Những tiêu chí cần xem xét khi mua đồng hồ thông minh

Đồng hồ thông minh giúp kết nối mà không cần phải liên tục rút điện thoại ra. Những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất cần kết hợp các tính năng hữu ích với thiết kế thời trang và dây đeo thoải mái khiến việc sử dụng chúng trở nên thú vị. Các thiết bị trong hướng dẫn mua này sẽ đáp ứng tiêu chí đó.

Những tiêu chí cần xem xét

Những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất làm được nhiều việc hơn là chỉ hiển thị thời gian và thông báo. Chúng ngày càng trở nên cần thiết hơn để theo dõi hoạt động trong ngày, quản lý sức khỏe và thậm chí giúp bạn an toàn hơn. Mặc dù có rất nhiều tính năng cần tìm kiếm, nhưng bài viết đã lưu ý một số điều khi chọn những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất cho danh sách này.

Khả năng tương thích

Rõ ràng, đồng hồ thông minh phải tương thích với iOS hoặc Android. Nếu bạn hoàn toàn sử dụng một trong hai hệ điều hành này, việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ thông minh hỗ trợ cả hai hệ thống sẽ được ưa chuộng hơn.

Sự thoải mái

Không ai muốn một chiếc đồng hồ thông minh bị trầy xước hoặc gây khó chịu chỉ sau vài giờ đeo. Dây đeo silicon ngày càng phổ biến, mặc dù chiếc đồng hồ hoàn hảo nên có nhiều loại dây đeo khác nhau để đảm bảo bạn có thể chọn loại dây đeo phù hợp với nhu cầu của mình.

Tuổi thọ pin

Cũng giống như điện thoại, đồng hồ thông minh cần có thời lượng sử dụng lâu dài. Đương nhiên, tuổi thọ pin thay đổi tùy theo cách sử dụng. Tuy nhiên, nó phải kéo dài ít nhất 12 giờ để đảm bảo không phải sạc lại trong ngày. Chọn smartwatch có khả năng sạc nhanh cũng là một ý tưởng hay.

Các tính năng

Mỗi đồng hồ thông minh có một bộ tính năng khác nhau, nhưng một số tính năng quan trọng nhất cần tìm bao gồm:

  • Đồng bộ liền mạch các thông báo và danh bạ
  • Theo dõi sức khỏe, chẳng hạn như nhịp tim
  • Theo dõi hoạt động thể dục cơ bản, chẳng hạn như đếm bước
  • Không thấm nước
  • Kiểm soát âm nhạc
  • Ứng dụng đa dạng
  • Kính chống trầy xước
  • GPS
  • Ứng dụng dễ sử dụng

Khả năng tùy chỉnh

Mặc dù không quan trọng bằng một số tiêu chí khác nhưng việc có tùy chọn để chọn các dây đeo và mặt đồng hồ khác nhau là một điều tuyệt vời. Xét cho cùng, nếu bạn luôn đeo thứ gì đó trên cổ tay thì nó phải phù hợp với tính cách của bạn.

Đâu là mẫu đồng hồ thông minh tốt nhất?

1. Tổng thể tốt nhất: Apple Watch Series 9

Apple Watch Series 9 vượt trội so với các mẫu Android tương tự, chủ yếu nhờ các tính năng an toàn tích hợp và thiết kế trung tính carbon. Tất nhiên, nó dễ dàng trở thành một trong những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất nhờ có nhiều tính năng và tích hợp liền mạch với các thiết bị khác của Apple.

Apple Watch Series 9 với màn hình cuộc gọi và văn bản được hiển thị.
Apple Watch Series 9 với màn hình cuộc gọi và văn bản được hiển thị.

Màn hình siêu sáng lý tưởng cho việc sử dụng bên ngoài. Ngoài ra, nó còn theo dõi dữ liệu về thể chất, sức khỏe và giấc ngủ, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan rõ ràng về tiến trình của mình. Nó thậm chí có thể cho biết liệu nhịp tim có đều hay không. Các lợi ích khác bao gồm nhiều lựa chọn về dây đeo và mặt đồng hồ có thể tùy chỉnh hoàn toàn.

2. Giá trị tổng thể tốt nhất: Amazfit GTR 4 Limited Edition

Amazfit GTR 4 Limited Edition là sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và tính năng, đồng thời là phiên bản cao cấp của GTR 4. Nó cũng cung cấp thời lượng pin ấn tượng lên tới 14 ngày. Không cần phải chọn giữa iOS và Android vì đồng hồ thông minh này tương thích với cả hai, kể cả các thiết bị iOS cũ.

Đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 với mặt analog cổ điển.
Đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 với mặt analog cổ điển.

Dù Amazon Alexa được tích hợp sẵn, những cũng có thể sử dụng các trợ lý giọng nói khác. Chiếc đồng hồ này có đầy đủ các tính năng cần thiết: GPS, theo dõi thể thao/thể dục, theo dõi sức khỏe và truyền phát hoặc lưu trữ nhạc trên chính đồng hồ.

3. Tốt nhất cho cuộc gọi: Đồng hồ thông minh CMF By Nothing Watch Pro

Nếu việc thực hiện cuộc gọi trên đồng hồ là quan trọng đối với bạn, hãy thử đồng hồ thông minh CMF By Nothing Watch Pro. Nó có tính năng gọi Bluetooth và khử tiếng ồn chủ động, một tính năng độc đáo dành cho đồng hồ thông minh. Và với mức giá chưa đến 100 USD, đây cũng là một trong những chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ tốt nhất.

Đồng hồ thông minh CMF by Nothing màu xám
Đồng hồ thông minh CMF by Nothing màu xám

Nó tương thích với cả iOS và Android và cung cấp tính năng theo dõi sức khỏe, theo dõi hoạt động thể chất (chỉ một số hoạt động) và GPS đa hệ thống. Đương nhiên, nó đi kèm với ứng dụng riêng để giúp người dùng quản lý mọi thứ. Tuy nhiên, không có nhiều lựa chọn để tùy chỉnh.

4. Chắc chắn nhất: Garmin Instinct 2

Nếu yêu thích hoạt động ngoài trời và đi bộ đường dài, bạn cần một chiếc đồng hồ thông minh chắc chắn. Garmin Instinct 2 được thiết kế dành cho các hoạt động ngoài trời và có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt và tất nhiên là cả nước (lên đến độ sâu 100 mét). Nó thậm chí còn sử dụng kính Corning Gorilla để chống trầy xước.

Garmin Instinct 2 với tính năng theo dõi nhịp tim được hiển thị.
Garmin Instinct 2 với tính năng theo dõi nhịp tim được hiển thị.

Mặc dù có thể nhận thông báo và thực hiện cuộc gọi nhưng Garmin chủ yếu tập trung vào các hoạt động ngoài trời. Theo dõi nhịp tim, mức độ căng thẳng và hoạt động đối với một số hoạt động có sẵn. Tuy nhiên, tính năng nổi bật nhất là GPS, với 3 hệ thống GPS toàn cầu. Nó thậm chí còn có TracBack để giúp tìm lại đường cũ khi đi bộ đường dài.

5. Smartwatch Android tốt nhất: Samsung Galaxy Watch 6

Đối với người dùng Android, đồng hồ thông minh tốt nhất là Samsung Galaxy Watch 6. Về cơ bản, nó là Apple Watch nhưng dành cho người dùng Android. Thiết kế viền mỏng mang lại nhiều diện tích hơn để xem thông báo, kiểm tra số liệu thống kê, v.v... Ngoài ra, tính năng chuyển đổi băng tần chỉ bằng một cú nhấp chuột giúp dễ dàng thay đổi băng tần hàng ngày nếu muốn.

Samsung Galaxy Watch 6 màu xanh mòng két.
Samsung Galaxy Watch 6 màu xanh mòng két.

Tính năng theo dõi hoạt động thể dục nâng cao cho hơn 90 bài tập, theo dõi giấc ngủ, theo dõi sức khỏe, phát hiện nhịp tim không đều, v.v... cho phép người dùng bám sát mục tiêu và sức khỏe tổng thể của mình. Nó cũng kết nối liền mạch với các thiết bị Galaxy khác và hoạt động tốt với những thiết bị Android không phải của Samsung.

Thứ Năm, 09/05/2024 17:24
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh