Incident Response Retainer (IRR) là gì?

Tất cả các doanh nghiệp đều phải đối mặt với những cuộc tấn công mạng. Khi thành công, chúng không chỉ gây gián đoạn mà còn cho phép tội phạm mạng đánh cắp thông tin cá nhân, điều này có thể gây hại cho cả doanh nghiệp và khách hàng của họ.

Có sẵn một kế hoạch để đối phó với các cuộc tấn công mạng rõ ràng là rất cần thiết. Nhiều doanh nghiệp tạo kế hoạch ứng phó sự cố để thực hiện điều đó. Tuy nhiên, một giải pháp thay thế là trả tiền cho dịch vụ Incident Response Retainer (IRR).

Vậy Incident Response Retainer là gì và doanh nghiệp của bạn có cần nó không?

Incident Response Retainer là gì?

Incident Response Retainer là một thỏa thuận dịch vụ với nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng -  hợp đồng nêu rõ rằng nếu một doanh nghiệp là mục tiêu của một cuộc tấn công mạng, thì nhà cung cấp sẽ sắp xếp những dịch vụ cần thiết để phản ứng với nó.

Incident Response Retainer cung cấp một giải pháp thay thế cho việc thuê nhân viên an ninh để phát triển kế hoạch ứng phó sự cố. Chúng lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ muốn chuẩn bị cho các cuộc tấn công như vậy nhưng không có nhân viên phụ trách mảng an ninh mạng riêng.

Incident Response Retainer có giá bao nhiêu?

Incident Response Retainer có rất nhiểu mức giá. Một số nhà cung cấp tính phí trả trước trong khi những nhà cung cấp khác chỉ tính phí sau khi dịch vụ của họ được sử dụng.

Không yêu cầu phí trả trước

Nhiều nhà cung cấp cung cấp dịch vụ mà không yêu cầu phí trả trước. Đơn giản là một thỏa thuận cung cấp dịch vụ nếu cần thiết và nêu chi tiết loại dịch vụ nào được bao gồm, cũng như chi phí của các dịch vụ đó.

Yêu cầu trả trước

Các nhà cung cấp khác yêu cầu doanh nghiệp trả tiền cho một số giờ nhất định mỗi năm. Những giờ này sau đó được sử dụng trong trường hợp bị tấn công mạng. Nếu điều này không xảy ra, số giờ thỏa thuận đó thường có thể được sử dụng cho các dịch vụ khác, chẳng hạn như kiểm thử thâm nhập.

Incident Response Retainer bao gồm những gì?

Dữ liệu lừa đảo của hacker

Công cụ hỗ trợ ứng phó sự cố thường được thiết kế để cung cấp mọi thứ cần thiết nhằm chống lại các cuộc tấn công mạng. Chính xác những gì được bao gồm sẽ phụ thuộc vào giá cả và những gì được cho là cần thiết. Dưới đây là các dịch vụ chính nên được bao gồm.

Kế hoạch ứng phó sự cố

Bất kỳ IRR nào cũng sẽ bao gồm một kế hoạch ứng phó sự cố. Đây chỉ đơn giản là một kế hoạch hành động để đối phó với các cuộc tấn công mạng thông thường. Kế hoạch thường được phát triển cùng với quản lý của doanh nghiệp hoặc nhân viên CNTT. Hầu hết các kế hoạch sẽ bao gồm những bước mà doanh nghiệp cũng cần thực hiện trong trường hợp bị tấn công.

Phân loại sự cố

IRR sẽ bao gồm một chuyên gia bảo mật sẵn sàng phân loại mọi cuộc tấn công mạng tiềm ẩn. Người này sẽ trực điện thoại và xác định xem một sự cố bảo mật có phải là một cuộc tấn công thực sự hay không và cần phải làm gì với nó.

Ứng phó sự cố

IRR sẽ bao gồm một chuyên gia hoặc nhóm bảo mật sẽ phản ứng thích hợp với bất kỳ cuộc tấn công nào. Họ chịu trách nhiệm thực hiện hầu hết các bước của kế hoạch ứng phó sự cố như hạn chế thiệt hại, loại bỏ mối đe dọa và khôi phục hệ thống.

Incident Response Retainer cũng sẽ bao gồm một danh sách chi tiết chính xác những dịch vụ nào được và không được bao gồm. Nhiều IRR cũng bao gồm đảm bảo rằng nhà cung cấp sẽ bắt đầu phản ứng với một cuộc tấn công trong một khoảng thời gian nhất định.

Ưu điểm của Incident Response Retainer là gì?

Người trả tiền chuộc cho hacker

Incident Response Retainer là sản phẩm an ninh mạng ngày càng phổ biến. Dưới đây là những lợi thế của việc trả tiền cho một IRR.

Giảm bớt thiệt hại

Ưu điểm chính của công cụ hỗ trợ ứng phó sự cố là nó có khả năng giảm thiệt hại bởi một cuộc tấn công mạng. Một cuộc tấn công thành công có thể khiến doanh nghiệp ngừng hoạt động nhiều giờ và thông tin cá nhân bị đánh cắp. Incident Response Retainer được thiết kế để giảm thiệt hại và có thể bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp bạn trong trường hợp vi phạm xảy ra.

An tâm tập trung cho việc kinh doanh

Có một Incident Response Retainer nghĩa là bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc tấn công. Nó cũng cho phép nhân viên của bạn tập trung vào những thứ khác. Nếu ai đó tại doanh nghiệp tin rằng một cuộc tấn công đang diễn ra, thì họ có thể liên hệ với một chuyên gia, thay vì cố gắng tự tìm hiểu.

Không cần đào tạo hoặc thuê nhân viên an ninh

Một số doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ việc có nhân viên an ninh, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng thực tế. Các doanh nghiệp nhỏ nói riêng thường không đủ khả năng để thuê các chuyên gia CNTT. Mua một Incident Response Retainer cung cấp giải pháp thay thế hợp lý hơn. Nó cho phép một doanh nghiệp hưởng lợi từ chuyên môn bảo mật mà không phải trả lương cho chuyên gia bảo mật.

Kiểm soát được giá cả

Cho dù bạn chọn thanh toán trước hay sau, giá của việc hỗ trợ đều được công bố rõ ràng. Incident Response Retainer rất hữu ích cho các công ty có ngân sách hạn chế và muốn biết giá cả trước.

Dịch vụ bổ sung có thể cải thiện khả năng phòng thủ

IRR trả trước bao gồm khả năng thuê nhà cung cấp để thực hiện các dịch vụ bổ sung như kiểm thử thâm nhập. Nhiều dịch vụ bổ sung này rất hữu ích để tìm các lỗ hổng trong mạng và làm cho việc tấn công trở nên khó khăn hơn. Do đó, việc chọn một IRR và tận dụng toàn bộ thời gian nằm trong thỏa thuận có thể tăng cường tình trạng bảo mật cho doanh nghiệp.

Có nên thuê dịch vụ ứng phó sự cố bên ngoài không?

Việc một doanh nghiệp có nên thuê dịch vụ ứng phó sự cố bên ngoài hay không phụ thuộc vào quy mô và ngân sách. Việc outsource cung cấp một cách để có được ứng phó sự cố chuyên nghiệp mà không cần thuê nhân viên. Đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, điều này có thể phù hợp lý hơn là thuê nhân viên toàn thời gian không cần thiết.

Một doanh nghiệp lớn có thể hưởng lợi nhiều hơn từ việc có một đội ngũ nội bộ. Một nhóm nội bộ sẽ chỉ bảo vệ một doanh nghiệp, có thể có kiến thức cụ thể hơn về các mối đe dọa mà một doanh nghiệp riêng lẻ đang phải đối mặt , cũng như cung cấp các dịch vụ bảo mật bổ sung thường xuyên hơn.

Thứ Tư, 22/02/2023 09:46
52 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật