Hướng dẫn mua ứng dụng trên Google Play không cần thẻ visa

Phương thức thanh toán qua Viettel Telecom

Thông thường để có thể mua các ứng dụng hoặc trò chơi mất phí trên Google Play, chúng ta bắt buộc phải sử dụng thẻ thanh toán quốc tế. Tuy nhiên việc đăng ký sử dụng thẻ thanh toán quốc tế hơi phức tạp với người dùng. Có một cách thức đơn giản hơn rất nhiều để có thể mua được ứng dụng trên Google Play, đó là với các tài khoản điện thoại sử dụng SIM Viettel chỉ cần đăng ký dịch vụ thanh toán qua Viettel Telecom là được.

Khi đăng ký sử dụng chương trình này, số tiền mua ứng dụng trên Google Play sẽ được trừ trực tiếp trong tài khoản gốc của thuê bao trả trước, hoặc hóa đơn thanh toán của thuê bao trả sau. Chúng ta sẽ không cần dùng đến thẻ thanh toán, thẻ tín dụng quốc tế, hoặc cài đặt thêm bất cứ phần mềm hỗ trợ nào khác.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng CH Play tại giao diện chính trên thiết bị. Sau đó nhấn tiếp vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở bên trái giao diện.

Truy cập vào CH Play Tùy chọn trên Google Play

Bước 2:

Trong danh sách cài đặt tài khoản, người dùng hãy nhấn vào mục Tài khoản. Ở giao diện tiếp theo, bạn hãy nhấn Phương thức thanh toán để thêm phương thức mua ứng dụng mới.

Tài khoản trên Google Play Phương thức thanh toán

Bước 3:

Ở đây, chúng ta sẽ nhấn vào mục Sử dụng thanh toán qua Viettel Telecom để kích hoạt tính năng này. Trong trường hợp không xuất hiện lựa chọn này, bạn tiến hành bật tắt lại WiFi hoặc 3G, khởi động lại máy. Chúng ta chờ trong vài giây để xác nhận và sẽ nhận được tin nhắn từ Viettel gửi đến với thông báo bạn đã đăng ký dịch vụ mua ứng dụng Google Play qua tài khoản di động Viettel.

Trong trường hợp bạn thay SIM khác vào điện thoại đã đăng ký, hệ thống sẽ gửi lại tin nhắn xác thực và giao dịch sẽ được thực hiện trên SIM mới.

Thanh toán qua Viettel Telecom Tin nhắn đăng ký dịch vụ từ Viettel

Tiếp đến người dùng cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân của mình trong giao diện này. Với khu vực Hà Nội sẽ có mã bưu điện là 100000, TP. Hồ Chí Minh là 700000 hoặc 760000. Cuối cùng nhấn Lưu ở bên dưới là hoàn thành.

Sau khi quay lại giao diện Phương thức thanh toán, chúng ta sẽ thấy phần thanh toán vừa đăng ký thành công đã được cập nhật.

Nhập thông tin cá nhân Dịch vụ tính phí qua Viettel Telecom

Bước 4:

Bây giờ, bạn chỉ cần mở ứng dụng muốn mua trên Google Play và sau đó nhấn vào số tiền cần thanh toán. Nhấn Chấp nhận rồi nhấn tiếp Mua và thực hiện theo các yêu cầu trên Google Play để có thể tải ứng dụng về thiết bị.

Ứng dụng muốn mua trên Play Store Chấp nhận các điều khoản ứng dụng Mua ứng dụng Play Store bằng tài khoản Viettel

Bước 5:

Trong trường hợp bạn không muốn mua ứng dụng đã chọn nữa, thì có thể Hoàn lại tiền. Tính năng này trên Google Play cho phép khách hàng có thể hoàn lại cước trực tiếp trên Google Play trong vòng 2 tiếng sau khi nhấn chọn mua. Sau khi thực hiện thành công, số tiền mua ứng dụng sẽ được hoàn trả lại tài khoản trong vòng 24 tiếng.

Hoàn lại tiền mua ứng dụng Hoàn trả lại phí mua ứng dụng

Bước 6:

Nếu chúng ta muốn hủy phương thức thanh toán này qua tài khoản Viettel, tại giao diện của menu tùy chọn tài khoản, nhấn Tài khoản, rồi chọn Phương thức thanh toán. Tiếp đến, bạn nhấn vào Cài đặt thanh toán khác. Lựa chọn trình duyệt web để mở trang web.

Cài đặt phương thức thanh toán Chọn trình duyệt trên thiết bị

Bước 7:

Đăng nhập vào tài khoản Google trên thiết bị nếu thiết bị yêu cầu. Khi truy cập vào giao diện Trung tâm thanh toán, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang và chọn Payment methods.

Đăng nhập tài khoản Google Trung tâm thanh toán Thống kê phương thức thanh toán

Xuất hiện Phương thức thanh toán Viettel Telecom, nhấn Remove để loại bỏ cách thức mua ứng dụng này. Chúng ta sẽ được hỏi lại có chắc chắn muốn xóa phương thức thanh toán này không, nhấn Remove để xác nhận thao tác.

Hủy phương thức thanh toán qua Viettel Telecom Nhấn chọn Remove

Trên đây là bài hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ mua ứng dụng trên Google Play thông qua tài khoản điện thoại Viettel, cũng như cách hoàn lại tiền mua ứng dụng và hủy dịch vụ thanh toán này. Bằng phương thức này, việc thanh toán khi mua ứng dụng sẽ trở nên đơn giản hơn, so với việc bạn sử dụng thẻ thanh toán quốc tế.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Sáu, 21/04/2017 16:25
51 👨 3.598
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng