Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị treo trên Android

1. Xoá ứng dụng tải về bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc kẹt và đóng băng. Điều tối tệ hơn là bạn không thể hủy bỏ hoặc xóa ứng dụng đang bị kẹt đó.

Bạn sẽ nói "Không việc gì phải lo lắng", "Tôi chỉ cần tắt điện thoại, bật lại, chỉ có thế thôi”. Nhưng ứng dụng bị kẹt vẫn “cứng đầu" trên Android của bạn.

Giờ thì phải làm sao?

Cho dù bạn có đang sử dụng hệ điều hành mới nhất hoặc các công cụ như Jellybean hoặc Eclair, thì giải pháp là truy cập Trình quản lý ứng dụng thông qua ứng dụng cài đặt và xóa bộ nhớ cache hoặc dữ liệu, dừng hoặc đóng bắt buộc. Thực hiện tất cả các cách trên nếu bạn không chắc chắn.

2. Sử dụng trình quản lý tải xuống để xóa các ứng dụng bị kẹt tải từ Google Play Store

Đối với điện thoại Android mới hơn, ứng dụng được tải xuống qua Google Play Store. Để xóa bộ nhớ cache và dừng bắt buộc các ứng dụng trên Play Store, hãy đi tới phần Settings, thường có biểu tượng như hình bánh răng. Trên Samsung Galaxy chạy Android 4.3, để vào phần Settings, chọn mục More trên menu.

Từ tab Application manager, bạn sẽ thấy hiển thị danh sách tất cả các ứng dụng của bạn, thường được chia ra thành bốn cột: Các ứng dụng đã tải xuống, ứng dụng trên thẻ SD, ứng dụng đang chạy và tất cả ứng dụng. Trong phần tất cả các ứng dụng, cuộn xuống Google Play Store và chọn nó. Bạn sẽ thấy một loạt tùy chọn ở đây. Thông thường bạn chọn Clear cacheForce stop để dừng ứng dụng hoặc có thể thử nhấn vào Clear data. Một cách tốt nhất để xóa các ứng dụng đang hoạt động trên Android mà thậm chí bạn còn không biết nó vẫn đang chạy (vì nó không hiển thị ở hình nền) là vào phần các ứng dụng đang chạy.

3. Sử dụng trình quản lý tải xuống để xóa các ứng dụng bị kẹt tải từ Android Market

Đối với các điện thoại cũ hơn sử dụng Android 2.1 với Android Market, vào phần Settings trên điện thoại Android.

Chọn mục Applications, sau đó bấm vào Manage applications, bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng trên điện thoại Android của bạn. Trong trường hợp tất cả ứng dụng của bạn không hiển thị, hãy chạm vào biểu tượng trình đơn và chọn Filter để đưa ra các tùy chọn bộ lọc của bạn. Chọn All để hiển thị tất cả các ứng dụng bạn đã cài đặt.

Khi tất cả ứng dụng đã được hiển thị, hãy cuộn xuống Market và chọn nó. Sau đó bạn sẽ thấy một loạt các lựa chọn. Bây giờ hãy nhấn Clear cache và sau đó Force stop.

Những hướng dẫn trên hy vọng sẽ khắc phục sự cố ứng dụng tải xuống bị đóng băng trên điện thoại Android. Nếu vẫn không được, bạn cũng có thể thử truy cập Download Manager và nhấn Clear data sau đó Force close.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 02/08/2017 17:02
31 👨 2.448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng