Hướng dẫn cách tắt gợi ý ứng dụng (Suggested Apps) trên Windows 10

Windows 10 sẽ tự động cài đặt ứng dụng như Candy Crush Soda Saga và FarmVille 2 khi bạn đăng nhập lần đầu tiên. Nó cũng hiển thị nhiều gợi ý ứng dụng (Suggested Apps) từ cửa hàng Store, cả ở bên trái nút Start (Start menu) và bên phải bảng điều khiển Live Tile. Tuy nhiên, bạn có thể vô hiệu hóa những gợi ý ứng dụng này để làm sạch Start menu của bạn.

Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu hướng dẫn cách tắt gợi ý ứng dụng (Suggested Apps) trên Windows 10 trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn cách tắt gợi ý ứng dụng (Suggested Apps) trên Windows 10

Cách vô hiệu hóa Suggested Apps trên Windows 10

Cách 1: Tắt đề xuất ứng dụng khi bắt đầu trong menu Start

1. Mở menu Start.

2. Nhấp chuột phải vào ứng dụng được đề xuất, rồi chọn Turn off all suggestions và chuyển đến bước 3 trong cách 2 bên dưới.

Tắt đề xuất ứng dụng khi bắt đầu trong menu Start

Cách 2: Bật hoặc tắt đề xuất ứng dụng trong Start thông qua Settings

1. Mở Settings và nhấn vào biểu tượng Personalization.

2. Nhấn vào Start ở phía bên trái.

3. Bật (mặc định) hoặc tắt Show suggestions occasionally in Start cho những gì bạn muốn.

4. Khi hoàn tất, bạn có thể đóng Settings nếu muốn.

Bật hoặc tắt đề xuất ứng dụng trong Start thông qua Settings

Cách 3: Bật hoặc tắt đề xuất ứng dụng trong menu Start sử dụng file REG

Lưu ý: Các file .reg có thể tải xuống bên dưới sẽ sửa đổi DWORD trong registry key bên dưới.

HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\ContentDeliveryManager

SubscribedContent-338388Enabled DWORD

0 = Off

1 = On

1. Thực hiện bước 2 (bật) hoặc bước 3 (tắt) bên dưới cho những gì bạn muốn làm.

2. Để bật đề xuất ứng dụng trong menu Start:

Đây là thiết lập mặc định. Tải file này và chuyển đến bước 4 bên dưới.

3. Để tắt đề xuất ứng dụng trong menu Start:

Tải xuống file này và chuyển đến bước 4 bên dưới.

4. Lưu file .reg vào desktop.

5. Nhấn đúp vào file .reg đã tải xuống để hợp nhất nó.

6. Khi được nhắc, nhấn vào Run, Yes (UAC), Yes OK để phê duyệt việc hợp nhất.

7. Nếu thích, bạn có thể xóa file .reg đã tải xuống nếu muốn.

Cách gỡ bỏ ứng dụng đã cài đặt

Tính năng trên sẽ vô hiệu hóa các đề xuất mới xuất hiện, nhưng bất kỳ ứng dụng nào mà Windows tự động cài đặt hoặc ghim như Candy Crush Soda Saga - sẽ được giữ lại trên hệ thống. Bạn sẽ phải gỡ bỏ bằng cách thủ công để loại bỏ chúng.

Để loại bỏ các ứng dụng này, bạn chỉ cần mở trình đơn Start, nhấp chuột phải vào ô vuông Tile của ứng dụng đó và chọn "Uninstall” (Gỡ cài đặt). Ứng dụng sẽ ngay lập tức được gỡ khỏi hệ thống. Trong một số trường hợp, các ô vuông ứng dụng được đề xuất có thể được ghim và ứng dụng đó có thể chưa được cài đặt. Chỉ cần nhấp vào "Unpin from Start" thay vì loại bỏ ô vuông nếu bạn không thấy tùy chọn "Uninstall”.

Bạn cũng có thể cuộn qua danh sách đầy đủ các ứng dụng đã cài đặt và gỡ cài đặt bất kỳ ứng dụng nào mà bạn muốn.

Cách gỡ bỏ ứng dụng đã cài đặt

Cách tắt Microsoft Consumer Experience trên Windows 10 Enterprise

Về mặt kỹ thuật, các ứng dụng và đề xuất này được cài đặt như một phần của "Microsoft Consumer Experience" giới thiệu trong bản cập nhật vào tháng 11 năm 2015. Thật không may, mặc dù có một cách để tắt tính năng Microsoft Consumer Experience nhưng tùy chọn đó chỉ sẵn có cho người dùng Windows 10 Enterprise and Education bắt đầu với cập nhật Anniversary Update.

Nếu bạn đang dùng phiên bản Windows Enterprise hoặc Education, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này trong Group Policy. Để mở Local Group Policy Editor cho phép bạn thay đổi chính sách hệ thống hiện tại, nhấn Windows + R, gõ "gpedit.msc" và nhấn Enter.

Để mở Local Group Policy Editor cho phép bạn thay đổi chính sách hệ thống hiện tại, nhấn Windows + R, gõ "gpedit.msc" và nhấn Enter.

Tuỳ chọn này nằm trong Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Cloud Content. Bật chính sách "Turn off Microsoft consumer experiences” ở đây. Bạn sẽ phải đăng xuất và đăng nhập lại sau khi thực hiện thay đổi này.

Các cơ quan tổ chức có thể áp dụng chính sách này cho bất kỳ máy tính cá nhân nào chạy phiên bản Enterprise hoặc Education của Windows 10 trên hệ thống của họ, ngăn những máy tính đó tải xuống và đề xuất các ứng dụng như Candy Crush cho người dùng.

Ngăn những máy tính đó tải xuống và đề xuất các ứng dụng như Candy Crush cho người dùng.

Điều đó sẽ tốt nếu Microsoft cung cấp quyền kiểm soát nhiều hơn cho dù các ứng dụng này được tự động cài đặt trên máy tính của bạn. Tin vui là chúng có thể bị xóa và không quay lại tài khoản người dùng của bạn trên một máy tính cụ thể.

Nếu bạn đăng nhập bằng một tài khoản người dùng mới, các ứng dụng sẽ quay trở lại - nhưng chỉ với tài khoản người dùng đó. Và khi bạn đăng nhập vào một máy tính mới, các ứng dụng sẽ hiện lên trên máy tính đó. Bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra bằng cách sử dụng thiết lập chính sách nhóm, nhưng chỉ với người dùng Windows 10 Enterprise and Education mới có thể thực hiện.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 06/12/2019 08:08
52 👨 6.175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10