Hướng dẫn tra cứu số điện thoại bằng Google, Facebook

Bạn nhận một cuộc gọi lỡ từ một số điện thoại mà bạn không biết. Thật may nếu đó là một kẻ lừa đảo, nhưng cũng có thể là một doanh nghiệp hợp pháp hoặc một người mà bạn quen biết. Thay vì nghe điện thoại hoặc gọi lại, hãy xem số điện thoại đó có an toàn để nhấc máy hay liên lạc lại hay không, tránh trường hợp lừa đảo, bị mất tiền oan. Có một cách nhanh chóng giúp bạn kiểm tra số điện thoại và xem người gọi đến là ai.

Nếu bạn chỉ muốn xem số điện thoại trên máy của mình thì bài viết này sẽ giúp bạn: Cách xem số điện thoại đang sử dụng đơn giản nhất

Cuộc gọi lỡ từ một số lạ

Tìm kiếm trên Google

Google hoặc công cụ tìm kiếm khác như Bing sẽ là nơi đầu tiên bạn nên tìm kiếm khi nhận được gọi cuộc gọi từ một số lạ. Chỉ cần tìm kiếm số điện thoại đó trên Google hoặc công cụ tìm kiếm khác mà bạn đang sử dụng. Nhập số vào theo kiểu "555-555-5555" hoặc 5555555555 đều được và bạn sẽ thấy các kết quả tương tự.

Nếu số đó là của một doanh nghiệp hợp pháp, bạn sẽ thấy trang web của doanh nghiệp xuất hiện trong vài kết quả đầu tiên. Nếu số này xuất hiện trên trang web của doanh nghiệp đó, bạn sẽ biết số đó là số thực.

Nếu số đó là số điện thoại cố định đã đăng ký trên hệ thống danh bạ truyền thống - nói cách khác, là sổ ghi danh bạ điện thoại - bạn sẽ có thể biết được tên người sở hữu số điện thoại đó trong trang kết quả tìm kiếm.

Kết quả tìm kiếm số điện thoại trên Google

Nếu là của một kẻ lừa đảo, bạn có thể thấy các liên kết đến các trang web như whocalled.us, 800notes.com, và whocallsme.com. Nếu thích, bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào các trang web này và nhập số điện thoại, nhưng thông thường khi thực hiện tìm kiếm trên Google, bạn cũng đã nhận ra đây là một số lừa đảo rồi.

Trên những trang web này, bạn sẽ thấy nhiều bình luận về các số điện thoại đã lừa đảo họ, xem qua chúng biết đâu một ngày nào đó bạn gặp và biết đây là một số lừa đảo để chặn nó lại. Bạn cũng có thể để lại nhận xét nhưng cần phải chắc chắn đây không phải là số của một tổ chức hợp pháp nhé.

Bình luận trên trang web

Tra cứu số điện thoại trên Facebook

Có lẽ không phải mọi người đều biết điều này, nhưng Facebook thực sự là một cách tuyệt vời để thực hiện tra cứu số điện thoại. Thông thường bạn sẽ không thể tra một số điện thoại cá nhân trên Google nhưng với Facebook thì hoàn toàn có thể, thậm chí không cần phải là bạn bè trên Facebook với người đó, bạn vẫn có thể tra được số điện thoại.

Đó là bởi vì Facebook có một tính năng cho phép người dùng tra cứu theo số điện thoại ngay cả khi mọi người giấu số điện thoại trên hồ sơ cá nhân. Bạn có thể tìm bạn bè hoặc bất kỳ ai bằng số điện thoại của họ.

Cách làm rất đơn giản, đăng nhập vào Facebook và nhập số điện thoại vào ô tìm kiếm. Nếu số đó là số cá nhân và được đăng ký để sử dụng Facebook thì bạn sẽ thấy tên người đó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Nhấp vào và xem hồ sơ cá nhân và bạn có thể biết ai đã gọi cho bạn.

Nếu bạn thấy thông báo "Chúng tôi không thể tìm thấy bất cứ kết quả nào cho [số]", thì có nghĩa là người dùng vô hiệu hóa tính năng này hoặc không sử dụng Facebook. Nhưng đây thực sự vẫn là cách tìm số điện thoại hiệu quả so với những cách khác.

Thông báo không tìm thấy kết quả trên Facebook

Tìm thông tin công khai

Các trang web như whitepages.com có thể cung cấp một số thông tin về số điện thoại. Họ có thể liên kết số điện thoại với tên và địa chỉ của một người nếu thông tin đó có sẵn trong sổ danh bạ.

Tuy nhiên, nếu không có sẵn trong sổ danh bạn, bạn có thể thấy vị trí địa lý nơi số điện thoại được đăng ký, cho dù đó là điện thoại cố định, điện thoại di động hoặc số công ty. Kết quả này có thể cung cấp cho bạn một số thông tin về người dùng số điện thoại này.

Những thông tin này được cung cấp miễn phí trên nhiều trang web khác nhau. Các trang web như thế này - ngay cả trang White Pages - thường yêu trả phí nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin hơn, nhưng có thể khi trả phí rồi vẫn không nhận được thông tin hữu ích. Do vậy, bạn nên sử dụng những thông tin có sẵn và miễn phí này nhé.

Nếu bạn vẫn không thể xác định ai đã cố gọi cho bạn, bạn có thể gọi lại hoặc quên nó đi. Nếu có việc quan trọng họ sẽ gọi lại cho bạn.

Tìm số điện thoại bằng tên tài khoản (username)

Nếu bạn biết tên tài khoản trên mạng xã hội của một người bạn, nhưng bạn lại muốn có số điện thoại của họ, bạn có thể tìm kiếm số điện thoại thông qua tên tài khoản trên mạng.

Chuyện này nghe có vẻ lạ, nhưng trên thực tế hồ sơ trên mạng của một người thường có sự gắn kết giữa tên tài khoản và một số điện thoại liên quan.

Một vài công cụ giúp bạn tìm kiếm theo cách này là Google, Bing, DuckDuckGo.

Sử dụng công cụ tìm kiếm Bing

Bing là cung cấp khiến cho việc tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức khác (phi chính phủ, trường học,…) trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Bạn chỉ cần gõ tên của người, doanh nghiệp đang tìm kiếm và bấm "search", một danh sách liên quan xuất hiện với các địa chỉ, số điện thoại, trang web và hướng dẫn chỉ đường sẽ hiện ra.

Một lưu ý là bạn không bao giờ nên trả tiền cho một dịch vụ tìm kiếm số điện thoại trên mạng Internet. Các trang web tuyên bố tính phí khách hàng dịch vụ này trên thực tế cũng chỉ tìm kiếm theo những cách bạn có thể tìm thôi, do đó nếu bạn không thể tìm được thì họ cũng vậy.

Tra cứu qua Zalo

Ngoài Facebook thì Zalo cũng có tính năng tìm kiếm bạn bè thông qua số điện thoại vô cùng hiệu quả, bởi hiện nay người dùng Zalo đang ngày có xu hướng gia tăng, chính vì thế bạn sẽ dễ dàng tìm ra danh tính của số điện thoại lạ đó. Để tìm kiếm số điện thoại trên Zalo, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Zalo lên, bấm vào nút dấu + ở góc trên bên phải và chọn Thêm bạn.

Tìm kiếm bạn bè qua Zalo

Bước 2: Gõ vào số điện thoại.

Nhập số điện thoại

Bước 3: Thông tin tài khoản gắn với số điện thoại đó sẽ hiển thị nếu thuê bao đó có tham gia Zalo.

Chủ nhân của số thuê bao

Dùng Truecaller

Dùng Truecaller

Điểm hay của ứng dụng này là khi cộng đồng thêm số điện thoại tin nhắn rác, lừa đảo thì những người dùng TrueCaller khác cũng sẽ nhận được cảnh báo tương tự. Hiểu đơn giản đây là cộng đồng chia sẻ những số điện thoại spam, cuộc gọi xấu, tin nhắn lừa đảo, nên nếu bạn cài ứng dụng trên thiết bị thì những cuộc gọi spam sẽ hiển thị màu đỏ, bạn sẽ yên tâm mà không bắt máy.

Lưu ý: Truecaller cũng bao gồm tính năng chặn số điện thoại, chặn cuộc gọi,… bạn có thể tận dụng.

Sử dụng Mr. Number-Block calls & spam

Với người dùng thiết bị Android có thể tải miễn phí ứng dụng Mr. Number-Block calls & spam để sử dụng cho việc tra cứu số điện thoại lạ hoặc chặn những cuộc gọi phiền phức chỉ bằng một số thao tác hết sức đơn giản. Khi cài đặt ứng dụng, bạn có thể tùy chọn chặn những số liên lạc không mong muốn như Scam or Fraud (lừa đảo hoặc số giả mạo), Spam (nghi ngờ là các số điện thoại rác) và Hidden Numbers (cuộc gọi đến có số điện thoại bị ẩn).

Ngoài ra, bạn cũng có thể vào mục Blocking Enabled để lựa chọn và chặn một số điện thoại nhất định. Tại đây sẽ bao gồm vài tùy chọn để chặn các số trong danh bạ, ngoài danh bạ (khá hữu ích khi bạn phải nhận hàng chục cuộc gọi từ số lạ mỗi ngày) hoặc những số điện thoại có chứa một dãy số bất kì.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/05/2018 14:34
4,213 👨 91.877
0 Bình luận
Sắp xếp theo