Hướng dẫn thiết lập passkey WhatsApp

Tính năng passkey WhatsApp là tính năng hoàn toàn mới để nâng cao khả năng bảo mật cho ứng dụng. Như vậy bên cạnh việc thiết lập khóa vân tay cho WhatsApp, hoặc mã pin cài đặt cho ứng dụng thì giờ đây khi đăng nhập tài khoản WhatsApp bạn có thể lựa chọn passkey. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thiết lập passkey WhatsApp.

Cách thiết lập passkey WhatsApp

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng WhatsApp Android bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải rồi chọn Settings trong danh sách hiển thị.

Cài đặt WhatsApp

Bước 2:

Hiển thị giao diện các tùy chọn cho tài khoản, bạn nhấn vào mục Account và sau đó nhấn vào thiết lập Passkeys.

Thiết lập Passkeys WhatsApp

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn vào mục Create a passkey. Lúc này hiển thị passkey cho WhatsApp.

Nếu chưa thiết lập sẽ có hướng dẫn thực hiện hiển thị trên màn hình để bạn làm theo. Sau khi thực hiện xong chúng ta nhấn Continue bên dưới để lưu lại passkey cho tài khoản WhatsApp về trình quản lý mật khẩu của Google. Tiếp tục nhấn vào Use screen lock ở giao diện hiển thị để tiếp tục.

Hiển thị Passkeys WhatsApp

Cuối cùng bạn sử dụng xác thực mở khóa trên điện thoại để xác thực passkey WhatsApp.

Cách gỡ passkey trên WhatsApp

Chúng ta nhấn lại vào thiết lập Passkeys trên ứng dụng. Sau đó người dùng nhấn vào Revoke trong giao diện Manage your passkey. Hiển thị giao diện hỏi bạn có muốn gỡ passkey hay không, bạn nhấn vào Revoke để đồng ý.

Gỡ Passkeys WhatsApp

Lưu ý, hiện tại passkey WhatsApp mới chỉ triển khai ở phiên bản Android để người dùng trải nghiệm, sau đó mới áp dụng cho bản WhatsApp iOS và máy tính.

Thứ Tư, 03/01/2024 20:36
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo