Hướng dẫn sử dụng công cụ Opera Pinboards

Công cụ Pinboards trên trình duyệt Opera giúp người dùng thu thập nội dung, quản lý nội dung tại một giao diện như hình ảnh, ghi chú, link,.... Và từ giao diện này người dùng dễ dàng chia sẻ với người khác. Đặc biệt từ bảng Pinboards này, chúng ta cũng có thể tạo ý tưởng để chia sẻ với nhiều người và hiển thị phản hồi ngay sau đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng công cụ Opera Pinboards.

Cách sử dụng công cụ Opera Pinboards

Bước 1:

Tại giao diện trên trình duyệt Opera, người dùng truy cập vào trang web như bình thường rồi nhấn chọn vào biểu tượng đinh ghim Pinboards như hình dưới đây.

Công Pinboards trên Opera

Bước 2:

Sau đó hiển thị hình ảnh với nhiều ảnh khác nhau, bằng cách di chuyển sang phải hoặc sang trái thông qua các mũi tên. Bạn nhấn vào nút Thêm bên dưới để thêm trang web vào bảng Pinboards trên trình duyệt.

Thêm trang web vào Pinboards trên Opera

Bước 3:

Nếu muốn tạo bảng Pinboards mới thì trong giao diện lưu, chúng ta nhấn vào tên Pinboards hiện tại rồi chọn Pinboard mới.

Tạo Pinboards mới

Bước 4:

Để lưu lại liên kết, hình ảnh, văn bản thì với hình ảnh bạn nhấn chuột phải chọn Gửi hình ảnh tới Pinboard. Chúng ta cũng thực hiện thao tác tương tự với link và văn bản muốn lưu vào Pinboard.

Gửi hình ảnh tới Pinboard

Bước 5:

Để truy cập vào giao diện Pinboards trên trình duyệt, tại thanh sidebar bên trái chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng đinh ghim Pinboard.

Truy cập Pinboard Opera

Bước 6:

Chuyển vào giao diện Pinboards trên trình duyệt Opera, người dùng sẽ thấy các bảng Pinboard mà mình tạo để lưu lại nội dung. Click vào từng bảng Pinboard sẽ hiển thị nội dung mà bạn đã lưu.

Pinboard tạo trên Opera

Khi nhấn vào mỗi nội dung đã lưu, chúng ta sẽ có tùy chọn Chỉnh sửa để thêm tiêu đề, mô tả, thay đổi hình đại diện, cập nhật link mới,...

Chỉnh sửa nội dung lưu trong Pinboard Opera

Bước 7:

Cũng tại giao diện này, chúng ta nhấn Add tabs để thêm tab nào đó đang mở vào pinboard hiện tại. Một bảng tab đang mở trên trình duyệt hiển thị, nhấn vào tab muốn thêm.

Hoặc bạn bấm Add all tabs để thêm tất cả các tab, bạn có thể bật Close added tabs để tự động đóng tab thêm vào.

Thêm tab vào Pinboard Opera

Bước 8:

Nhìn lên cạnh phải màn hình, nhấn vào mục Hình thức để đổi lại giao diện cho Pinboards.

Đổi giao diện Pinboard Opera

Tại đây bạn thay đổi lại bố cục sắp xếp các bảng và hình nền cho giao diện Pinboard này.

Đổi bố cục Pinboard Opera

Bước 9:

Nhấn vào mục Chia sẻ để tạo link chia sẻ các Pinboard này trên trình duyệt. Bạn hãy kích hoạt chế độ tạo link chia sẻ.

Chia sẻ Pinboard Opera

Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy link để gửi cho người khác khi họ muốn truy cập vào Pinboards.

Link chia sẻ Pinboard Opera

Thứ Sáu, 09/06/2023 11:22
51 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera