Hướng dẫn mua, bán Bitcoin trên sàn Remitano

Sàn giao dịch uy tín tại Việt Nam

Trong bài viết Top những sàn giao dịch Bitcoin chất lượng mà Quản trị mạng giới thiệu tới bạn đọc, Remitano là một trong những sàn giao dịch tại Việt Nam được nhiều người lựa chọn và tin cậy sử dụng.

Remitano là sàn giao dịch uy tín, an toàn có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Malaysia,... trong đó có Việt Nam. Khi tham gia vào sàn Remitano, người dùng sẽ được hưởng một số lợi ích như các giao dịch được thực hiện tuyệt đối, giá cả chênh lệch hợp lý giữa giá mua và giá bán. Chi phí giao dịch cũng thấp hơn so với một số sàn giao dịch Bitcoin hiện nay khoảng 0,5%.

Hiện tại Remitano sẽ chỉ tiến hành thanh toán với tài khoản Vietcombank mà thôi. Sàn Remitano sẽ phù hợp với những người đầu tư muốn lựa chọn kỹ lưỡng hơn người bán và người mua Bitcoin.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách mua và bán Bitcoin trên sàn giao dịch Remitano.

1. Tạo tài khoản trên sàn Remitano:

Để việc mua bán Bitcoin được thuận lợi người dùng cần tiến hành tạo tài khoản Remitano.

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào link dưới đây sau đó nhập địa chỉ email đăng ký tài khoản và nhấn Tiếp tục.

  • https://remitano.com/vn/login

Nhập địa chỉ email đăng ký

Bước 2:

Người dùng sẽ nhận được email xác nhận và kích hoạt tài khoản tới địa chỉ email mà chúng ta đã nhập đăng ký trước đó. Trong nội dung email nhấn vào Đăng nhập tôi vào Remiato.

Email xác nhận tài khoản

Bước 3:

Quay trở lại giao dịch trên Remitano, nhập tên tài khoản không có khoảng trắng rồi cũng nhấn Tiếp tục.

Tên tài khoản Remitano

Bước 4:

Tiếp theo người dùng cần tiến hành xác minh tài khoản Remitano thêm lần nữa để đảm bảo hơn trong việc thực hiện các giao dịch, tránh việc bị xâm nhập trái phép vào tài khoản. Chúng ta sẽ cần tiến hành xác minh bằng số điện thoại và xác minh tình trạng tài khoản.

Trong giao diện của Remitano, nhấn vào mục Cài đặt bên trên.

Cài đặt tài khoản Remitano

Bước 5:

Sau đó tiến hành chọn mục Hồ sơ rồi nhấn tiếp vào mục Thêm số điện thoại ở bên dưới.

Cập nhật hồ sơ trên Remitano

Bạn cần chọn đúng mã vùng là +84 và số điện thoại đang sử dụng rồi nhấn Tiếp tục ở bên dưới.

Nhập số điện thoại

Bước 6:

Sàn giao dịch Remitano sẽ gửi tới số điện thoại mã xác thực và bạn cần điền mã số đó rồi nhấn Xác thực bên dưới. Quá trình tiến hành xác thực sẽ trong vòng 15 giây.

Nhập mã xác thực số điện thoại

Bước 7:

Tiếp đến để xác minh tài khoản, Remitano sẽ yêu cầu người dùng gửi 4 hình ảnh có chất lượng tốt, rõ nét, không chỉnh sửa nội dung.

Đầu tiên bạn cần chụp 2 mặt của CMND, chụp tiếp ảnh CMND kèm thêm khuôn mặt thật của bạn, chụp tiếp mặt trước của CMND trên tờ giấy có dòng chữ Remitano Verification rõ nét để sàn giao dịch Remitano nhận diện.

Chụp giấy tờ tùy thân

Cuối cùng chụp bằng lái xe, hộ khẩu hoặc bất kỳ giấy tờ tuỳ thân nào khác mà không phải CMND. Đây được xem như dữ liệu thứ cấp để xác thực tình trạng tài khoản.

Bước 8:

Tiếp tục nhấn vào mục Cài đặt trên giao diện rồi chọn vào mục Hồ sơ, chọn tiếp vào Tải tài liệu lên.

Tải tài liệu lên Remitano

Sau đó bạn hãy tải toàn bộ ảnh đã chụp lúc trước để Remitano xác nhận. Các thứ tự đăng ảnh sẽ theo thứ tự trên giao diện Remitano yêu cầu.

Khi đã đăng đầy đủ ảnh cần chờ 10-15 phút để sàn giao dịch Remitano xác minh là xong.

Xác nhận tài khoản Remitano

2. Hướng dẫn mua Bitcoin trên Remitano:

Bước 1:

Trong giao diện của Remitano, chúng ta chọn lựa ngẫu nhiên lời rao bán tiền ảo.

Danh sách người bán Bitcoin

Bước 2:

Điền số lượng mua và địa chỉ BTC của bạn. Bên dưới sẽ là thông tin về người sẽ bán Bitcoin cho bạn. Nhấn chọn vào tên để xem chi tiết thông tin. Bên dưới phần Lượng giới hạn sẽ là số lượng BTC tối thiểu và tối đa mà chúng ta có thể mua từ người này.

Nhấn Mua BTC để tiến hành giao dịch.

Số lượng Bitcoin muốn mua

Bước 3:

Chúng ta sẽ có 15 phút để thanh toán cho người bán theo thông tin được cung cấp. Chuyển tiền mua cho người đó rồi nhấn Tôi đã thanh toán.

Ngay lập tức số Bitcoin của người bán sẽ được khóa lại để chuyển cho bạn sau khi người bán đã xác nhận nhận tiền thành công.

Thanh toán tiền mua BTC

Khi có thông báo như dưới đây nghĩa là giao dịch mua Bitcoin trên Remitano đã thành công.

Xác nhận mua thành công

Trong quá trình chuyển tiền và xác nhận thanh toán nếu quá 15 phút thì bạn buộc phải thực hiện lại từ đầu. Nếu không nhấn nút xác nhận thanh toán thì người mua sẽ mất số tiền cho người bán nếu họ không trả lại. Sàn giao dịch Remitano sẽ không giải quyết vấn đề này.

Nếu sau 15 phút giao dịch chưa xác nhận cho dù bạn đã thanh toán, hãy nhấn vào nút Tranh chấp giao dịch để nhân viên Remitano giải quyết cho bạn.

3. Cách bán Bitcoin trên sàn Remitano:

Bước 1:

Trong Danh sách người mua Bitcoin chúng ta có thể lựa chọn ngẫu nhiên người nào đó. Bảng sắp xếp lại sẽ xếp theo thứ tự người mua có giá trị cao nhất tới dần người mua thấp nhất.

Người mua BTC

Bước 2:

Nhập vào số Bitcoin mà bạn muốn bán rồi nhấn vào Bán BTC ở bên dưới.

Nhập số BTC muốn bán

Bước 3:

Tiếp đến bạn hãy điền chính xác toàn bộ thông tin thanh toán ngân hàng ở bên dưới.

Thông tin tài khoản

Bước 4:

Nếu bạn đã nạp BTC vào ví Remitano thì có thể bỏ qua bước này. Nếu chưa thì hãy chuyển đúng số lượng BTC vào địa chỉ ví Bitcoin mà sàn cung cấp. Nếu thời gian giao dịch đã hết thì lượng Bitcoin đó vẫn sẽ được nạp vào tài khoản, và chúng ta chỉ cần tiến hành bán Bitcoin lại từ đầu mà thôi.

Chuyển BTC vào ví

Bước 5:

Chờ người mua thanh toán tiền cho bạn.

Chờ người mua thanh toán

Khi thấy báo đã thanh toán tiền, bạn hãy kiểm tra lại tài khoản của mình đã có tiền hay chưa. Nếu nhận được rồi thì nhấn Tôi đã nhận tiền để chuyển BTC cho người mua.

Xác nhận đã nhận tiền

Như vậy chúng ta đã biết cách thực hiện giao dịch mua, bán Bitcoin trên sàn Remitano. Người dùng sẽ có thời gian để chọn lựa người bán hoặc mua, xem thông tin của họ để từ đó có chấp thuận thực hiện giao dịch hay không.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 18/01/2018 21:48
31 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online