iPhone 6s, iPhone 6s Plus có nên lên iOS 13?

Câu hỏi iPhone 6s, iPhone 6s Plus có nên update lên iOS 13 hay không được khá nhiều người sử dụng hai model này đặt ra cho mình. Có người không ngần ngại cập nhật lên phiên bản iOS 13 để trải nghiệm những thứ mới nhất của hệ điều hành cho iPhone và cũng có người chưa cập nhật lên vì đang sử dụng một phiên bản ổn định trước đó.

Con chip A9 Apple trên iPhone 6s, iPhone 6s Plus vẫn còn hiệu năng khá tốt mặc dù đã ra mắt được vài năm. Nên với nhiều người không có nhu cầu nâng cấp iPhone thì họ vẫn sử dụng hai model iPhone này.

Họ có thể chỉ cần update lên phiên bản iOS 13 và trải nghiệm phiên bản này. Nhưng những thông tin về iOS 13 gặp lỗi và làm chậm hiệu năng khiến người dùng chưa dám nâng cấp lên, vậy iPhone 6s, iPhone 6s Plus có nên nâng cấp lên iOS 13 hay không, hãy xem qua bài viết ở dưới đây nhé.

iPhone 6s, 6s Plus có nên update lên iOS 13 hay không

Hiệu Năng

Dựa vào bảng thông số ở dưới đây thì iOS 13 có chậm hơn so với iOS 12.4.1 nhưng sự khác biệt không nhiều. Chỉ có trình duyệt Safari và ứng dụng TV Apple là có chậm hơn, ngoài ra, những ứng dụng mà bạn thường sử dụng như Camera, Cài đặt... không có khác biệt đáng kể.

Tuy nhiên, việc nâng cấp để trải nghiệm những tính năng của iOS 13 thì chậm vài giây cũng không quá quan trọng. Độ trễ giao diện cũng sẽ có nhưng không khiến bạn bực mình.

ios 13

Tương tự so với iPhone SE, sự khác biệt cũng thể hiện ở hai ứng dụng Safari và app TV, nhưng có thêm ứng dụng Mail.

iphone 6s có nên up lên ios 13 không

Không có gì ngạc nhiên khi A9 có thể chạy tốt iOS 13, so sánh với chip A8 thì hiệu năng gần như gấp đôi. Còn với những con chip mới thì chắc chắn là nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, cho nên việc nâng cấp lên iOS 13 ở những model sau iPhone 6s không thành vấn đề.

Thời lượng pin

hiệu năng iPhone 6s ios 13

Về phần cứng, đối với viên pin bạn sẽ thấy hơi yếu hơn một chút so với iOS 12, ngay cả với viên pin hoàn toàn mới từ Apple. Mặc dù vậy, bạn có thể sử dụng được 1 ngày với những tác vụ đơn giản như lướt web, nhắn tin, gọi điện.

Pin 6S và 6S Plus có thời lượng pin kém hơn một chút so với iPhone 6 và 6 Plus trước đó hoặc iPhone 7 và 7 Plus. Đây là thứ mà rất nhiều người quan tâm khi sử dụng iPhone.

Ngoài những vấn đề ở đây thì chiếc iOS 13 vẫn là một bản cập nhật tốt trên các thiết bị này. Bản cập nhật iOS 13.3.1 hiện đang là bản cập nhật cuối cùng của iOS 13, sau những bản cập nhật sửa lỗi liên tục từ Apple.

Bạn sẽ có Dark Mode, tính năng mới trên Apple Maps, tối ưu biểu tượng âm lượng, thay đổi font chữ... Và đó là những tính năng đáng để bạn cập nhật lên phiên bản iOS 13. Còn nếu đang ở phiên bản iOS 12.4.2 và iOS 12.4.3 thì hãy giữ nguyên vì đây là những phiên bản iOS rất ổn định cho tất cả các dòng máy.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/03/2020 17:19
3,146 👨 45.482
0 Bình luận
Sắp xếp theo