Intel sẽ đưa giá laptop xuống chỉ còn từ 6 triệu đồng

Các dòng vi xử lý Intel Atom mới có chi phí thấp không chỉ giúp laptop giá rẻ hơn mà tablet cũng chỉ còn từ hơn 3 triệu đồng.

Intel sẽ đưa giá laptop xuống chỉ còn từ 6 triệu đồng
Intel kỳ vọng sẽ giảm mặt bằng giá cho laptop và tablet hiện nay.

Trong buổi công bố kết quả tài chính quý II, ông Brian Krzanich, Giám đốc điều hành của Intel, cho biết công ty sẽ giảm giá một nửa dòng vi xử lý Intel Atom cho các sản phẩm di động cũng như máy tính xách tay giá rẻ. Nhờ vậy, các mẫu laptop tương lai sẽ có giá chỉ từ 300 USD (tương đương hơn 6 triệu đồng) và tablet là còn từ 150 USD (hơn 3 triệu đồng).

"Chúng tôi đang đặt rất nhiều nỗ lực và hy vọng vào chip Atom", ông Brian Krzanich nhấn mạnh. Đại diện của Intel cũng cho biết mức giá của máy tính xách tay hỗ trợ màn hình cảm ứng và thiết kế lai cũng sẽ giảm xuống còn từ 400 USD.

Nhà sản xuất vi xử lý lớn nhất thế giới cũng tin tưởng với những cải tiến lớn về công nghệ. số lượng tablet tích hợp chip Intel Atom Bay Trail sẽ nhiều gấp bốn lần so với quý đầu tiên trong năm nay.

Báo cáo mới nhất của Intel cho thấy hãng có doanh thu giảm từ 13,5 tỷ USD xuống còn 12,8 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Thứ Sáu, 19/07/2013 16:46
51 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo