9 mẹo nhỏ giúp kéo dài thời lượng pin iPhone

Giảm bớt nỗi lo lắng khi phải đi xa hoặc di chuyển trên đường dài

Khi phải đi xa hoặc di chuyển đường dài thì một trong những mối lo của người dùng iPhone là thời lượng pin. Giải pháp được nhiều người lựa chọn là sử dụng sạc dự phòng. Tuy nhiên, nếu biết cách vận dụng những mẹo nhỏ dưới đây thì bạn có thể kéo dài thêm được thời lượng pin cho iPhone mà không phải quá "ỉ lại" vào sạc dự phòng.

1- Tắt bớt các ứng dụng không cần thiết

Đầu tiện, cần kiểm tra những ứng dụng gây tốn pin nhất bằng cách vào Settings > Batterry

Tắt bớt các ứng dụng thừa

Sau đó, hãy tắt các ứng dụng ít dùng hoặc không thực sự cần thiết bằng cách bấm 2 lần vào phím Home rồi duyệt tới ứng dụng muốn tắt sau đó gạt lên phía trên để tắt.

2- Vô hiệu hóa tính năng tự làm mới ứng dụng nền

Vô hiệu hóa tính năng tự làm mới ứng dụng nền

Để tắt Backgrouind App Refresh bạn truy cập vào Settings > General > Background App Refresh và tắt lần lượt tính năng này cho các ứng dụng không cần thiết để ngăn chặn việc ứng dụng cập nhật dữ liệu liên tục toàn thời gian.

3- Đặt lại chế độ nhận thông báo dữ liệu mới

Tính năng push email có thể là nguyên nhân hàng đầu gây tiêu hao pin nhanh trên vài loại thiết bị. Để xác định xem email của bạn đang ở chế độ Push hay Fetch, truy cập vào Settings > Mails, Contacts and Calendars > Fetch New Data và kiểm tra xem liệu các tài khoản email của bạn được đặt ở chế độ Push, Fetch hay Manual.​

Đặt lại chế độ nhận thông báo dữ liệu mới

Push là chế độ đảm bảo bạn nhận được thông báo ngay lập tức khi một email mới được gửi vào tài khoản trong khi Fetch là tính năng kiểm tra email mới định kỳ sau mỗi 15 phút, 30 phút, một giờ hay chỉ khi bạn mở ứng dụng Mail (thủ công). Để kiểm tra sự khác biệt, bạn có thể tắt tạm thời tính năng Push cho email và dùng thử một khoảng thời gian.

Trong trường hợp dùng nhiều tài khoản email cùng lúc, bạn nên lựa chọn tắt chế độ Push cho các tài khoản email mà bạn cho rằng kém quan trọng hơn và không cần thiết phải gửi nhận email ngay lập tức, với các tài khoản này thì chỉ cần đặt ở chế độ Fetch. Thời gian cài đặt cho mỗi lần fetch dữ liệu càng dài thì dung lượng pin càng được kéo dài và ngược lại.

4- Sử dụng ảnh tĩnh làm ảnh nền

Sử dụng Wallpaper tĩnh

Ảnh động có thể làm cho màn hình của bạn lung linh hơn nhưng cũng sẽ ngốn không ít pin. Do đó, để tiết kiệm pin, bạn hãy sử dụng 1 bức ảnh tĩnh làm Wallpaper (vào Settings > Wallpaper > Choose Wallpaper).

5- Tắt hiệu ứng chuyển cảnh

Tắt hiệu ứng chuyển cảnh

Bên cạnh đó, hiệu ứng chuyển cảnh nhằm giúp người dùng hình dung rõ hơn các thành phần giao diện theo lớp nhưng cũng là "thủ phạm" ngốn pin và bạn hãy tắt nó đi bằng cách vào Settings > General > Accessibility > Reduce Motion và gạt tắt.

6- Ngăn App Stores tự động cập nhật

Ngăn App Stores tự cập nhật

App Store sẽ tự động download và cài đặt các bản cập nhật khi thiết bị ở chế độ chờ nhưng nếu bạn không quá quan trọng việc phải cập nhật kịp thời ứng dụng thì bạn có thể tắt tính năng này tại Settings > iTunes & App Store > kéo xuống phần Automatic Downloads và tắt Updates

7- Tắt các nội dung tìm kiếm không cần thiết trong Spotlight

Tắt nội dung tìm kiếm không cần thiết trong Spotlight

Spotlight tìm kiếm rất nhiều nội dung từ ứng dụng, danh bạ, music, podcast, email... nhưng có thể bạn sẽ chỉ cần sử dụng tính năng này cho danh bạ hay email chẳng hạn. Với những mục khác, bạn có thể tắt bớt đi bằng cách truy cập vào Settings > General > Spotlight Search.

8- Ngừng nhận thông báo từ những ứng dụng không quan trọng

Ngừng nhận thông báo từ ứng dụng không quan trọng

Bạn hãy tắt bớt những thông báo từ những ứng dụng không quan trọng bằng cách vào Settings > Notifications > kéo xuống mục Notification Style để lựa chọn những ứng dụng mà mình không muốn nhận thông báo nữa.

9- Tắt tính năng LTE

Tắt tính năng LTE

Nếu bạn đang ở nơi không có mạng LTE/4G thì nên tắt tính năng này đi: Settings > Cellular > Voice > bỏ check LTE.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm 1 vài cách sau

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 27/01/2016 09:50
31 👨 2.824
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng