Hướng dẫn làm thủ tục thu hồi biển số online sang tên đổi chủ

Bắt đầu từ ngày 15/8, khi bạn thực hiện thủ tục bán xe ô tô thì phải giữ lại giấy đăng ký và biển số khi bán xe, không được giao cho chủ mới. Sau đó làm thủ tục thu hồi biển số xe và biển số này sẽ được cấp lại khi bạn đăng ký xe khác được gọi là biển số định danh. Thủ tục thu hồi biển số xe có thể làm trực tiếp trên mạng để tiết kiệm thời gian của chủ xe, bên cạnh việc ra tận cơ quan để thu hồi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục thu hồi biển số xe online

Cách làm thủ tục thu hồi biển số online

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta truy cập vào link dưới đây để vào Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Tiếp đến ở góc phải giao diện, bạn nhấn vào nút Đăng nhập ở bên phải.

Đăng nhập Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện để bạn lựa chọn tài khoản đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Bộ Công an, chúng ta nhấn vào Cổng dịch vụ công Quốc gia để đăng nhập tài khoản.

Đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia

Nếu chưa có tài khoản thì bạn tham khảo bài viết dưới đây để đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia

Bước 3:

Trong giao diện này bạn nhập từ khóa biển số xe để tìm kiếm các hồ sơ về biển số xe.

Tìm hồ sơ liên quan tới biển số xe

Lúc này hiển thị giao diện các hồ sơ liên quan tới biển số xe, bạn nhấn vào thủ tục Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (thực hiện tại cấp tỉnh) hoặc trung ương/cấp huyện/cấp xã tùy trường hợp.

Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

Bước 4:

Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào Nộp hồ sơ để thực hiện. Tiếp đến chúng ta điền thông tin như hình dưới đây rồi chọn Đồng ý và tiếp tục.

Hồ sơ thu hồi biển số xe ô tô

Bước 5:

Lúc này bạn điền thông tin về phương tiện (biển số, màu biển, số khung) và nhấn Tra cứu. Nếu chính xác, hệ thống sẽ hiển thị thông tin chủ phương tiện sau đó điền thông tin còn thiếu bên dưới.

Điền biển số xe ô tô

Tiếp đến ở bên dưới phần Lý do thu hồi bạn chọn sang tên trong tỉnh hoặc ngoài tỉnh (tùy trường hợp).

Thực hiện hồ sơ sang tên đổi chủ

Sau đó chúng ta điền đầy đủ những thông tin được yêu cầu và tải hồ sơ cần để tiến hành làm thủ tục thu hồi biển số xe. Tiếp đến chúng ta gửi hồ sơ lên hệ thống và được cung cấp mã hồ sơ.

Bạn hãy in mẫu đơn và các giấy tờ cần thiết, sau đó đến cơ quan công an, cung cấp mã hồ sơ nộp online trước đó.

Sau khi tiếp nhận, cán bộ sẽ kiểm tra tính hợp lệ và cấp chứng nhận thu hồi giấy đăng ký, biển số xe theo quy định. 1 bản trả cho chủ xe và 1 bản lưu hồ sơ xe.

Khi đã hoàn tất việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, người dùng mới bắt đầu làm hồ sơ mua bán (sang tên) xe theo quy định. Kể từ ngày thu hồi, biển số sẽ được lưu giữ cho chủ xe trong 5 năm.

Chủ Nhật, 03/09/2023 08:16
31 👨 973
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến