình trạng hao pin bất thường, các vấn đề về kết nối, giao diện người dùng bị giật lag, ứng dụng bên thứ ba không chạy được bình thường, Touch ID bị lỗi,...

Nếu như những vấn đề này khiến bạn khó chịu nhiều thì bạn hãy chịu khó chờ Apple tung bản cập nhật để vá lỗi lần sau.

Tổng kết

iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn có thể chạy iOS 14 một cách bình thường thậm chí ngon nghẻ. Bạn hãy chuẩn bị một dung lượng đủ để cài đặt hệ điều hành này vì nó nặng đến hơn 2Gb cơ.

Thứ Ba, 01/12/2020 10:21
3,54 👨 33.294
0 Bình luận
Sắp xếp theo