Hướng dẫn sử dụng Microsoft PC Manager để quản lý Windows

Người dùng Windows có kinh nghiệm nên biết rõ về các công cụ bảo trì và hiệu suất được tích hợp sẵn. Những công cụ này khá dàn trải, một số được tìm thấy trong phần Settings và những công cụ khác bị ẩn hơn một chút.

Ứng dụng PC Manager mới của Microsoft tập hợp nhiều công cụ bảo trì và hiệu suất đó lại với nhau ở cùng một nơi. Nó hỗ trợ việc giữ cho PC Windows của bạn hoạt động trơn tru dễ dàng hơn rất nhiều.

Tải và cài đặt PC Manager

Ứng dụng PC Manager, ra mắt vào cuối năm 2022, hiện không có sẵn để tải xuống từ Microsoft Store. Thay vào đó, bạn sẽ cần tải xuống từ trang web PC Manager hoặc theo liên kết dưới đây.

Tại thời điểm viết bài, ứng dụng đang trong giai đoạn thử nghiệm mở. Điều đó có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tải xuống và sử dụng ứng dụng ngay bây giờ, nhưng các tính năng có thể thay đổi khi nó được phát hành chính thức. Ban đầu PC Manager được cung cấp cho người dùng Windows ở Trung Quốc, vì vậy bạn có thể thấy một số ký tự Trung Quốc trong quá trình thiết lập. Nhưng đừng lo lắng, ứng dụng sẽ có tiếng Anh, nếu đó là ngôn ngữ hệ thống của bạn.

Nhấp đúp vào biểu tượng ứng dụng để bắt đầu cài đặt. Bạn cần chấp nhận End User Agreement (Thỏa thuận người dùng cuối), sau đó nhấp vào nút Install. Khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy nhấp vào nút Launch.

Khám phá công cụ PC Manager

Khi bạn chạy ứng dụng PC Manager, nó sẽ mở ra dưới dạng một cửa sổ nhỏ và gọn gàng với hai phần chính: CleanupSecurity. Mỗi tab chứa một số công cụ có thể được truy cập và sử dụng riêng lẻ. Đây là những gì bạn nhận được.

Boost

Nút Boost là một cách nhanh chóng để cải thiện hiệu suất. Nhấp vào nút này sẽ xóa số lượng file tạm thời được hiển thị và giải phóng một số tài nguyên hệ thống.

Health Check

Công cụ này sẽ đưa bạn đến danh sách các hành động bảo trì, chẳng hạn như Items to CleanupStartup Apps to Disable. Bạn có thể chọn hoặc bỏ chọn bất kỳ hành động nào được hiển thị và nhấp vào Proceed để thực hiện chúng.

Health Check
Health Check

Storage Management

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hai công cụ và hai liên kết đến các công cụ trong Windows Settings. Deep Cleanup là công cụ dọn dẹp hệ thống chuyên sâu hơn Health Check, bao gồm các vị trí như nhật ký Defender và Recycle Bin. Manage Large Files cung cấp cho bạn một cách dễ dàng để tìm file có kích thước và loại đã chọn, sau đó xóa chúng nếu muốn.

Process Management

Hiển thị danh sách các tiến trình đang chạy nhưng hiện không được sử dụng. Một số trong nhóm này có thể là các ứng dụng bạn muốn chạy trong nền. Nếu không, bạn có thể nhanh chóng kết thúc các tiến trình không mong muốn bằng cách nhấp vào nút End.

Startup Apps

Điều này cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa ứng dụng startup. Bạn đã có thể tìm thấy danh sách các ứng dụng khởi động trong Windows Settings. Đây chỉ là một cách thay thế để truy cập tùy chọn đó. Tốc độ của lần khởi động cuối cùng của bạn được hiển thị trên màn hình chính của PC Manager.

Virus Scan

Trong tab Security, bạn sẽ tìm thấy nút Scan. Thao tác này bắt đầu quét virus nhanh bằng Microsoft Defender, ngay cả khi bạn đã cài đặt một chương trình diệt virus khác. Mọi thứ được thực hiện trong cửa sổ PC Manager, bao gồm cả việc xem lại kết quả quét.

Virus Scan
Virus Scan

Windows Update

Bạn có thể xem nhanh nếu có bất kỳ bản cập nhật Windows nào tại đây. Nhấp qua trang tiếp theo để chọn hoặc bỏ chọn các mục trong danh sách, sau đó nhấp vào nút Update để cài đặt chúng.

Browser Protection

Tại đây, bạn có thể xem trình duyệt mặc định của mình và nhanh chóng thay đổi nó, giúp PC Manager trở thành một trong nhiều cách để thiết lập trình duyệt mặc định của bạn trên Windows. Bạn cũng có thể kích hoạt tính năng bảo mật chặn trình duyệt bị thay đổi bởi các ứng dụng độc hại.

Pop-Up Management

Phần này chứa một công cụ duy nhất để kích hoạt: Trình chặn cửa sổ pop-up. Điều này ngăn các cửa sổ xuất hiện khi bạn đang sử dụng ứng dụng. Khi bạn bật tính năng này, một danh sách các ứng dụng có cửa sổ pop-up sẽ được hiển thị. Sau đó, bạn có thể bật/tắt cửa sổ pop-up trong các ứng dụng đó một cách riêng lẻ.

Ứng dụng PC Manager không thêm bất kỳ công cụ bảo trì mới nào vào Windows. Thay vào đó, nó giúp bạn dễ dàng truy cập một số công cụ hiện có một cách nhanh chóng. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc tìm kiếm các cách khác nhau trên Windows để cải thiện hiệu suất, thì ứng dụng PC Manager chắc chắn rất đáng để thử.

Thứ Tư, 16/11/2022 08:06
53 👨 1.464
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Điền Gia Dũng
    Điền Gia Dũng

    Dành cho Windows 64bit, 32 không cài được.

    Thích Phản hồi 17/11/22