Hướng dẫn truy cập clipboard trên iPhone

Clipboard cho phép bạn sao chép và dán văn bản, liên kết, hình ảnh và nội dung khác trên thiết bị của mình. Về cơ bản iPhone không có clipboard hiển thị để bạn xem lại. Nhưng thông qua một số mẹo chúng ta vẫn có thể tìm và quản lý clipboard trên iPhone của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng clipboard trên iPhone.

Cách truy cập clipboard trên iPhone

Cách dễ nhất để truy cập và sử dụng clipboard trên iPhone là paste nội dung đã copy vào giao diện nhập nội dung của ứng dụng nào đó. Bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng nào như Ghi chú, Messages,...

Bạn copy nội dung nào đó vào sau đó paste nội dung ghi chú vào ứng dụng để tiến hành chỉnh sửa nếu cần.

Cách chỉnh nội dung copy trong Clipboard iPhone

Thay vì phải paste nội dung copy vào một ứng dụng khác để tiến hành chỉnh sửa, thì bạn có thể cài phím tắt để chỉnh nội dung copy trong Clipboard iPhone.

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Phím tắt bạn nhấn vào mục Bộ sưu tập sau đó nhập từ khóa clipboard. Lúc này bạn tìm tới phím tắt Adjust Clipboard để sử dụng.

Bước 2:

Chúng ta nhấn vào mục Thêm phím tắt để thêm vào giao diện phím tắt.

Bước 3:

Bạn mở trang bất kỳ rồi copy nội dung. Tiếp đến mở ứng dụng Phím tắt rồi nhấn vào phím tắt để mở nội dung copy vào Clipboard. Lúc này bạn có thể chỉnh sửa nội dung clipboard theo ý mình. Chỉnh sửa xong thì nhấn Xong lưu lại.

Khi đó nội dung trong clipboard đã được đổi sang nội dung mới sau khi thay đổi.

Cách xóa lịch sử Clipboard iPhone

Có những trường hợp bạn muốn xóa clipboard vì lý do riêng tư. Nhưng iPhone sẽ không có tùy chọn để xóa nội dung trong clipboard. Tuy nhiên, có một giải pháp đơn giản để xóa lịch sử clipboard đó là thay thế dữ liệu clipboard bằng văn bản trống.

Bạn mở ghi chú mới sau đó nhấn phím Space hai lần để thêm hai khoảng trống. Tiếp đến chúng ta nhấn và giữ vào khoảng trống rồi nhấn vào Chọn. Cuối cùng nhấn vào khoảng trắng và chạm vào Cắt hoặc Sao chép để xóa lịch sử ghi chú là được.

Thao tác này sẽ ghi đè lên nội dung trước đó của bạn trong clipboard và thay thế bằng các khoảng trống. Và lịch sử clipboard trên iPhone sẽ bị xóa.

Thứ Năm, 25/07/2024 13:58
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng